Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Pedro sẽ thay thế hoàn hảo cho Di Maria?

Thứ Năm 30/07/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Angel di Maria nhiều khả năng sẽ chia tay Quỷ đỏ ở “phiên chợ hè” năm nay thì sự xuất hiện của Pedro Rodriguez hoàn toàn có thể mang đến những giải pháp mới mẻ cho hàng công M.U.

Thời điểm hiện tại, HLV Louis van Gaal đang rất muốn chiêu mộ thêm ít nhất một tiền đạo đẳng cấp về sân Old Trafford để tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã quyết định để cả hai chân sút thượng thặng là Radamel Falcao lẫn Robin van Persie ra đi, đồng nghĩa rằng đội bóng thành Manchester cũng chỉ còn duy nhất Wayne Rooney là sự lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung phong cắm. Về mặt lý thuyết, cái tên Pedro Rodriguez của Barca mà HLV Van Gaal đang nhắm đến vốn dĩ không phải một “số 9” thuần túy. Thế nhưng, xét trên nhiều phương diện, chân sút người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành một giải pháp hợp lý đối với M.U vào thời điểm này, đặc biệt là khi Angel di Maria chuẩn bị phải nói lời chia tay Quỷ đỏ.

Hang cong MU Pedro se thay the hoan hao cho Di Maria hinh anh
Pedro sẽ trở thành lời giải phù hợp dành cho hàng công M.U vào thời điểm này

Thực tế cho thấy, Pedro không phải một cái tên đình đám giống như Higuain, Benzema, Lewandowski hay Thomas Mueller. Tuy nhiên, trong trường hợp những ngôi sao này cập bến đội bóng chủ sân Old Trafford, vị trí trung phong của Rooney có nhiều nguy cơ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính bởi vậy, thay vì chấp nhận “bạo chi” để chiêu mộ thêm một tiền đạo thượng thặng, HLV Van Gaal đã chuyển hướng sang tìm kiếm các phương án nhằm “chia lửa” cho R10. Cá nhân Pedro, với những phẩm chất tuyệt vời của mình cùng đẳng cấp đã được khẳng định tại Barca, đương nhiên cũng hoàn toàn đủ khả năng mang đáp ứng yêu cầu từ phía nhà cầm quân người Hà Lan.

Dễ dàng nhận thấy rằng, số 7 của đội bóng xứ Catalonia là mẫu tiền đạo hoạt động tương đối đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công, từ tiền đạo cánh, tiền vệ cánh, hộ công cho đến “số 9 ảo”. Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh, Pedro cũng sở hữu nhiều phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng khả năng rê dắt bóng cực kỳ linh hoạt. Mặc dù vậy, phong cách thi đấu của ngôi sao người Tây Ban Nha lại không hề rườm rà như những cầu thủ khác ở Barca. Thay vào đó, anh là mẫu tiền đạo luôn biết “hy sinh”, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về mặt chiến thuật và đặc biệt rất cần mẫn. Người ta có thể được chứng kiến một Pedro vừa xuất hiện trong khu vực cấm địa đối phương ngay lập tức lùi về sân nhà để tham gia tranh cướp bóng, hỗ trợ các đồng đội phòng ngự.

Mùa giải năm ngoái, mặc dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo Barca (1531 phút) nhưng Pedro vẫn đóng góp tới 11 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo. Tính trung bình, cầu thủ 28 tuổi chỉ cần 90,1 phút (khoảng 1 trận) để ghi dấu ấn vào một pha lập công bên phía đội bóng chủ sân Nou Camp, hiệu suất thực sự ấn tượng. Bản thân Pedro, cũng luôn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi anh chẳng bao giờ kêu ca hay phàn nàn bất cứ điều gì về những quyết định của HLV Enrique. Chỉ biết rằng, mỗi khi đã bước ra sân, dù là được đá chính hay xuất phát từ băng ghế dự bị, Pedro cũng đều cống hiến trọn vẹn những phẩm chất của mình cho đội nhà. Điều này chắc chắn sẽ là một thứ tinh thần mà HLV Van Gaal đặc biệt ưa thích ở chân sút người Tây Ban Nha.

Hang cong MU Pedro se thay the hoan hao cho Di Maria hinh anh 2
Di Maria không thể thích nghi trong hệ thống chiến thuật của HLV Van Gaal

Giai đoạn vừa qua, báo giới châu Âu liên tục đưa ra những thông tin về việc ban lãnh đạo M.U có thể “thanh lý” bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League, Angel di Maria ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Trải qua một mùa giải thất vọng cùng Quỷ đỏ, ngôi sao người Argentina đang đứng trước nguy cơ lớn phải nói lời chia tay đội bóng thành Manchester. Trên thực tế, lối chơi của Di Maria không phải là không sáng tạo hay thiếu đột biến nhưng rõ ràng, dưới một hệ thống chiến thuật luôn đòi hỏi các yêu cầu cao về mặt kỷ luật mà HLV Van Gaal đang từng bước xây dựng tại sân Old Trafford, phong cách chơi bóng có phần hơi tự do của cựu cầu thủ Real Madrid là không thực sự phù hợp. Do đó, ngay cả trong trường hợp Di Maria phải ra đi để nhường chỗ cho một nhân tố mới “bình dị” và có phần đơn giản hơn như Pedro thì cũng chẳng có gì là quá bất ngờ.

Xem thêm video tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X