Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng loạt sao trẻ Chelsea sẽ "đổ bộ" Premier League vào mùa sau

Thứ Ba 21/04/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt tài năng trẻ của Chelsea sẽ chuẩn bị được trình làng tại Premier League vào mùa giải năm sau, đó là tuyên bố từ chính HLV Jose Mourinho.

Hang loat tai nang tre cua Chelsea se do bo Premier League mua sau hinh anh
Chelsea chuẩn bị cho ra mắt hàng loạt sao trẻ ở mùa sau

Chelsea đang trải qua một mùa giải tuyệt vời khi họ có sự trở lại không thể ấn tượng hơn tại Premier League. Bỏ lại sau lưng mùa giải trắng tay năm ngoái, The Blues đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để có được chiếc cúp Capital One Cup, đồng thời là ƯCV số một cho chức vô địch giải Ngoại hạng ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên sức mạnh của đoàn quân áo xanh có thể sẽ còn mạnh hơn ở mùa sau khi HLV Jose Mourinho vẫn còn rất nhiều ngôi sao trẻ của Chelsea đang chờ được tỏa sáng. Đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu một đội trẻ cực kỳ tài năng với nhiều cái tên chú ý, thậm chí nhiều người trong số này đã được thử lửa tại Premier League như Ruben Loftus-Cheek hay Dominic Solanke. Với dàn cầu thủ chất lượng, đội U21 của Chelsea đã 3 lần liên tiếp lọt vào trận chung kết giải trẻ FA Cup, và mới đây chuỗi thành tích này đã lên tới con số 4 khi đoàn quân áo xanh chạm trán với đối thủ Manchester City ở trận đấu cuối cùng.

Trước trận chung kết của các cầu thủ trẻ, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng tiết lộ kế hoạch giúp những tài năng của đội bóng “đổ bộ” Premier League vào mùa sau. Mặc dù tuyên bố không thể sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn sẽ ưu tiên cho những cá nhân thực sự xuất sắc: “Trong mùa giải tới, Ruben (Loftus-Cheek) sẽ không còn là cầu thủ trẻ trong quá trình đào tạo nữa. Cậu ấy sẽ trở thành một thành viên của đội một và sẵn sàng cạnh tranh cho một vị trí chính thức. Và có thể chúng tôi sẽ trao cơ hội tương tự cho 2 hay 3 cầu thủ khác. Một số cầu thủ lớn tuổi hơn sẽ được cho mượn để được chơi bóng tại Championship hay Premier League, thậm chí là ra nước ngoài thi đấu, và chúng tôi sẽ mang về những cầu thủ nhỏ tuổi hơn để đào tạo. Nhưng sẽ là rất khó để nhét tất cả bọn họ vào đội một, tôi không thể xây dựng một đội hình với 10 người đàn ông và 10 đứa trẻ được. Tôi sẽ lựa chọn một đội hình có 16 hay 17 cầu thủ trưởng thành và 3 hoặc 4 tài năng trẻ.”

Đây có thể coi là bước đi đúng đắn của Ban huấn luyện đội chủ sân Stamford Bridge để tận dụng tối đa nguồn tài năng trẻ của Chelsea. Đồng thời, điều này cũng cho thấy những sự biến chuyển trong cách dùng người của HLV Mourinho. Ông không còn dựa hoàn toàn vào những ngôi sao mua về trên TTCN nữa mà cũng bắt đầu sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” để tiết kiệm chi phí cho CLB, và cũng là để hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài cho đội bóng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X