Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Van Gaal cần một sát thủ đích thực

Thứ Tư 27/05/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi nghĩ đến tham vọng cạnh tranh danh hiệu trong mùa giải sắp tới, có lẽ HLV Louis van Gaal cần phải nhanh chóng tìm ra các phương án giải quyết trọn vẹn bài toán trên hàng công M.U.

Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 Premier League để trở lại Champions League vào năm sau nhưng rõ ràng, thành tích của Quỷ đỏ trong mùa giải đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal thật khó có thể xem là thuyết phục. Thực tế cho thấy, đội bóng thành Manchester vẫn chưa thể định hình lối chơi một cách cụ thể. Đa phần những thắng lợi của M.U đều xuất phát từ những trận đấu bùng nổ dựa trên nền tảng các cá nhân. Nếu như ở giai đoạn đầu mùa, Di Maria chính là cái tên mang đến sự đột biến cần thiết cho đội bóng chủ sân Old Trafford thì bước sang lượt về, đến lượt những cầu thủ từng bị xem là “người thừa” như Ashley Young hay Fellaini tỏa sáng rực rỡ để “cứu rỗi” Quỷ đỏ. Thế nhưng, trong trường hợp phải tìm ra một vấn đề thực sự nhức nhối hơn cả đối với thầy trò HLV Van Gaal, có lẽ đó chính là sự yếu kém đến khó hiểu của hàng công M.U.

Hang cong MU Van Gaal can mot sat thu dich thuc hinh anh
Rooney phải lùi về đá tiền vệ quá nhiều

Theo thống kê, đội bóng thành Manchester ghi được tổng cộng 62 bàn thắng tại Premier League 2014/2015, con số thậm chí còn thấp hơn dưới thời David Moyes (64 bàn). Được biết, đây cũng chính là thành tích ghi bàn kém thứ nhì của M.U trong vòng 23 năm qua, chỉ hơn duy nhất mùa giải 2004/2005 (58 bàn). Xét trên phương diện cá nhân, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội hình Quỷ đỏ là Wayne Rooney cũng chỉ có được vỏn vẹn 12 bàn, ít hơn nhiều so với những chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng Anh như Aguero (26), Harry Kane (21), Diego Costa (20) hay Charlie Austin (18)…

Nhìn chung, cũng khó có thể trách móc Rooney bởi phần lớn thời gian của mùa giải, R10 thường xuyên bị HLV Van Gaal kéo xuống thi đấu ở hàng tiền vệ mỗi khi M.U gặp vấn đề với tuyến giữa. Trong khi đó, các chân sút thượng thặng bên phía Quỷ đỏ là Van Persie hay Falcao thì liên tục thể hiện phong độ kém cỏi và bạc nhược. Cụ thể, Van Persie chỉ có được 10 pha lập công sau tổng cộng 27 lần ra sân. Với Falcao, mọi thứ còn trở nên tệ hại hơn khi mà ngôi sao người Colombia chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng và chắc chắn sẽ nói lời chia tay sân Old Trafford ngay trong “phiên chợ hè” sắp tới.

Khoảng thời gian cuối mùa, Rooney đã được HLV Van Gaal đưa trở lại vị trí trung phong cắm quen thuộc như một giải pháp cứu cánh dành cho hàng công đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng, trong bối cảnh hệ thống chiến thuật của M.U chưa vận hành một cách hiệu quả, với tâm điểm là việc thiếu đi những đường chuyền mang tính đột phá trực diện, “Gã Shrek” cũng khó lòng phát huy được khả năng săn bàn thượng thặng của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải vì sao ở các vòng đấu cuối cùng, Quỷ đỏ thường xuyên phải trông chờ vào những màn trình diễn tỏa sáng đến từ bộ đôi “hàng thải” Young và Fellaini, một minh chứng phần nào cho thấy sự bất lực toàn diện của Van Gaal.

Hang cong MU Van Gaal can mot sat thu dich thuc hinh anh 2
Depay chưa thể trở thành lời giải xứng tầm dành cho hàng công M.U

Cách đây không lâu, cái tên Memphis Depay đã chính thức cập bến sân Old Trafford với tư cách là bản hợp đồng “bom tấn” đầu tiên của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Ngay lập tức, chân sút trẻ người Hà Lan cũng nhận được vô số sự kỳ vọng đến từ phía các CĐV “Nhà hát của những giấc mơ”. Đa số tất cả đều tin rằng Depay sẽ nhanh chóng trở thành lời giải xứng tầm để khắc phục trọn vẹn bài toán trên hàng công Quỷ đỏ. Thế nhưng, nên nhớ rằng, cho dù có sở hữu "bản CV" đầy ấn tượng là danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan (22 bàn) đi chăng nữa thì cầu thủ 21 tuổi này cũng không phải một trung phong cắm thuần túy. Do đó, cũng chẳng ai dám chắc rằng sau khi chuyển đến chơi tại Premier League, Depay sẽ tiếp tục thể hiện được khả năng ghi bàn đều đặn như ở quê nhà.

Thời điểm hiện tại, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng M.U cần phải nhanh chóng tìm kiếm và bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp trong “phiên chợ hè” sắp tới. Những ngày gần đây, lần lượt các cái tên đình đám như Cavani, Harry Kane, Benteke hay mới nhất là Benzema… đều đã được báo giới châu Âu đưa tin đồn về việc có thể cập bến đội bóng thành Manchester trong mùa Hè năm nay. Dĩ nhiên, đây đều là những mục tiêu hết sức đáng tin cậy mà HLV Van Gaal có thể trông chờ nhằm xây dựng nên một hàng công M.U toàn diện và hùng mạnh. Thế nhưng, để giành được chữ ký của những cầu thủ này, cũng không phải nhiệm vụ đơn giản nếu như ban lãnh đạo Quỷ đỏ không thực sự tỏ ra quyết tâm đến cùng.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X