Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Man City: Vẫn phải trông cậy cả vào Kompany

Thứ Hai 21/09/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước cuộc đấu với West Ham, nhiều người kỳ vọng bộ đôi trung vệ có tổng giá trị hơn 60 triệu bảng Mangala - Otamendi sẽ lấp đầy được khoảng trống mà đội trưởng Vincent Kompany đang dưỡng thương để lại. Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như vậy khi The Citizens thất thủ 1-2 ngay tại sân nhà với cả 2 bàn thua đều có lỗi của hàng phòng ngự.  


Việc trung vệ thủ quân Kompany dính chấn thương
ở trận thua Juventus tại vòng bảng Champions League giữa tuần trước đã kéo theo nhiều lo lắng. Tuyển thủ quốc gia Bỉ trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây không khi nào chơi quá 28 trận tại giải Ngoại hạng Anh bởi những chấn thương cứ đeo bám dai dẳng. Mùa trước anh chỉ có 23 lần đá chính cho đội bóng thành Manchester, ít nhất kể từ khi chuyển tới từ Hamburg năm 2008. Đáng lo ngại hơn khi đây là lần thứ 4 Kompany tái phát chấn thương bắp chân chỉ trong vòng 3 năm qua và thời hạn bình phục dự kiến ít nhất là nửa tháng.

Thiếu Kompany, hàng thủ Man City lập tức có vấn đề

Đây là điều rất đáng tiếc với Man City và cá nhân Kompany bởi anh đang trên đà tìm lại phong độ của một siêu hậu vệ hàng đầu thế giới. Mùa 2014/15, tuyển thủ Bỉ nhiều lần bị gán cho hai từ “thảm họa” sau mỗi trận đấu do liên tục mắc sai lầm ở hàng thủ Man City
. Nhưng chỉ sau vài tháng hè được nghỉ ngơi trấn tĩnh lại tâm lý, Kompany đã hồi sinh mạnh mẽ. Không những phòng ngự cực chắc chắn và hiệu quả, góp công lớn giúp Man City giữ sạch lưới trong 5 trận đầu Ngoại hạng Anh 2015-2016 mà Kompany còn lên tham gia tấn công hiệu quả với 2 lần làm tung lưới đối phương.

Sự xuất sắc của Kompany không phải bàn cãi nhưng khi anh phải nghỉ thi đấu ở trận gặp West Ham tại vòng 6, các CĐV dù lo ngại nhưng không đến mức tuyệt vọng bởi đó vô tình lại là cơ hội để họ được chứng kiến sự ra mắt của bản hợp đồng trị giá 28,5 triệu bảng Otamendi. Mùa trước, hậu vệ người Argentina đã chơi rất hay trong màu áo Valencia và được báo giới bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải La Liga. Đá cặp với Otamendi là Mangala, người cũng được đưa về với mức giá không hề nhỏ (31,8 triệu bảng từ Porto) vào đầu năm 2015. So với quãng thời gian đầu khoác áo Man xanh, trung vệ 24 tuổi đã tiến bộ hơn rất nhiều và những sai lầm được hạn chế tối đa.
Man City thua trận đầu tiên ở Premier Leauge 2015/2016: Trăm nỗi lo, một niềm vui lớn
(Bongda24h.vn) – Trận Man City 1-2 West Ham đã chỉ ra rất nhiều nỗi lo trong đội hình của HLV Pellegrini. Song ở khía cạnh khác, người The Citizens cũng tìm ra...

Rõ ràng cả hai cái tên trên đều không phải hạng xoàng nhưng thực tế trận đấu Man City 1-2 West Ham đã chứng minh họ không phải là một cặp trung vệ ăn ý. Không có Kompany song hành, Mangala có vẻ như thiếu tự tin hơn hẳn và rất nhiều lần tỏ ra lúng túng trong những pha cản phá. Điển hình phải kể tới bàn thua đầu tiên khi cầu thủ người Pháp đã chần chừ không băng vào cản phá giúp Victor Moses có nhiều khoảng trống hơn để sút xa tung lưới Joe Hart. Trong suốt 45 phút có mặt trên sân, đóng góp của Mangala trong hệ thống phòng ngự của Man City không đáng kể khi chỉ thành công ở 1 cú tắc bóng, 1 pha cắt bóng và 1 lần phá bóng giải nguy. Không Kompany, coi như Mangala mất đi một người bọc hậu vững vàng dẫn tới anh tỏ ra rụt rè trong những tình huống tranh chấp bởi nỗi lo bị vượt mặt.

Otamendi chưa có sự ăn ý với người đá cặp Mangala

Otamendi chơi không tệ nhưng chỉ là sau khi Martin Demichelis vào sân. Trước đó, sợi dây ăn ý giữa anh và Mangala gần như không tồn tại bởi cả hai đều quá cầu toàn. Họ thuộc mẫu hậu vệ thiên về sức mạnh dẫn tới luôn có tâm lý tránh giẫm chân hay sợ va vào nhau đồng nghĩa sự hỗ trợ, phối hợp giữa họ trở nên hời hợt. Còn nhớ ở cuối trận đấu với Juventus, cũng chính bộ đôi trung vệ Otamendi vs Mangala đã quá chậm chạp cản phá, tạo nhiều thời gian và không gian để Alvaro Morata ghi bàn đem về chiến thắng cho đội bóng Italia. Rồi tới bàn thua thứ 2 trước West Ham, cũng không ai đứng ra chỉ huy hàng thủ kèm người tạo sơ hở để đối phương ghi bàn xuất phát từ một tình huống phạt góc. Giả sử có Kompany trên sân, tình trạng thiếu tổ chức hẳn sẽ không xảy ra.
Những cầu thủ nào của Man City chơi kém nhất trong trận thua trước West Ham?
(Bongda24h.vn) – Đội đầu bảng Man City đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa bóng năm nay ngay trên sân nhà Etihad. Tuy nhiên, những cầu thủ phòng ngự của...

Otamendi và Mangala đều có tài nhưng họ cần thêm thời gian làm quen, tìm hiểu nhau để có thể trở thành một cặp đôi tâm ý thương thông. Trong giai đoạn đó, rủi ro với Man City là không thể tránh khỏi bởi hai trung vệ đắt giá nói trên chưa đạt đến tầm vóc đọc được trận đấu, nắm bắt ý đồ chiến thuật của đối phương cũng như sở hữu khả năng lãnh đạo tập thể giống như Kompany. 3 bàn thua chỉ sau 105 phút không có đội trưởng vừa qua chắc chắn không phải là ngẫu nhiên. Đáng nói hơn các đối thủ của Man City là Juventus và West Ham chỉ cần tung ra có 4 cú dứt điểm trúng đích cũng đủ có 3 bàn. Chính HLV Manuel Pellegrini mới đây cũng phải lên tiếng bày tỏ sự bực tức vì tình trạng thiếu tập trung hiện nay của hậu phương Man City. Giờ người hâm mộ đội chủ sân Etihad lại mong chờ Kompany bình phục chấn thương thật sớm, ngay ở chuyến hành quân tới sân Tottenham tại vòng 7 cuối tuần này.

Video Tổng hợp: Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/16)   


Hồng Mai
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X