Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U thực sự cần Antoine Griezmann

Thứ Tư 24/05/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự đa năng của tiền đạo Antoine Griezmann có thể giúp nâng tầm hàng công M.U ở mùa giải tới.

M.U chỉ xếp thứ 8 Premier League mùa này về số lượng bàn thắng. Ưu tiên hàng đầu của HLV Jose Mourinho ở Hè 2017 chính là nâng tầm hàng công. Tiền đạo Antoine Griezmann đang là mục tiêu số 1 mà vị chiến lược gia người Bồ nhắm tới. Với sự đa năng của mình, chân sút người Pháp có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí mà “Người đặc biệt” yêu cầu.

Cánh trái
Hang cong MU thuc su can tien dao Antoine Griezmann hinh anh
Griezmann chơi ấn tượng ở vị trí chạy cánh trái trong màu áo Real Sociedad
Khi còn ở Real Sociedad, tiền đạo Griezmann thường xuyên thi đấu ở vị trí chạy cánh trái. Ngôi sao người Pháp kết hợp rất tốt với các vệ tinh xung quanh. Anh cùng với Imanol Agirretxe và Carlos Vela là một trong những bộ ba tấn công hiệu quả nhất La Liga ở thời điểm đó. Tốc độ và sự thông minh của Griezmann giúp anh trở thành mối đe dọa với mọi hàng thủ. Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội của cầu thủ sinh năm 1991 mang lại rất nhiều hiệu quả. Mùa giải cuối cùng tại Real Sociedad, cầu thủ 25 tuổi ghi tới 16 bàn thắng tại La Liga ở vị trí chạy cánh trái. Jose Mourinho rất muốn sử dụng sơ đồ gồm 3 ngôi sao tấn công và Griezmann hoàn toàn có thể trở thành mũi nhọn tấn công hiệu quả bên hành lang cánh trái.

Tiền đạo

Ở mùa giải này, Atletico thường xuyên thi đấu với sơ đồ gồm 2 tiền đạo. Griezmann luôn chiếm một vị trí chính thức, đá cặp với anh sẽ là Kevin Gameiro hoặc Fernando Torres. So với người đá bên cạnh mình, Griezmann thường có xu hướng chơi rộng. Anh rất ít khi “mắc màn” trong vòng cấm và chờ đợi bóng đến chân mình. Cầu thủ sinh năm 1991 thường xuyên di chuyển xuống dưới để lấy bóng qua đó tìm kiếm cơ hội dứt điểm hoặc tạo ra cơ hội cho đồng đội. Griezmann đã ghi 16 bàn thắng sau 88 lần dứt điểm ở La Liga mùa này. Tỉ lệ dứt điểm chính xác của chân sút 25 tuổi cũng lên đến 60%. Dù số lượng bàn thắng ở La Liga mùa này có giảm sút so với mùa trước nhưng Griezmann vẫn là chân sút số 1 của đội bóng thành Madrid ở mùa giải này.
Hang cong MU thuc su can tien dao Antoine Griezmann hinh anh 2
Griezmann chơi khá hiệu quả ở vị trí tiền đạo
Mourinho có thể sử dụng 2 tiền đạo ở mùa giải tới, Griezmann có thể sẽ kết hợp với Zlatan Ibrahimovic hoặc Rashford. Với khả năng hoạt động rộng, cầu thủ người Pháp hứa hẹn sẽ đem lại sự khó lường cho hàng thủ đối phương.

Hộ công

Mùa này, số lượng bàn thắng của Griezmann ít hơn mùa trước nhưng số đường kiến tạo của anh lại tăng lên đáng kể. Anh tham gia vào nhiệm vụ làm bóng và tạo cơ hội nhiều hơn. Mùa 2014/15, chân sút 25 tuổi chỉ có 1 kiến tạo cùng với đó là 22 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Mùa trước, anh có 5 đường chuyền thành bàn và 52 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Mùa này, Griezmann có tới 8 lần dọn cỗ và 57 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Về cơ bản, vai trò sáng tạo của Antoine Griezmann ngày càng rõ ràng.
Hang cong MU thuc su can tien dao Antoine Griezmann hinh anh 3
Khả năng kiến tạo của Griezmann ngày càng được cải thiện
M.U đang thiếu đi một số 10 đẳng cấp. Pogba, Rooney, Mata hay Henrikh Mkhitaryan đều được sử dụng nhưng không đem lại quá nhiều hiệu quả. Nếu Mourinho vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1, cầu thủ người Pháp có thể trở thành lựa chọn chất lượng ở vị trí “số 10”. Sự có mặt của Griezmann chắc chắn sẽ giúp Marcus Rashford và Zlatan Ibrahimovic có thêm nhiều bóng để tăng khả năng ghi bàn.

T.N (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X