Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hàng thải” của Barca tiết lộ lý do từ chối Arsenal

Thứ Năm 30/10/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, cựu tiền vệ Barcelona là Alex Song đã lên tiếng chia sẻ về lý do khiến anh quyết định rời đội bóng xứ Catalonia, qua đó chuyển đến đầu quân cho West Ham trong mùa Hè vừa qua. Được biết, trước đó, cầu thủ người Cameroon cũng từ chối lời đề nghị từ CLB cũ Arsenal.

Song trong lễ ra mắt West Ham
Alex Song đang chơi rất hay trong màu áo West Ham

Kể từ thời điểm chuyển đến khoác áo Barca vào mùa Hè năm 2012, Song đã không còn nhiều cơ hội thể hiện bản thân khi liên tục bị “đày ải” trên băng ghế dự bị. Ngay cả trong trường hợp được thi đấu, ngôi sao người Cameroon cũng thường xuyên phải đá ở vị trí trái với sở trường, từ một tiền vệ phòng ngự thành một… trung vệ. Ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi, không ít lần cầu thủ 27 tuổi đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được ra đi và cuối cùng, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp cũng quyết định để Song cập bến West Ham theo dạng một bản hợp đồng cho mượn.

Giai đoạn vừa qua, Song đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và góp công lớn vào thành tích xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng của West Ham. Cuối tuần trước, tiền vệ người Cameroon và các đồng đội đã giành được thắng lợi thuyết phục 2-1 sau khi đánh bại những nhà ĐKVĐ Man City trên sân nhà. Với màn trình diễn xuất sắc của cá nhân mình, Song thậm chí đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hiện tại, cựu ngôi sao Barca cũng đang lãnh trên vai trước băng đội trưởng của West Ham.

Trên thực tế, Song từng được Arsenal đề nghị quay trở lại sân Emirates vào mùa Hè vừa rồi. Mặc dù vậy, trải qua một thời gian đắn đo suy nghĩ, cầu thủ người Cameroon đã đưa ra quyết định cuối cùng là sự lựa chọn mang tên West Ham. Mới đây, Song cũng đưa ra những chia sẻ về việc chia tay Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè cách đây vài tháng.

Phát biểu trước các phóng viên, ngôi sao 27 tuổi cho biết: “Tôi nghĩ rằng West Ham là một đội bóng rất có tiềm năng. Thậm chí trong vòng 4,5 năm tới, chúng tôi có thể trở thành một đội bóng hàng đầu tại nước Anh. Hãy nhìn Atletico mà xem, chẳng ai dám kỳ vọng vào việc họ sẽ làm nên điều kỳ diệu ở La Liga nhưng cuối cùng họ đã vô địch và lọt vào tới tận trận chung kết Champions League”.

“Nhìn vào cách chúng tôi đang chơi bóng ở thời điểm này, tôi biết West Ham hoàn toàn có đủ những phẩm chất để vươn lên trong tương lai không xa. Toàn đội luôn ra sân với một tinh thần quyết tâm cao nhất và sẵn sàng vượt qua bất cứ thử thách nào. Đó chính là lý do tôi lựa chọn West Ham chứ không phải một đội bóng nào khác. Tôi muốn làm nên lịch sử cùng CLB này”, Song khẳng định.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X