Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Nhắm thật kỹ nhưng phải mua thật nhanh

Thứ Hai 01/06/2015 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của M.U đang cần được bổ sung trong mùa hè năm nay, tuy nhiên việc mua được một tiền đạo tốt không phải là nhiệm vụ dễ đối với HLV Van Gaal.

Mùa giải đã chính thức khép lại với Manchester United khi họ cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Mục tiêu trong mùa giải 2014/2015 coi như đã được hoàn tất, và giờ là lúc Quỷ đỏ hướng tới những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Có thể dễ dàng thấy được một trong số những nhiệm vụ trọng tâm của HLV Louis Van Gaal trong phiên chợ hè tới đây chính là nâng cấp hàng công của M.U. Các tiền đạo của đội chủ sân Old Trafford đã trải qua một mùa giải đáng quên khi người ghi nhiều bàn nhất là Wayne Rooney cũng chỉ có được 14 lần lập công. Man Utd cần một sát thủ đẳng cấp cho mùa giải năm sau, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc vung cả núi tiền ra mua sắm bừa bãi.

Hang cong MU Nham that ky nhung phai mua that nhanh hinh anh
Harry Kane hay Cavani sẽ hợp với M.U hơn?

Kỳ chuyển nhượng năm ngoái đã phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng của Man Utd nói riêng và Premier League nói chung, từ tổng số tiền chi tiêu (150 triệu bảng) cho tới giá trị của một bản hợp đồng (Angel Di Maria – 59,7 triệu bảng). Tuy nhiên, kết quả đem lại có lẽ không được bao nhiêu. Di Maria gần như mất hút trong đội hình của Quỷ đỏ ở giai đoạn hai của mùa giải, trong khi đó xét tổng thể Man Utd cũng chỉ có được 2/6 cầu thủ thường xuyên được góp mặt ở đội chính là Daley Blind và Ander Herrera. Xét về mặt cơ học, độ hiệu quả trong mua sắm của HLV Van Gaal chỉ đạt khoảng trên 30%, và điều đó chắc chắn phải khiến vị chiến lược gia này suy ngẫm. Vị trí tiền đạo cắm đã được Bông Tulip thép chú trọng bổ sung ngay từ hè năm ngoái, nhưng hóa ra sự có mặt của Radamel Falcao trong những giờ khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái lại là một trong những thương vụ hớ nhất của Man Utd. “Mãnh hổ” chỉ có được 4 bàn thắng trong mùa giải vừa qua, và người ta ước tính rằng Quỷ đỏ phải chi ra hơn 4 triệu bảng cho một bàn thắng của Falcao.

Những ví dụ nói trên cho thấy Van Gaal cần phải ngắm nghía thật kỹ trước khi chọn cho mình một tiền đạo ưng ý vào mùa hè năm nay. Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến Falcao hay cả Di Maria thất bại trong đội hình của Quỷ đỏ là việc họ không hợp với lối chơi của Van Gaal. Vị chiến lược gia người Hà Lan ưa thích một lối chơi hiện đại, chuyền nhiều rê ít, không quá màu mè nhưng phải đạt hiệu quả tối đa. Cả Falcao và Di Maria vốn mang trong mình dòng máu Nam Mỹ và rõ ràng đó không phải là lối chơi sở trường của họ. Falcao không thể dứt điểm trong tối đa 2 nhịp đầu như Van Persie ở ĐT Hà Lan, trong khi Di Maria cũng không thể bứt tốc và sút bóng nhanh gọn như Arjen Robben được. Ngay từ đầu họ đã không phải là những nguyên liệu phù hợp để Van Gaal xây chắc thành công, và đó sẽ là điều ông phải rút kinh nghiệm ở mùa năm nay.

Danh sách chuyển nhượng của M.U đang có đầy rẫy những gương mặt sáng giá, nhưng không phải cầu thủ nào cũng có thể tỏa sáng tại Old Trafford. Edinson Cavani hay Gonzalo Higuain đều là những phương án 50/50, họ có sẵn tố chất kỹ thuật và cả độ “quái” của những tiền đạo Nam Mỹ điển hình, nhưng đồng thời cũng có sự thực dụng trong lối chơi với khả năng chớp thời cơ rất tốt. Trong khi đó, Karim Benzema và Harry Kane là những ứng cử viên mang đặc dáng dấp của một tiền đạo châu Âu, có nghĩa là thi đấu đơn giản và dứt điểm ngay khi có cơ hội. Nghe tưởng chừng như Kane và Benzema sẽ là những cái tên phù hợp với Man Utd nếu chiếu theo góc độ lối chơi. Tuy nhiên, những chỉ số thống kê lại cho thấy điều đó chưa hẳn đã đúng. Mặc dù Harry Kane tung ra nhiều cú sút trong 1 trận nhất (3,29 cú sút/trận) nhưng anh cũng là người chăm sút ngoài vòng cấm nhất (1,35 cú sút/trận). Trong khi đó, chính Cavani mới là người hay có thói quen dứt điểm trong vòng cấm địa (2,43 cú sút trận) và Higuain cũng không kém là bao (2,27 cú sút/trận). Rõ ràng, HLV Van Gaal không thể nhận xét một cách trực quan để chọn ra mảnh ghép ưng ý cho mình mà cần phải quan sát thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thông số của các tiền đạo nằm trong tầm ngắm của Man Utd

 

Harry Kane

Benzema

Cavani

Higuain

Ghi bàn

0,62

0,52

0,51

049

Sút bóng

3,29

2,38

3,17

3,11

Sút chính xác

58%

53%

59%

58%

Sút trong vòng cấm

1,94

1,90

2,43

2,27

Sút ngoài vòng cấm

1,35

0,48

0,74

0,84

 

Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là Man Utd được phép chần chừ trên bàn chuyển nhượng. Quỷ đỏ cũng đã sớm xác định được những nhiệm vụ trọng yếu trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây, nhưng không lúc nào họ có được những sự bổ sung phù hợp. Quỷ đỏ quá mải mê theo đuổi Arturo Vidal hay Mats Hummels, để rồi bỏ lỡ rất nhiều cái tên sáng giá khác và cuối cùng không có sự bổ sung cho vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm. Điều đó hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa hè năm nay nếu như Van Gaal và các đồng sự không nhanh chóng quyết định mục tiêu mà mình sẽ theo đuổi. Higuain đang được cả Arsenal và Liverpool săn đón, Cavani được Chelsea để mắt tới, Harry Kane là món hàng mà Real Madrid đang rất muốn có trong mùa hè năm nay còn Benzema cũng sẽ là món hàng nóng nếu được rao bán. Quỷ đỏ sẽ phải quyết rất nhanh nếu không muốn bị các đối thủ khác “hốt” mất mục tiêu của mình. Việc Man Utd nhanh chân trong thương vụ Memphis Depay đã cho thấy họ thực sự ý thức được tốc độ đóng vai trò quan trọng như thế nào trên bàn chuyển nhượng.

Tựu chung lại, hàng công của M.U chắc chắn sẽ có nhiều biến chuyển trong mùa hè năm nay. Radamel Falcao đã ra đi và thay vào đó là sự xuất hiện của Memphis Depay, đó là những dấu hiệu đầu tiên của một cuộc thay máu hàng loạt. Quỷ đỏ đang có tiềm lực tài chính trong tay và danh sách mục tiêu của HLV Van Gaal cũng đang có những cái tên đáng chú ý. Tuy nhiên điều đó vẫn chưa đảm bảo cho việc họ có được một sát thủ ưng ý vào mùa sau. Cẩn trọng là không thừa khi Quỷ đỏ đã chi tiêu không hề hiệu quả ở mùa giải năm ngoái, thế nhưng họ cũng không thể chần chừ để rồi đánh mất cơ hội của mình. Vừa phải nhanh, vừa phải chậm, xem ra Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc để có thể tìm ra một tiền đạo chất lượng cho Man Utd.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X