Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Rooney có xứng đáng lãnh ấn tiên phong?

Thứ Bảy 01/08/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự tin tưởng từ phía HLV Van Gaal nhưng Wayne Rooney vẫn chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên hàng công M.U.

Quyết định đồng thời chia tay bộ đôi chân sút lừng danh Radamel Falcao và Robin van Persie của HLV Louis van Gaal trong mùa Hè năm nay chính là yếu tố tiên quyết giúp cho Wayne Rooney được trở lại vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công M.U. Hơn lúc nào hết, vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng rằng “Gã Shrek” sẽ phát huy tối đa những phẩm chất săn bàn thượng thặng của mình trong vai trò một trung phong cắm đích thực. Mặc dù vậy, trải qua 4 trận đấu giao hữu ở mùa Hè năm nay, R10 mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng (vào lưới Barca), một hiệu suất rõ ràng là chưa thực sự thuyết phục.

Hang cong MU Rooney co xung dang lanh an tien phong hinh anh
Rooney đã đánh mất bản năng săn bàn cần thiết

Dễ dàng nhận thấy rằng, trong suốt 11 mùa giải cống hiến cho Quỷ đỏ, chân sút người Anh chẳng mấy khi được thi đấu đúng với sở trường của mình. Thay vào đó, Rooney thường xuyên phải chấp nhận làm “kép phụ” để đảm bảo những yêu cầu về mặt chiến thuật bên phía đội bóng thành Manchester. Mùa giải năm ngoái, HLV Van Gaal thậm chí còn nhiều lần kéo ngôi sao 29 tuổi lùi về chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm để giải quyết cơn khủng hoảng lực lượng ở khu vực tuyến giữa M.U. Về mặt lý thuyết thì sự đa năng của Rooney cũng phần nào giúp cho R10 không gặp quá nhiều khó khăn mỗi khi phải thi đấu “trái kèo”, từ hộ công, tiền vệ tổ chức cho đến dạt cánh đều không thành vấn đề.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, cần phải thừa nhận rằng quá trình bị “lạm dụng” trong nhiều vai trò khác nhau đã trở thành nguyên nhân quan trọng khiến cho Rooney đánh mất dần bản năng săn bàn cần thiết. Chứng kiến cầu thủ người Anh thi đấu tương đối nhạt nhòa ở những trận giao hữu vừa qua, không khó để nhận ra rằng “Gã Shrek” đã không còn duy trì được khả năng đánh hơi bàn thắng cũng như cảm quan vị trí nhạy bén của một tiền đạo đích thực. Phần lớn thời gian có mặt trên sân, Rooney đều chủ động di chuyển bao quát để tìm cách làm tường cho các đồng đội thay vì cố gắng tìm kiếm những khoảng trống trong khu vực cấm địa đối phương. Một phiên bản R10 quá “thiếu ích kỷ” như vậy liệu rằng có thể đảm bảo hiệu suất ghi bàn ổn định cho thầy trò HLV Van Gaal?

Có thể nhiều người sẽ cho rằng việc chỉ trích Rooney chơi tệ vào thời điểm này là thực sự không công bằng đối với “Gã Shrek” bởi trên thực tế, các vệ tinh hoạt động xung quanh R10 như Depay, Mata hay Young đều chưa phát huy được hiệu quả. Mặt khác, M.U của HLV Van Gaal vẫn còn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm chiến thuật trước thềm mùa giải 2015/2016 và chưa “nóng máy” để sẵn sàng chinh phục các thử thách mới. Mặc dù vậy, nếu phải đánh giá từ một góc độ khách quan và công bằng nhất, quyết định đặt trọn vẹn niềm tin vào một chân sút năm nay chuẩn bị bước sang ngưỡng “tuổi băm” và cũng không thường xuyên được đảm nhiệm vị trí mũi nhọn trên hàng công như Rooney xem chừng là quá mạo hiểm.

Hang cong MU Rooney co xung dang lanh an tien phong hinh anh 2
Pedro chưa thể trở thành lời giải trọn vẹn cho hàng công M.U

Thậm chí, ngay cả khi M.U chiêu mộ thành công Pedro Rodriguez từ Barca đi chăng nữa thì cầu thủ người Tây Ban Nha cũng khó lòng có thể trở thành giải pháp ổn định cho vị trí “số 9” bên phía Quỷ đỏ. Lý do? Pedro chỉ là một tiền đạo chạy cánh thuần túy. Cách đây không lâu, giới chuyên môn từng bày tỏ quan điểm lo ngại rằng trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester mang về sân Old Trafford một tiền đạo đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhiều khả năng Rooney sẽ mất suất đá chính trên hàng công M.U. Thực tế cho thấy, điều này hoàn toàn có nguy cơ xảy ra bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khi mà Quỷ đỏ đang thực sự cần nhiều hơn một phương án lựa chọn cho vị trí trung phong cắm, rõ ràng HLV Van Gaal cũng không nên sợ làm mất lòng cậu học trò cưng của mình.

Xem thêm video bàn thắng của Rooney trong trận M.U 3-1 Barca (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X