Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea không còn chỗ cho Branislav Ivanovic

Thứ Sáu 09/09/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với sự có mặt của bộ đôi David Luiz và Marcos Alonso, khả năng mất vị trí của hậu vệ Branislav Ivanovic ở đội hình Chelsea là rất cao.


Mùa giải vừa qua, hàng thủ Chelsea đã thi đấu vô cùng tệ hại. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải nhận tới 53 bàn thua sau 38 vòng đấu. Trong số những hậu vệ của The Blues, Branislav Ivanovic là cầu thủ mắc lỗi nhiều nhất. Mặc dù được Jose Mourinho và sau đó là Guus Hiddink tin tưởng, nhưng những gì ngôi sao người Serbia thể hiện rất thất vọng. Cầu thủ 32 tuổi lộ rõ điểm yếu về thể lực, thường xuyên để đối phương dễ dàng vượt qua. Rất nhiều những bàn thua của Chelsea ở mùa giải vừa qua xuất phát từ vị trí do ngôi sao sinh năm 1984 đảm nhiệm.
Hang thu Chelsea khong con cho cho hau ve Branislav Ivanovic hinh anh
Ivanovic chơi không tốt ở mùa giải vừa qua
Mọi thống kê của hậu vệ Branislav Ivanovic so với mùa giải 2014/15 đều giảm sút đáng kể. Nếu như ở mùa giải mà Chelsea đăng quang chức vô địch, tuyển thủ người Serbia có có 3,6 lần cản phá thành công/trận, con số tương tự ở mùa giải 2015/16 là 1,9. Số lần tắc bóng thành công cũng giảm đi đáng kể (38 so với 54). Không chỉ kém ở phòng ngự, khả năng lên tấn công của Ivanovic cũng kém hiệu quả đi rất nhiều. Tóm lại, Ivanovic đã không còn là “cỗ xe tăng” bên cánh phải của Chelsea.

Sau khi HLV Antonio Conte tiếp quản Stamford Bridge, tương lai của Ivanovic bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Vào thời điểm đó vị chiến lược gia người Italia từng tuyên bố, ông sẽ chỉ sử dụng những cầu thủ chuyên đá trung vệ góp mặt trong hàng thủ. Conte vốn nổi tiếng với sơ đồ 3-5-2, nên việc ông ưu tiên trung vệ là chuyện dễ hiểu. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, khả năng Chelsea bán Ivanovic
cũng đã được bàn đến, nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại Stamford Bridge.
Hang thu Chelsea khong con cho cho hau ve Branislav Ivanovic hinh anh 2
Chelsea từng muốn bán Ivanovic ở Hè 2016
Trong cả 3 trận đầu tiên tại Premier League mùa này, ngôi sao 32 tuổi đều đá trọn vẹn 90 phút. Dù không thi đấu quá xuất sắc nhưng ngôi sao người Serbia cũng không mắc phải một sai lầm nào. Tuy nhiên vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea dã đưa về bộ đôi David Luiz và Marcos Alonso.
Dính chấn thương, sao Chelsea bị trả về sau chưa đầy 10 ngày
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đang thuộc biên chế Chelsea, Loic Remy, đã bị Crystal Palace trả về sau khi anh dính chấn thương mắt cá và được chẩn đoán sẽ phải...
Theo báo chí Anh, sau khi chiêu mộ Marcos Alonso chuyên đá hậu vệ trái thì Conte sẽ trả Cesar Azpilcueta về vị trí hậu vệ phải vốn mới là sở trường. Nếu như vị chiến lược gia người Italia thực hiện kế hoạch này, chắc chắn Ivanovic sẽ bị bỏ rơi.
 
 
Không chỉ phòng thủ tốt, Marcos Alonso còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Mùa giải vừa qua anh đã tạo ra tổng cộng 39 cơ hội cho các đồng đội, ghi 4 bàn thắng và tung ra 3 đường kiến tạo thành bàn sau 31 lần ra sân tại Serie A. Những thông số tương tự của Ivanovic chỉ là 11 cơ hội, 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Một khi cầu thủ 25 tuổi hòa nhập tốt, Ivanovic sẽ không còn cơ hội cạnh tranh ở vị trí hậu vệ cánh.
Chelsea muốn có cựu trung vệ M.U thay thế Terry
(Bongda24h.vn) - Trong một diễn biến mới nhất, phía Chelsea đang hỏi mua trung vệ Michael Keane của Burnley để thay thế John Terry.
Nếu không được sử dụng ở hành lang cánh, Ivanovic vẫn còn một lựa chọn khác, đó là chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, phiền cho ngôi sao 32 tuổi là The Blues đã bỏ ra tới 34 triệu bảng mua lại David Luiz từ PSG. Chắc chắn đội chủ sân Stamford Bridge không bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua một cầu thủ ngồi dự bị.
Hang thu Chelsea khong con cho cho hau ve Branislav Ivanovic hinh anh 4
David Luiz cũng khiến khả năng ra sân của Ivanovic hạn chế hơn
Ivanovic đã có quãng thời gian hơn 8 năm gắn bó cùng Chelsea, giành 9 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 1 chức vô địch Champions League, 3 Ngoại hạng Anh.  Với sự có mặt của David Luiz và Marcos Alonso, cầu thủ sinh năm 1984 nhiều khả năng sẽ bị cho ra rìa. Ở tuổi 32 có lẽ Ivanovic nên học cách cam chịu hoặc dần nghĩ đến việc chuyển tới một đội bóng khác nhằm nuôi hy vọng được ra sân nhiều hơn.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X