Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đã đến lúc Depay phải ngồi dự bị

Thứ Ba 06/10/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai từ “thất vọng” có lẽ là phản ánh đúng nhất những gì mà Depay thể hiện từ sau khi chuyển đến chơi bóng cho Man United từ đội bóng Hà Lan, PSV Eindhoven mùa hè vừa qua.

HLV Van Gaal đã lên kế hoạch mua sắm kể từ khi mùa giải năm ngoái kết thúc và tân binh đầu tiên mà ông mang về trong công cuộc tái thiết đưa United trở lại thời kỳ đỉnh cao là tiền đạo Memphis Depay. Chiến lược gia người Hà Lan đã chi ra 25 triệu bảng để nhanh chóng chốt thương vụ này, tránh bị các đại gia hàng đầu châu Âu khác cướp mất. Có thể nói, cầu thủ trẻ 21 tuổi là một trong những ngôi sao tiềm năng của bóng đá xứ sở cối xay gió vào thời điểm hiện tại và các Manucians đã vui mừng khôn xiết khi Quỷ đỏ thực hiện thành công thương vụ này. Với một thành tích chói lọi khi trở thành Vua phá lưới của giải VĐQG Hà Lan (2014-2015) khi mới chỉ đôi mươi, Depay được kỳ vọng sẽ ngay lập tức tạo tầm ảnh hưởng của mình tại sân Old Trafford và đưa đội bóng tìm về những vinh quang xưa. Thậm chí, Man Utd cũng chẳng cảm thấy nuối tiếc gì khi ngôi sao Angel di Maria chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” vì họ đã có sự phục vụ của Memphis Depay, cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành Cristiano Ronaldo mới.

Hang cong MU Da den luc Depay phai ngoi du bi hinh anh
Depay gần như tàng hình trong hiệp 1 của trận Arsenal 3-0 M.U
Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, những người yêu mến Quỷ đỏ đã buộc phải từ bỏ cảm giác lâng lâng để trở về mặt đất khi chứng kiến Depay thi đấu trên hàng công M.U. Bỏ qua quãng thời gian đầu phải chơi hộ công trái sở trường, khi được trả về vị trí chạy cánh trái, cựu cầu thủ PSV cũng không để lại được nhiều dấu ấn đậm nét. Cầu thủ trẻ sinh năm 1994 chơi bóng cực kỳ thiếu trách nhiệm, hời hợt và không đem lại hiệu quả cần thiết. NHM không còn được chứng kiến một Depay bùng nổ với 22 bàn thắng mùa trước và đứng đầu trong danh sách những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Thay vào đó, anh thi đấu quá bế tắc và lâm vào cảnh tậm tịt trước những hàng phòng ngự kiên cố, có tổ chức tại giải Ngoại hạng Anh. Hai trận đấu chói sáng nhất của Depay chỉ là ở vòng play-off Champions League trước một Club Brugge của Bỉ quá yếu ớt.

Những quyết định sai lầm của Van Gaal dẫn đến thảm bại của M.U trên Emirates
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã không có được những quyết định sáng suốt ở trận Arsenal 3-0 M.U vừa qua và những sai lầm đó đã khiến Quỷ đỏ...

Những tình huống rê dắt của Depay thực sự cũng đem đến ít nhiều đột biến nhưng vấn đề ở chỗ, anh quá ham phô diễn kỹ thuật cá nhân, khiến cho tổng thể việc xử lý của cầu thủ này trở nên rườm rà. Thêm vào đó, Depay lại thường xuyên để mất bóng vào chân đối thủ, làm hành lang cánh trái của Quỷ đỏ trở thành một khu vực dễ bị đối phương khai thác. Tuy nhiên do trước đó, nhờ vào một Luke Shaw chơi bùng nổ với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi cùng một tốc độ phi thường mà cánh trái của M.U chưa phải vấn đề gì lớn Song sau khi Shaw bị dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng, thì đây dần bị coi là tử huyệt của Quỷ đỏ. Chẳng hạn như ở trận thua nhục Arsenal cuối tuần vừa rồi, HLV Van Gaal đã bố trí Young đá hậu vệ trái nhưng cầu thủ người Anh vốn dĩ xuất thân từ hàng tiền vệ nên khả năng, trình độ phòng ngự ở mức rất hạn chế, đặc biệt nếu bị dồn ép liên tục thì Young gần như không chống đỡ nổi mà chuyện đó càng có nguy cơ xảy ra thường xuyên hơn vì ở phía trên, Depay rất hay thường xuyên để mất bóng lãng xẹt. Darmian dù được đánh giá cao hơn trong khâu phòng ngự và có thể đảm nhận được vai trò hậu vệ trái nhưng cầu thủ người Ý cũng đang cho thấy dấu hiệu xuống sức và khó có thể quán xuyến tốt nếu Depay cứ chơi như thế này.

Hang cong MU Da den luc HLV Van Gaal cho tien dao Depay ngoi du bi hinh anh 2
Có lẽ đã đến lúc Depay phải làm quen với băng ghế dự bị
Tính tới thời điểm này, Depay đã có 12 tình huống qua người thành công tại giải Ngoại hạng nhưng anh không thể tạo đột biến và gây nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Cầu thủ người Hà Lan mới chỉ tạt bóng chính xác đúng 1 lần tại Premier League, đồng thời những cú sút nhằm mục đích kiếm bàn thắng của anh không thể làm khó được các thủ môn tại xứ sương mù. Thực tế thì tỉ lệ trúng mục tiêu của Depay cũng chưa đầy 45%. Tân binh của M.U tỏ ra hoàn toàn lạc lõng ở tuyến trên, không thể phối hợp tốt với bất kỳ đồng đội nơi hàng công M.U và đương nhiên, chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân thì khó có thể đánh bại các hệ thống phòng ngự kiên cố, tầng tầng lớp lớp của những đội bóng Anh. Khả năng chuyền bóng quá kém, thiếu ý tưởng và hay đẩy đồng đội vào thế khó của Depay khiến cho cánh trái của M.U hoàn toàn vô hại để rồi khi mà Man đỏ rơi vào tình thế phải lội ngược dòng hoặc cần cải thiện sức tấn công, cầu thủ 21 tuổi luôn là người bị rút ra đầu tiên. Cầu thủ sinh năm 1994 đã 2 lần phải ra nghỉ khi hiệp 1 vừa khép lại mùa này ở các trận đấu với Liverpool, Arsenal và sau đó thì đội bóng áo đỏ đều thi đấu khởi sắc hơn hẳn.

Dư âm đại chiến Arsenal 3-0 M.U: Những đôi chân mỏi mệt
(Bongda24h.vn) – Thất bại của Quỷ đỏ trên sân Emirates vừa qua đã được dự báo từ trước vì họ đã phải cày ải trên nhiều đấu trường trong suốt thời gian qua. Thể...

Có lẽ, sau những màn trình diễn ấn tượng trước Club Brugge, Depay đã bị mắc bệnh ngôi sao và đã đến lúc HLV Van Gaal cần phải cho cậu học trò đồng hương biết rằng nếu không sớm cải thiện khả năng cũng như thái độ thi đấu, tương lai của anh tại Old Trafford sẽ bị đe dọa. Cả Ashley Young lẫn sao trẻ Andreas Pereira đều đang rất thèm khát được cống hiến và họ xứng đáng được trao cơ hội hơn là một Depay thi đấu như cho có ở thời điểm hiện tại. Thực tế, cầu thủ người Hà Lan vẫn còn trẻ, tiềm năng phát triển dồi dào. Dẫu vậy, nếu muốn trở thành một số 7 huyền thoại tiếp theo tại “Nhà hát”, Depay cần phải biết chắt chiu trong từng pha nhận bóng, từng pha xử lý và phối hợp với các đồng đội. Và ngồi dự bị ở những trận chiến quan trọng của Quỷ đỏ trong tháng 10 này có lẽ sẽ giúp ích cho tân binh đắt giá của United.


Dàn sao M.U đã khờ khạo ra sao ở trận thua muối mặt trước Arsenal:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X