Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đã đến lúc Van Gaal trả lại cho Rooney vị trí số 10

Thứ Năm 03/09/2015 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ hàng công của Man United đang thi đấu vô cùng yếu kém,  thiếu sáng tạo và một trong những cầu thủ phải nhận chỉ trích nhiều nhất từ đầu mùa đến giờ chính là ngôi sao Wayne Rooney.

Sau 4 trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh năm nay, ngôi sao đội trưởng Wayne Rooney vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào cho Man United. Tính rộng hơn, tiền đạo người Anh đã không thể tìm được đường vào khung thành của các đội bóng tại Premier League trong 10 trận liên tiếp, tương đương với khoảng 14 giờ 24 phút tịt ngòi, điều chưa từng xảy ra với R10 kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao từ tháng 12/2003 trong màu áo Everton. Ở trận đấu với Swansea ở vòng 4 vừa qua, Wazza chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng trong đó chỉ có duy nhất 1 cú đi trúng khung thành, con số vô cùng thất vọng với tiền đạo chủ lực của đội bóng, chưa kể còn đang gánh vác thêm trọng trách thủ quân. Thậm chí, trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 2, chân sút 29 tuổi còn không có nổi một pha sút bóng về phía khung thành đối phương.

“Rooney quá chậm và thiếu tinh tế trong cách xử lý bóng”
(Bongda24h.vn) - Trận Swansea vs M.U tại vòng 4 Premier League 2015/16, M.U đã gây thất vọng khi thất thủ với tỉ số 1-2. Tiền đạo Wayne Rooney đã chơi rất thất...

Màn trình diễn tệ hại của Rooney đã chứng minh một thực tế rằng anh không còn đáp ứng được những yêu cầu đặt ra cho vị trí tiền đạo cắm. Ngoài ra, "chàng Shrek" đang dần cho thấy dấu hiệu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp và dần mất đi là thể lực, khả năng tranh chấp, sức rướn. Đó là những phẩm chất tiên quyết của một chân sút đẳng cấp. Thể lực suy giảm khiến cho R10 không còn nhanh nhẹn như trước và điều đó được thể hiện rõ nét trong tình huống anh bị trung vệ Ashley Williams của Swansea đẩy ngã ở trận thua mới đây ở vòng 4 trong một cơ hội ăn bàn mười mươi.

Hang cong MU Da den luc Van Gaal tra lai cho Rooney vi tri so 10 hinh anh
Rooney thi đấu quá thất vọng trong thời gian gần đây
Tuy nhiên, dù đã đánh mất đi bản năng săn bàn của một sát thủ trên hàng công M.U song chưa cần bàn đến tấm băng thủ quân cùng vai trò thủ lĩnh tinh thần, Rooney vẫn có thể đóng góp cho đội bóng bằng nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng kiến tạo tuyệt vời của mình. Những năm tháng được bố trí đá thấp đã khiến R10 có cách tiếp cận trận đấu khác đi, không còn hùng hổ tranh chấp nữa mà điềm đạm hơn với khả năng chuyền bóng dần trở nên hoàn thiện.

Nếu được chơi ở sau lưng trung phong, Rooney sẽ không còn phải đối mặt trực diện với những hậu vệ của đối phương. Điều đó giúp cho đội trưởng của Quỷ đỏ có thêm thời gian chỉnh bóng, căn ke để tung ra những cú sút tầm xa chính xác, không thể cản phá. Có thể thấy Rooney hiện giờ khó có thể sút bóng một chạm mà thường phải giữ bóng rồi căn chỉnh hai ba nhịp  rồi mới có thể tung ra pha dứt điểm. Đó là nguyên nhân chính khiến cho đội trưởng tuyển Anh lâm vào cảnh tịt ngòi bởi các hậu vệ tại Premier League lúc nào chẳng rất nhanh nhẹn, đầy sức mạnh nên chỉ cần chậm một giây là cơ hội ghi bàn sẽ không cánh mà bay.

May thay, HLV Van Gaal vừa chính thức kí hợp đồng với tiền đạo trẻ tiềm năng Anthony Martial từ Monaco, qua đó xét về mặt lý thuyết đã giải được bài toán tiền đạo đang bí bách của Red Devils. Có thể đảm bảo rằng, trước mắt với số tiền khủng 36 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra, tân binh người Pháp tới Old Trafford không phải để ngồi dự bị và đương nhiên một vị trí trên hàng công sẽ thuộc về số 9 mới của Man United. Như vậy, “tulip thép” xem ra đã tính tới phương án trả lại Rooney về với vị trí hộ công quen thuộc chứ không o ép anh phải đá tiền đạo với lí do thiếu chân sút đẳng cấp nào trong đội hình nữa.

Hang cong MU Da den luc Van Gaal tra lai cho Rooney vi tri so 10 hinh anh 2
Tân binh Martial sẽ thay Rooney gánh vác trọng trách ghi bàn nặng nề trên hàng công M.U
Các Manucians chắc hẳn đều nhận thấy rõ rằng không chỉ mùa này mà từ vài năm qua Rooney đã đóng đinh với lối chơi di chuyển rộng và tự do ở trên sân nhằm tìm kiếm cơ hội kiến tạo bàn thắng cho đồng đội hoặc tự mình ghi bàn nếu có khoảng trống. Tình huống kiến tạo cho Depay bằng một pha đánh gót tinh tế ở trận đấu gặp Club Brugge trong khuôn khổ vòng play-off Champions League vừa qua là minh chứng rõ nét cho khả năng làm bàn đỉnh cao của tiền đạo người Anh. Chỉ cần HLV Van Gaal để Rooney trở lại với vị trí số 10 quen thuộc và chỉ cần Martial thể hiện được khả năng dứt điểm của mình, tin rằng bàn thắng chắc chắn sẽ đến với Quỷ đỏ nhiều hơn ở những vòng đấu tới.
Van Gaal và thị trường chuyển nhượng: Càng sửa càng sai!
(Bongda24h.vn) - Ở hè 2015, sau khi đẩy đi Falcao và Van Persie, hàng công M.U vừa mỏng lại vừa thiếu chất lượng. Tuy nhiên, HLV Van Gaal kiên quyết không bổ...

Van Gaal là một vị HLV tương đối cứng nhắc, ông luôn muốn các học trò phải tuân thủ tuyệt đối mọi chỉ đạo về vị trí, vai trò, cách thi đấu trong đội hình. Điều đó là một phần nguyên nhân khiến cho Rooney tỏ ra quá đơn độc trên hàng công Quỷ đỏ và trở nên lạc lõng khi bị kẹp giữa bởi những trung vệ cao to ở giải Ngoại hạng Anh. Rooney hiện giờ đang thi đấu hiền lành như một chú mèo, nhưng đó không phải là hình ảnh thực sự của anh. Rooney thực sự là một mãnh hổ, một con quỷ nguy hiểm luôn sẵn sàng trừng phạt hàng phòng ngự đối phương nếu họ để lộ ra một sai lầm dù là nhỏ nhất. Nhưng nếu muốn đội trưởng của M.U lấy lại hình ảnh đó, Van Gaal cần phải “tháo gông” cho R10 khỏi vị trí tiền đạo cắm và kéo anh xuống chơi ở vị trí hộ công quen thuộc càng sớm càng tốt. 

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X