Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ bất ổn, Arsenal vẫn cần Giroud

Thứ Năm 17/08/2017 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc hàng thủ vẫn thường xuyên bộc lộ những sai lầm, Arsenal vẫn rất cần một siêu như dự bị như tiền đạo Giroud.

Hàng thủ Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao. Đó là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể giành được danh hiệu lớn nào (Premier League, Champions League) trong hơn 10 năm trở lại đây. Mùa giải vừa qua, Pháo thủ phải nhận đến 44 bàn thua ở Premier League, nhiều nhất trong Top 7 chung cuộc. Chính thành tích tệ hại nơi tuyến sau khiến Pháo thủ chỉ về đích thứ 5, qua đó ngậm ngùi dự Europa League. Năm nào Arsenal cũng có sự đầu tư cho hàng thủ, Hè 2017 vị chiến lược gia người Pháp đã đưa về Sead Kolasinac từ Schalke nhưng dường như chất lượng nơi hàng thủ đội bóng đá thành London không được cải thiện.
Hang thu bat on, Arsenal van can Giroud hinh anh
Hàng thủ Arsenal nhận 3 bàn thua trước Leicester
Ở vòng mở màn Premier League, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Leicester. Với lợi thế được chơi tại Emirates, Pháo thủ kiểm soát bóng rất nhiều và cũng tạo ra rất nhiều cơ hội. Những chân sút của đội bóng thành London cũng tận dụng rất tốt khi nã vào lưới đối phương tới 4 lần song những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải chật vật mới có chiến thắng 4-3. Trên sân Emirates, Arsenal gặp những sai lầm trong khâu kèm người, chọn vị trí và tổ chức phòng ngự. Điều đó khiến đội chủ nhà phải nhận 3 bàn thua sau chỉ 3 cơ hội rõ rệt mà đối phương có được.

Hệ thống 3 hậu vệ giúp Arsenal giành chiến thắng 8/9 trận cuối mùa giải trước. Trong trận tiếp Leicester, HLV Wenger tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật này. Nacho Monreal, Rob Holding và Sead Kolasinac là bộ ba trung vệ được vị chiến lược gia người Pháp sử dụng. Sự thiếu ăn ý giữa họ liên tục đạt hàng thủ đội chủ nhà vào tình trạng báo động. Monreal khi được sử dụng ở trung tâm hàng thủ 3 người đã không thể hoàn thành vai trò bao quát và bọc lót cho các đồng đội, không đủ sức mạnh và cũng không đủ nhanh. Holding dù đã có sự trưởng thành nhưng đôi lúc vẫn có những tình huống tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong khi đó Kolasinac quá ham tấn công để lộ những khoảng trống.
Hang thu bat on, Arsenal van can Giroud hinh anh
Khả năng Arsenal tiếp tục phải nhận rất nhiều bàn thua ở mùa giải này là rất lớn
Chứng kiến hàng thủ Arsenal không có sự hỗ trợ nhau tốt và thường xuyên mắc lỗi vị trí, Leicester đã chủ động khai thác bằng những tình huống lật bóng từ biên. Đội khách thực hiện đến 14 lần tạt bóng trong hiệp 1. Ở bàn thua đầu tiên, hàng thủ đội chủ nhà đã không đối phó được quả tạt của Marc Albrighton, dẫn đến tình huống đánh đầu cắt mặt khung thành của Harry Maguire, khiến cho Okazaki có cơ hội dứt điểm tung lưới Petr Cech. Kolasniac là người mắc lỗi ở tình huống này khi không thể ngăn cản đối phương tạt bóng và cũng như chọn vị trí kém, dẫn đến việc không thể ngăn cản đối phương ghi bàn.
Wenger không loại trừ khả năng “nối giáo” cho địch thủ
HLV người Pháp của Arsenal không đảm bảo tương lai chắc chắn cho các ngôi sao Alexis Sanchez và Chamberlain trước lời mời gọi của những Chelsea, Liverpool hay...
Ở bàn thua thứ hai, Kolasinac và Holding không có sự liên kết tốt khiến Jamie Vardy dễ dàng ghi bàn. Chân sút người Anh thêm một lần phá lưới Arsenal ở hiệp thi đấu thứ 2 và đó là tình huống mà anh không bị ai theo kèm trong một quả đá phạt góc. Khi mà Leicester lên bóng, hàng thủ đội chủ sân Emirates toàn bị đặt vào tình trạng báo động. Việc để đối phương ghi được 3 bàn sau chỉ 3 tình huống dứt điểm trúng đích rõ ràng là minh chứng cho thấy Arsenal không có một hàng thủ tốt. HLV Wenger chưa có những lựa chọn tốt nhất ở hàng thủ, nhưng ngay cả khi Laurent Koscielny trở lại thì chẳng ai có thể đảm bảo đội bóng thành London sẽ nhận ít bàn thua hơn.
Hang thu bat on Arsenal van can tien dao Giroud hinh anh 3
Arsenal cần siêu dự bị Giroud để hướng đến những kết quả có lợi
Với những gì đã thể hiện trước Leicester, khả năng hàng thủ Arsenal tiếp tục phải nhận nhiều bàn thua ở mùa giải này là rất cao. Khi đó họ cần nhiều bàn thắng để có thể lấy công bù thủ. Lúc này khi mà tương lai Alexis Sanchez chưa được giải quyết còn Lucas Perez đang làm mọi cách để ra đi, nhiệm vụ hàng đầu của Arsenal là giữ chân tiền đạo Giroud. Chân sút người Pháp đang được Everton theo đuổi, đội bóng thành phố Cảng sẵn sàng chi tới 30 triệu bảng cho thương vụ này. Song Pháo thủ cần giữ ngôi sao của mình bằng mọi giá.
Valencia đạt được thỏa thuận chiêu mộ sao Arsenal
Theo Express, Valencia đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Gabriel Paulista từ Arsenal với giá 10 triệu bảng.
Trước Leicester, tiền đạo Olivier Giroud chính là người ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Arsenal khi vào sân từ băng ghế dự bị. Hình ảnh ngôi sao 30 tuổi vào sân từ ghế dự bị và sau đó tỏa sáng mang về cho Pháo thủ bàn thắng đã không còn là chuyện hiếm. Lacazette có thể là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal mùa này nhưng những pha lập công từ băng ghế dự bị của Giroud lại đặc biệt quan trọng như đã từng được chứng minh ở mùa giải trước.

Nếu tính từ đầu mùa giải 2016/17, Giroud là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất khi vào sân từ băng ghế dự bị ở Premier League (7). Hiệu quả này còn được thể hiện một cách rõ ràng bằng hiệu suất trên sân. Với trung bình 128 phút cho mỗi bàn thắng, thành tích của tiền đạo người Pháp chỉ xếp sau Sergio Aguero (104,5 phút) và Harry Kane (113) tính từ mùa 2014/15 đến nay. Rõ ràng, khi hàng thủ chưa thể đem lại sự yên tâm thì Arsenal rất cần một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến như Giroud để những kết quả như trước Leicester tiếp tục lặp lại.

Tổng hợp: Arsenal 4-3 Leicester (Vòng 1 NHA 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X