Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Monaco: Quá nhiều sai sót nơi hàng thủ

Thứ Tư 22/02/2017 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Man City đã chơi tệ hại trước Monaco, nhưng sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công vẫn giúp Man xanh có được lợi thế sau trận lượt đi.

 

Rạng sáng nay, Man City có trận tiếp Monaco trên sân Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hàng công của Man xanh đã có một trận đấu bùng nổ ghi nã vào lưới đối phương tới 5 lần. Leroy Sane và Raheem Sterling đều chơi tốt, nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất phải là Sergio Aguero. Ngôi sao người Argentina đã đánh tan mọi sự chỉ trích bằng 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. Nếu như hàng công thăng hoa thì hàng thủ Man City lại có một trận đấu tệ hại khi để đối phương chọc thủng lưới tới 3 lần ngay trên sân nhà. Tại Etihad, nửa xanh thành Manchester rất dễ dàng bị đánh bại bởi những đường lên bóng tương đối đơn giản của đối phương.
Hang thu Man City Co qua nhieu diem yeu hinh anh
Hàng thủ Man City chơi quá tệ trước Monaco
Làm khách trên sân Etihad, HLV Leonardo Jardim của Monaco hiểu rằng sẽ là tự sát nếu chơi đôi công với Man City, dù đội bóng của ông sở hữu những cầu thủ chơi tấn công cực tốt. Đội bóng xứ Công quốc lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, cố gắng sử dụng những đường bóng dài và tập trung khai thác tối đa tốc độ của các cầu thủ. Đi kèm với đó, đội khách pressing ngay phần sân nhà và tích cực tranh chấp tay đôi với hàng tiền vệ cơ động của Man City. Đoạt bóng từ giữa sân và tiến hành phản công, đó là một trong những con đường ngắn nhất dẫn đến khung thành của thủ môn Willy Caballero.
Đối đầu Aguero vs Falcao: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Tuy rằng Man City đã giành chiến thắng chung cuộc trước Monaco với tỉ số 5-3 nhưng cuộc đối đầu giữa hai họng súng hàng đầu Aguero vs Falcao thì dừng lại ở tỉ...
Monaco đã chơi cực kỳ sắc sảo trong những tình huống phản công khi cứ mỗi lần họ lên bóng hàng thủ Man City lại chao đảo. Phút 29, quả đá phạt góc của Fabinho hướng đến đúng vị trí của trung vệ Glik, nhưng cầu thủ người Ba Lan lại giật mình và đưa bóng đi chệch cột dọc. Đó là sự cảnh báo cho hàng thủ Man City, nhưng họ không rút ra những kinh nghiệm. Phút 32, thủ môn Willy Caballero đã có pha phát bóng lên chẳng khác nào mang lại thời cơ cho đối thủ phản công. Fabinho thực hiện quả tạt bên cánh phải vào vòng cấm địa để Falcao bay người đánh đầu đẹp mắt. Trong tình huống này, 3 hậu vệ Man City có mặt trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản “Mãnh hổ” ghi bàn. Sagna cũng không có sự áp sát cần thiết để Fabinho thoải mái đưa bóng vào trong.
Hang thu Man City Co qua nhieu diem yeu hinh anh 2
Otamendi là người bị lên án nhiều nhất
Chỉ sau đó có 3 phút, hàng thủ Man City tiếp tục chao đảo. Ở tình huống này, chỉ có 3 cầu thủ của đội khách tham gia vào pha bóng nhưng cũng đủ để hàng phòng ngự đội chủ nhà một phen hú vía. Xuất phát từ cú phát bóng của thủ môn Subasic, Bakayoko đánh đầu ngược để Mbappe thoát xuống đối mặt với Caballero, song rất tiếc cú đá của cầu thủ mang áo số 29 lại đi vọt và ngang. Tuy nhiên Mbappe cũng chẳng phải hối tiếc quá lâu bởi chỉ 5 phút sau đó anh đã ghi tên mình lên bảng tỉ số, và một lần nữa hàng thủ Man City lại bị đánh bại bởi những đường bóng dài. Xuất phát từ tình huống đá phạt từ giữa sân, Fabinho phất đường chuyền để Mbappe bứt tốc nhận bóng rồi nã đại bác hạ gục Caballero.
Aguero giúp Man City cán mốc ấn tượng
Tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Man City đạt cột mốc 200 bàn thắng tại các giải đấu ở châu Âu sau trận thắng Monaco 5-3.
Đến phút 60, Lemar tiếp tục thực hiện quả huyền dài từ bên phần sân nhà để Falcao tăng tốc rồi dùng kỹ thuật loại bỏ Stones trước khi thực hiện cú bấm bóng vô cùng điệu nghệ qua đầu Caballero. Cả 3 bàn thắng này của Monaco rõ ràng đều có sự trợ giúp đắc lực từ các cầu thủ phòng ngự nghiệp dư bên phía chủ nhà. Caballero phải hoàn toàn chịu trách nhiệm ở bàn thua thứ nhất, lỗi ở bàn thua thứ 2 thuộc về Stones, nhưng Otamendi mới là người chơi tệ nhất. Anh mắc quá nhiều sai lầm. Ngoài việc để Mbape thoát xuống ghi bàn dễ dàng, Otamendi cũng là người tắc bóng vô duyên dẫn đến quả 11m của Falcao ở phút 50. 
Hang thu Man City Co qua nhieu diem yeu hinh anh 3
Không cải thiện chất lượng hàng thủ Man City rất khó hướng đến những danh hiệu lớn
Hòa Celtic 3-3, để thua Barca 0-4  và mới nhất là để Monaco chọc thủng lưới 3 bàn ngay trên sân nhà, không còn nghi ngờ gì hàng thủ Man City mùa này gặp quá nhiều vấn đề. Những thống kê chỉ ra rằng, ở hai mặt trận chính là Premier League và Champions League, nửa xanh thành Manchester đã để thủng lưới tới 42 bàn sau 32 trận, trung bình 1,3 bàn/trận. Nếu không cải thiện chất lượng hàng thủ, sẽ rất khó để thầy trò Pep Guardiola hướng đến những danh hiệu lớn, bởi không phải lúc nào họ cũng có thể lấy công bù thủ.


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X