Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd năm nay tệ hại thứ nhì trong lịch sử

Thứ Tư 27/05/2015 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những mũi nhọn đắt giá và đẳng cấp thế giới chỉ đem về 62 bàn thắng cho Quỷ Đỏ, thành tích chỉ khá khẩm hơn mỗi mùa giải 2004-05 trong 23 năm qua ở Premier League.

Hang cong Man Utd nam nay te hai thu nhi trong lich su hinh anh
Hàng công MU thi đấu thất vọng mùa giải vừa qua

Với một mùa giải bất ổn và nhiều biến động như vừa qua thì việc Man Utd trở lại top 4 và giành vé Champions League cũng có thể coi là chấp nhận được. Tuy nhiên, HLV Louis Van Gaal sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đáp ứng tham vọng không bao giờ đủ của Quỷ Đỏ, nhất là khi nhìn vào sự tệ hại của các học trò trên hàng tấn công.

Sở hữu những chân sút đắt giá và đẳng cấp thế giới như Rooney, Van Persie hay Falcao, chưa kể hàng loạt vệ tinh cũng chất lượng không kém như Di Maria, Mata, Herrera, Fellaini…, nhưng thật đáng buồn khi MU chỉ sút tung lưới đối phương vỏn vẹn 62 lần trong mùa giải này.

Trong lịch sử Premier League, đây là thành tích kém cỏi thứ nhì của Quỷ Đỏ, chỉ khá khẩm hơn mỗi mùa giải 2004-05 (xếp thứ 3 chung cuộc). Thậm chí, triều đại thảm họa David Moyes với cả những cỡ tiền đạo làng nhàng như Welbeck hay Chicharito còn làm tốt hơn với 64 bàn thắng.

MU
Đã 33 năm "Vua phá lưới" của MU mới lại có thành tích kém như vậy

Xét trên phương diện cá nhân cũng rất đáng thất vọng. Rooney chỉ ghi 14 bàn trên mọi mặt trận (12 ở Premier League) nhưng thế vẫn là đủ để anh trở thành “Vua phá lưới” của MU. Tính ra năm nay về bàn thắng, đội trưởng 29 tuổi chỉ có thể được xếp ngang hàng với những tiền đạo tầm trung như Pelle (Southampton), Benteke (Aston Villa), Austin (QPR), Ings (Burnley) và Berahino (West Brom). Tất nhiên là anh không thể sánh được với những tên tuổi cùng đẳng cấp ở các CLB cạnh tranh trực tiếp như Aguero (Man City), Costa (Chelsea) hay Sanchez (Arsenal).    

Như vậy, kỷ lục buồn 13 bàn thắng vốn tồn tại suốt 33 năm nay cuối cùng cũng bị phá. Nhưng nên nhớ rằng, Quỷ Đỏ thời tiền Sir Alex Ferguson những năm đầu thập niên 80 chỉ là một đội bóng đầy rẫy khủng hoảng luôn nơm nớp lo sợ xuống hạng, chứ đâu thuộc hàng ông lớn và đầu tư mạnh mẽ như bây giờ.

Mùa hè này là thời điểm để HLV Van Gaal cải thiện hàng công MU trên TTCN khi Falcao đã được trả về Monaco còn Van Persie cũng gần như không còn đất diễn ở Old Trafford. Quỷ Đỏ đã nhanh chóng có trong tay tài năng trẻ Memphis Depay, “Vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven. Thời gian tới, Bông Tulip Thép có thể thu nạp thêm nhiều học trò chất lượng khác như Harry Kane (Tottenham), Alexandre Lacazette (Lyon) hay Jackson Martinez (Porto).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X