Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man Utd 98/99 mãi là "nỗi ám ảnh" với Sir Alex

Thứ Bảy 04/08/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới đang đến gần, tuy nhiên lúc này, Man United vẫn chưa có đủ những sự bổ sung như mong muốn, đặc biệt là ở hàng tiền đạo.

HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng ông thấy nhớ sự sung túc trên hàng tấn công của Man United như ở mùa giải 1998/99. Đó là năm mà tất cả các tuyến của Quỷ đỏ đều có đủ những cầu thủ tài năng và kinh nghiệm. Ấn tượng nhất vẫn là hàng tấn công với bộ tứ Andy Cole, Dwight Yorke, Teddy Sheringham và Ole Solkjaer.

Với Sir Alex, đây vẫn là dàn tiền đạo mà ông ưng ý nhất từ trước tới nay và được xem là lứa tiền đạo vàng của Quỷ đỏ. HLV này cho rằng với 4 cái tên nói trên, chẳng bao giờ ông phải lo nghĩ tới vấn đề bàn thắng. Khi Man United cần phải chọc thủng mành lưới đối phương, không người này thì người kia của bộ tứ ấy sẽ lập công.

HLV Ferguson vẫn luôn mơ tái lập được một hàng công mạnh như ở mùa giải 1998/99
HLV Ferguson vẫn luôn mơ tái lập được một hàng công mạnh như ở mùa giải 1998/99

Chính nhờ việc bộ tứ này thay nhau tỏa sáng, Man United đã giành cú ăn ba lịch sử với chức vô địch Champions League, Premier League và FA Cup. Và bằng chứng rõ ràng và ấn tượng nhất là tại sân chơi Champions League, nơi mà cặp Cole - Yorke tỏa sáng suốt giải còn ở trận chung kết, Sheringham và Solskjaer lại nổi lên đóng vai những người hùng của Quỷ đỏ sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở Premier League mùa giải đó, Man United đã ghi được tới 80 bàn thắng. Mùa giải tiếp theo 1999/2000, Quỷ đỏ chỉ còn thiếu đúng 3 bàn nữa là đạt mốc 100 bàn thắng. Yorke 2 năm liên tiếp là vua phá lưới và những tiền đạo còn lại đều đứng trong tốp những tay săn bàn hàng đầu ở giải ngoại hạng. Một hàng công như thế vẫn luôn là nỗi ám ảnh với HLV Ferguson.

Hiện tại, Man United cũng đang có 4 tiền đạo có số má là Wayne Rooney, Javier Hernandez, Danny Welbeck, Dimitar Berbatov. Tuy nhiên trong số đó chỉ có Rooney là khiến Ferguson thực sự hài lòng. Berbatov chưa bao giờ được tin tưởng ngay cả trong mùa giải ghi được nhiều bàn thắng nhất. Chicharito bất ngờ chững lại sau mùa đầu tiên bùng nổ, trong khi Welbeck vẫn chưa cho thấy sự lạnh lùng của một sát thủ hàng đầu. Đương nhiên là họ chưa thể khiến ông quên đi cảm giác đã từng có ở mùa giải 1998/99 đó.

Ferguson thừa nhận: "Tôi luôn luôn nghĩ về thế hệ tiền đạo vàng của Man United mùa bóng 98/98. Khi ấy, tôi có Cole, Yorke, Sheringham, Solkjaer, khi tôi cần bàn thắng, họ luôn biết cách thay nhau tỏa sáng. Điều đó xuất hiện thường xuyên trong cả mùa giải khiến tôi chẳng mấy khi phải bận tâm thêm nữa".

"Ở đội hình hiện nay, Man United cũng có những tiền đạo xuất sắc như Rooney, Chicharito hay Welbeck. Họ luôn khiến tôi hài lòng về nỗ lực mỗi khi ra sân nhưng tôi cần nhiều bàn thắng hơn những gì họ có thể làm được 2 mùa giải qua. Điều khó khăn nhất với tôi lúc này là chọn ra cặp tiền đạo ăn ý nhất và phù hợp nhất cho mỗi trận đấu. Tôi hy vọng họ sẽ học được từ nhau để cùng tiến lên".

Ferguson cũng không giấu việc ông vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một chân sút nữa để bổ sung vào dàn tấn công trẻ trung của mình. Công thêm việc Dimitar Berbatov đang đòi ra đi, việc bổ sung nhân sự càng cần gấp hơn. Mục tiêu mà Sir Alex rất thèm muốn là Robin van Persie, tuy nhiên tiền đạo này lại đang tiến rất gần tới tới việc đầu quân cho Juventus.

Trước đây, Ferguson cũng tuyên bố rằng ông sẽ cố gắng mang về Old Trafford tiền đạo số 1 của Athletic Bilbao, Fernando Llorente. Tuy nhiên sau đó lại thấy HLV này lặng lẽ rút khỏi vụ mua bán này. Với việc van Persie đang tuột dần khỏi tầm với, có lẽ ông sẽ lại phải quay lại với Llorente. Tuy nhiên để sở hữu tiền đạo có biệt danh "vua sư tử" này chắc chắn là điều chẳng dễ dàng.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, mùa giải 2012/13 sẽ bắt đầu, Ferguson liệu sẽ làm thế nào để cải thiện hàng tấn công đây hay lại tiếp tục phải đặt niềm tin vào những gì đang có trong tay?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X