Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Liverpool khó giữ sạch lưới trước Tottenham?

Thứ Sáu 20/10/2017 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Liverpool chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này, họ khó lòng giữ sạch lưới trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 9 Premier League.

 

Liverpool vừa gây ấn tượng mạnh mẽ khi đánh bại Maribor 7-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Trước đó, họ chơi lấn lướt trước M.U nhưng lại để đối thủ cầm hòa 0-0. Trong hai trận gần nhất, The Kop đều giữ sạch lưới. Tuy nhiên, những kết quả ấn tượng gần đây không thể che giấu những yếu điểm nơi hàng phòng ngự của đội bóng thành phố Cảng. Ở Premier League, họ thủng lưới đến 12 bàn sau 8 trận, chỉ tốt hơn Stoke, Crystal Palace, West Ham, Leicester và Watford. 
Hang thu Liverpool kho giu sach luoi truoc Tottenham hinh anh
Hàng thủ Liverpool chơi không quá ấn tượng ở mùa giải này
Những thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ Liverpool để lọt lưới từ số cú dứt điểm phải đối mặt tại Premier League mùa này lên tới 18,5%, tệ nhất giải đấu, xếp sau lần lượt là Crystal Palace (15,8%), Stoke (15,4%) và Watford (12,9%). The Kop đã phải nhận 65 cú dứt điểm sau 8 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này và gần một nửa trong số đó đi trúng đích (28). So sánh với Man City (nhận 39 cú dứt điểm, 15 trúng đích) và M.U (46, 21) là sự khác biệt rất lớn. Một thống kê khác: Liverpool đối mặt với nhiều cú dứt điểm từ đối phương như Tottenham nhưng nhận nhiều hơn 7 bàn thua. 
Sao Tottenham thừa nhận đã đúng khi từ chối M.U
Thủ môn Hugo Lloris khẳng định đã đúng khi từ chối Manchester United để gắn bó với Tottenham.
Khả năng phòng ngự yếu kém là một trong những vấn đề lớn nhất của Liverpool ở mùa giải trước, nhưng rất tiếc nó không được khắc phục ở mùa giải này. Người ta đã chờ đợi vào việc Klopp đưa về những bản hợp đồng chất lượng ở hàng thủ, nhưng điều đó không diễn ra. Việc chỉ bổ sung duy nhất hậu vệ trái Andrew Robertson từ Hull City khiến chất lượng hàng thủ Liverpool không có sự nâng cấp đáng kể, ngược lại chấn thương của Nathaniel Clyne càng đẩy tình hình trầm trọng hơn. Chính việc hàng thủ không làm tốt nhiệm vụ khiến The Kop đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City 9 điểm. Ở Champions League, họ cũng đã phải nhận 3 bàn thua sau 3 trận. Cũng từ những sai lầm nơi tuyến sau khiến Lữ đoàn đỏ bị Leicester đá văng khỏi cúp liên đoàn Anh.
Hang thu Liverpool kho giu sach luoi truoc Tottenham hinh anh 2
Liverpool làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 9 Premier League
Cuối tuần này, Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League. Với khả năng phòng thủ hạn chế, thầy trò Klopp rất khó có thể giữ sạch lưới trên sân Wembley. Những thống kê chỉ ra rằng, đội bóng thành phố Cảng chơi phòng ngự cực tệ trên sân khách. Theo đó, 11/12 bàn thua mà họ phải nhận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này đến từ những chuyến hành quân xa nhà, trong đó có thất bại 0-5 trên sân Etihad hay trận hòa 3-3 trên sân của Watford.
Barca cử người xem giò sao khủng Tottenham
Barca đang rất quyết tâm chiêu mộ tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham ở phiên chợ Hè 2018.
Phong độ cực cao của tiền đạo Harry Kane cũng khiến cơ hội giữ sạch lưới của Liverpool trở nên rất khó khăn. Spurs không phải đội bóng một người, nhưng đương nhiên ngôi sao tuyển Anh vẫn là trung tâm của sự chú ý trong trận đấu vào Chủ nhật này. Chân sút sinh năm 1993 đã ghi 6/15 bàn của Tottenham tại Premier League mùa này. Trên mọi đấu trường, anh đóng góp 11 trong tổng số 23 bàn. Kane là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất ở Premier League mùa này với 50 lần, trung bình anh kết thúc 6,4 lần/mỗi 90 phút.
Hang thu Liverpool kho giu sach luoi truoc Tottenham hinh anh 3
Harry Kane đang đạt phong độ rất cao
Klopp sẽ phải chờ ít nhất đến tháng 1 năm 2018 để có thể cố gắng giải quyết vấn đề phòng thủ nhờ vào việc đưa về những tân binh chất lượng, nhưng trước mặt ông sẽ phải dựa vào những cá nhân trong đội hình để có thể hy vọng giữ sạch lưới trên sân của Tottenham. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X