Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Còn nhớ Chicharito không Van Gaal?

Thứ Hai 27/04/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công M.U đã thi đấu cực kỳ nhạt nhòa trong trận thảm bại trước Everton, và trớ trêu thay, người từng bị họ hắt hủi là Chicharito lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid.

Đêm qua, người hâm mộ Premier League đã chứng kiến một cú sốc khi Manchester United thất bại tới 0-3 trước Everton, trận thua thứ 2 liên tiếp của họ trên sân Goodison Park tại Premier League. Và một trong những nguyên nhân dẫn tới kết quả bất ngờ trên xuất phát từ phong độ yếu kém của hàng công M.U. Những cầu thủ vừa thi đấu cực hay trong thời gian vừa qua đều im tiếng trước hàng thủ áo xanh, và càng vào những lúc như thế này, người hâm mộ mới càng thấy Quỷ đỏ đang thiếu đi một sát thủ săn bàn thực sự. Cách thành phố cảng Liverpool hơn 1.300 cây số, một người đã từng bị Quỷ đỏ đẩy đi không thương tiếc hồi đầu hè là Javier Hernandez lại tỏa sáng rực rỡ để giúp Real Madrid giành chiến thắng trên sân của Celta Vigo.

 Hang cong M.U Con nho Chicharito khong Van Gaal hinh anh
Liệu Van Gaal có nhớ Chicharito vào lúc này?

Trên sân Goodison Park, người ta thấy Louis Van Gaal ôm mặt ngán ngẩm trên băng ghế chỉ đạo, và chỉ sau đó vài tiếng người ta lại thấy Chicharito nở nụ cười tại Balaidos. Hai hình ảnh trái ngược nhau đó không thể không khiến người ta có sự so sánh. Ngày Van Gaal ngẩng cao đầu bước tới sân Old Trafford sau chiến tích đáng nể cùng ĐT Hà Lan tại World Cup cũng là ngày mà “Hạt đậu nhỏ” phải ngậm ngùi rời sân Old Trafford không kèn không trống. Mặc dù chỉ tới Real theo một bản hợp đồng cho mượn nhưng ai cũng hiểu tương lai của Chicharito ở nửa đỏ thành Manchester gần như đã chấm hết. Với sự có mặt của Radamel Falcao và cả Angel Di Maria, cầu thủ người Mexico sẽ còn đóng vai phụ trong thời gian dài nữa và đó chắc chắn không phải là điều anh muốn. Chicharito đã hơn 1 lần tuyên bố sẽ không trở lại Man Utd bởi anh muốn được trở thành “kép chính” tại đội bóng mình thi đấu. Louis Van Gaal mới đây cũng đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng khi tuyên bố rằng việc “siêu dự bị” của đội bóng phải ra đi là bởi anh đã không có sự tiến bộ trong những năm tháng tại Man Utd.

Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Van Gaal cho tới 2 tuần trước khi Man Utd giành chiến thắng tưng bừng trước người hàng xóm Man City, còn Chicharito tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Real. Tuy nhiên chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi, mọi việc thay đổi tới chóng mặt và khiến cho vị chiến lược gia người Hà Lan cũng cần phải xem lại quyết định của mình. Trong khi Quỷ đỏ hứng chịu 2 trận thua liên tiếp và một lần nữa rơi xuống vị trí thứ 4 thì “người thừa” của họ lại thi đấu cực kỳ thăng hoa khi được trao cơ hội tại Real Madrid. Bàn thắng quyết định trong trận gặp Atletico để đưa Kền kền trắng vào bán kết và cú đúp trong trận gặp Celta Vigo là lời khẳng định rõ ràng nhất của Chicharito, rằng anh vẫn còn rất hữu ích trong hoàn cảnh đội bóng của HLV Ancelotti gặp khó khăn. Và trên hết, nó cho thấy anh đã tiến bộ rất nhiều so với chính mình khi còn là một phần trong hàng công của M.U.

Việc phải ngồi dự bị liên miên tại Bernabeu không thể mài mòn đi bản năng săn bàn của “Hạt đậu nhỏ” khi anh vẫn thể hiện khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội tuyệt vời. Trong trận gặp Atletico, chính những tình huống di chuyển không bóng thông minh của cầu thủ số 14 đã giúp cho anh hơn 1 lần có cơ hội để đối mặt với Jan Oblak và cú đấm ở phút 88 cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ này. Đến trận gặp Celta Vigo, sự nhạy cảm của tiền đạo 27 tuổi lại phát huy tác dụng khi anh phá bẫy việt vị ngoạn mục và ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 từ đường chuyền của Sergio Ramos. Không chỉ giữ được cảm giác của một “sát thủ”, Chicharito còn cho thấy mình nguy hiểm hơn bội phần khi thi đấu rộng hơn và chịu khó phối hợp với đồng đội. Pha bật nhả cực kỳ nhịp nhàng với James Rodriguez trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 hay tình huống kiến tạo rất vừa tầm để Ronaldo dứt điểm chạm cột dọc ở phút 41 chính là những minh chứng cho thấy Chicharito đã tiến xa hơn nhiều so với trình độ của một cầu thủ với lối chơi “chộp giật” trước đây.

 Hang cong M.U Con nho Chicharito khong Van Gaal hinh anh 2
Chicharito di chuyển rộng để phối hợp với các đồng đội (xanh: chuyền thành công, đỏ: chuyền thất bại, vàng: nguy hiểm)

Và điều gì khiến cho cầu thủ người Mexico có được phong độ tuyệt vời đó sau khi bị bỏ rơi kể từ tháng 10 năm ngoái cho tới giờ? Có lẽ chỉ có một lời giải thích duy nhất, đó chính là sự quyết tâm. Sau khi trở thành người hùng trong trận gặp Atletico, Chicharito đã ăn mừng như thể anh vừa vô địch Champions League và khóc ngon lành sau khi được thay ra. Đêm qua, anh làm dấu thánh khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đưa ra nghỉ ngơi ở phút 74. Đó là điều mà người ta chưa thấy được ở Robin Van Persie hay Radamel Falcao, dẫu cho người ta cũng từng thấy Mãnh hổ rơi lệ khi bị đồn là sẽ bị bán cho Liverpool. Tinh thần quyết tâm là điều gì đó vẫn còn thiếu ở các tiền đạo của Man Utd để họ có thể tận dụng từng cơ hội có được giống như Chicharito. Falcao chắc chắn có cơ hội ra sân nhiều hơn “Hạt đậu nhỏ” trong thời gian gần đây, nhưng đã 7 trận đấu trôi qua và anh vẫn chưa thể đền đáp lại sự tin tưởng của Van Gaal, thậm chí cầu thủ người Colombia còn chẳng có lấy nổi một cú sút trúng đích. Chỉ còn lại Wayne Rooney là Van Gaal có thể tin tưởng, nhưng đáng tiếc anh lại không phải là mẫu trung phong cắm điển hình để có thể thường trực đe dọa khung thành đối phương.

Sau những trận đấu của Man Utd và Real Madrid đêm qua, cảm giác của Van Gaal và Chicharito ắt hẳn là trái ngược nhau, và có khi nào Bông Tulip thép cảm thấy hối hận vì đã để “siêu dự bị” của mình ra đi? Điều đó không ai biết, nhưng có một điều tất cả đều biết rõ, đó là Van Gaal phải cải tổ hàng công của M.U ngay lập tức trước khi mơ tới những mục tiêu lớn hơn vào năm sau. Gọi lại Chicharito chăng? Đó là một phương án khả thi trên lý thuyết, nhưng đã khi nào Van Gaal chịu hạ mình để mời lại một cầu thủ mà mình đã từng đuổi đi chưa?

Xem lại trận Celta Vigo 2-4 Real Madrid (vòng 33 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X