Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Arsenal: Đã đến lúc loại bỏ Per Mertesacker

Thứ Ba 26/01/2016 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-1 Chelsea, chiếc thẻ đỏ của trung vệ Per Mertesacker là nguyên nhân lớn nhất khiến Pháo thủ thất bại. Với những gì thể hiện từ đầu mùa, cầu thủ người Đức xứng đáng phải ngồi dự bị.

Ở mùa giải này, HLV Arsene Wenger vẫn tiếp tục trọng dụng bộ đôi trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Trong khi tuyển thủ người Pháp chơi ấn tượng thì cầu thủ người Đức lại ít nhiều để lại thất vọng dù được giao chức vụ đội phó. Trung vệ sinh năm 1984 thường xuyên mắc những sai lầm và không quá khi cho rằng trong hệ thống phòng ngự của Arsenal thì Mertesacker chính là mắt xích yếu nhất.
HLV Wenger hinh anh
Per Mertesacker chơi thất vọng ở mùa giải này
Tốc độ chậm chạp của hậu vệ người Đức luôn là điểm yếu để đối phương khai thác. Thông thường trong cách chơi tấn công của Arsenal thì hai hậu vệ cánh luôn rất tích cực tham gia đồng nghĩa Pháo thủ đã để lại khoảng trống mênh mông nơi hậu phương. Do đó, vai trò cặp trung vệ ở hậu phương cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, Per Mertesacker lại quá thiếu tốc độ để có thể thực hiện những pha đánh chặn cần thiết. Không ít trận đấu, Arsenal phải nhận kết quả bất lợi trước các đối thủ sở hữu những ngôi sao tấn công mạnh về tốc độ, biết cách tổ chức những tình huống phản công chóng vánh.
Chẳng hạn trong trận thua Southampton 0-4, HLV Ronald Koeman đã cực kỳ cao tay khi bố trí một cầu thủ đầy sức mạnh và tốc độ như Shane Long khoét vào vị trí của Mertesacker. Ai theo dõi trận đấu có thể thấy rõ Shane Long loại bỏ trung vệ chậm chạp người Đức “dễ như thay áo”. Cầu thủ người Đức là người mắc lỗi ở 3 trong 4 bàn thua của Arsenal. Đến trận đấu Arsenal vs Chelsea tại vòng 23 Premier League vừa qua, HLV Wenger vẫn bố trí cầu thủ sinh năm 1984 ra sân ngay từ đầu, nhưng rồi Mertesacker lại trở thành nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội chủ sân Emirates.
Hang thu Arsenal Da den luc loai bo trung ve Per Mertesacker hinh anh 2
Mertesacker nhận thẻ đỏ khiến Chelsea thua trận
Pha xoạc bóng của Per Mertesacker với tiền đạo Diego Costa khiến anh nhận thẻ đỏ và phải rời sân từ rất sớm. Ở tình huống này rõ ràng sự thua thiệt về tốc độ và khả năng chọn vị trí không tốt khiến cầu thủ mang áo số 4 thất thế so với chân sút của Chelsea. Mùa này, những tình huống như vậy thường xuyên xuất hiện nơi hàng thủ Arsenal mỗi khi cầu thủ 31 tuổi có mặt trên sân. Chơi thiếu người, đội bóng chủ sân Emirates đành nhận thất bại tất yếu.

Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, đã đến lúc Mertesacker phải nhường vị trí cho Gabriel Paulista. Những thống kê cho thấy khả năng tấn công và phòng thủ của cầu thủ người Brazil là tốt hơn hẳn. Ví dụ, mặc dù chỉ đá có 8 trận tại Premier League, không bằng một nửa Mertesacker (17 trận) nhưng cầu thủ sinh năm 1990 đã có tới 26 lần cắt bóng thành công, thông số này của cầu thủ mang áo số 4 chỉ là 23. Hay bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng có 1 bàn và tung ra cổng cộng 6 cú dứt điểm trong khi đó Mertesacker chỉ tung ra 3 pha kết thúc nhưng đều không có độ sát thương cao.
HLV Wenger hinh anh 3
Đã đến lúc Mertesacker nên nhường vị trí cho Paulista
Với Gabriel Paulista, hàng thủ Arsenal có thể trở nên mạnh hơn. Khả năng đánh chặn của trung vệ người Brazil đã được cải thiện rất nhiều ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1990 không chỉ sở hữu tốc độ mà những pha tắc bóng của anh đều rất thuần thục, không lều khều và khó khăn như Per Mertesacker. Không những vậy, Paulista còn mang lại cho Arsenal niềm khát khao cống hiến mãnh liệt và tinh thần thi đấu hết mình. Hậu vệ người Brazil sẽ không bao giờ chịu lép vế trong những pha tranh chấp và luôn nỗ lực dùng mọi phẩm chất tốt nhất để đánh bại đối thủ.

Mặc dù tình yêu mà Per Mertesacker dành cho Arsenal là rất lớn khi đã đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung toàn lực cho các Pháo thủ thành London. Nhưng phải thừa nhận rằng ở tuổi 31, cầu thủ người Đức không đủ thể lực để có thể ra sân thường xuyên trong màu áo Arsenal. Đã đến lúc HLV Wenger dũng cảm đưa ra quyết định loại bỏ trung vệ người Đức nhằm giúp hàng thủ cân bằng và toàn diện hơn.

Video Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X