Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Man City đang khiến cả Premier League phải khiếp sợ

Thứ Hai 16/10/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Man City đang thể hiện sức mạnh hủy diệt ở Premier League mùa này. Chính sự hiệu quả nơi tuyến trên giúp Man xanh vững vàng trên ngôi đầu.

 

Tại vòng 8 Premier League, Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp Stoke City. Với lợi thế sân nhà cùng thực lực vượt trội, thầy trò Pep Guardiola đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Họ kiểm soát bóng lên đến 79% và tạo ra rất nhiều cơ hội. Kết cục trận đấu được định đoạt chỉ sau 45 phút khi mà Man xanh vươn lên dẫn trước 3-0. Dù Stoke đã rất nỗ lực và có 2 bàn gỡ, song sự hiệu quả trên hàng công giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 7-2. Những thống kê chỉ ra rằng trước Stoke, Man City dứt điểm 20 lần, 11 trúng đích và mang về 7 bàn thắng. Lịch sử Premier League chưa từng chứng kiến đội bóng nào có hàng tấn công khủng khiếp như đội chủ sân Etihad vào thời điểm này.
Hang cong Man City dang khien Premier League khiep so hinh anh
Man City đánh bại Stoke 7-2
Với chiến thắng cách biệt trước Stoke, thầy trò Pep Guardiola trở thành đội đầu tiên ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh ghi tới 29 bàn thắng sau 8 trận đầu, vượt thành tích 28 bàn/8 vòng Tottenham thực hiện ở mùa 1963/64. Man xanh thể hiện một phong độ cực cao khi được đá trên sân nhà. Cụ thể, trong 3 trận gần nhất được đá tại Etihad họ đều ghi từ 5 bàn trở lên, với tổng cộng 17 bàn vào lưới Liverpool, Crystal Palace và Stoke.

Hàng công Man City lúc này đang chơi vô cùng hiệu quả. Các học trò HLV Pep Guardiola làm hoa mắt hàng thủ đối phương bằng những pha đập nhả nhịp nhàng, uyển chuyển. Những bàn thắng đến với họ rất dễ dàng. Trước Stoke, những ngòi nổ trên hàng công của Man City đã kết hợp cực tốt. David Silva và Kevin de Bruyne liên tục xuyên thủng hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền tạo ra sự đột biến cao. Ở phía trên Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Leroy Sane thường xuyên hoán đổi vị trí khiến các hậu vệ Stoke mất phương hướng, họ cũng tận dụng tối đa những cơ hội có được. 
Hang cong Man City dang khien Premier League khiep so hinh anh 2
Hàng công Man City đang đạt phong độ cực cao
Trước Stoke cứ mỗi lần đội chủ nhà lên bóng là bàn thắng lại đến rất gần với họ. Sức mạnh tấn công của Man City vẫn được đảm bảo ngay cả khi chân sút chủ lực Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương. 7 bàn thắng được ghi vào lưới Stoke do 6 cầu thủ thực hiện, duy nhất Gabriel Jesus ghi được 2 bàn. 
Pep Guardiola tiếp tục bị người Tottenham chỉ trích vì thói vạ miệng
Thuyền trưởng của Man City vẫn chưa hết rắc rối sau khi lỡ miệng dè bỉu Tottenham. Sau HLV Pochettino, lần này đến lượt tiền vệ Christian Eriksen lên tiếng.
Cầu thủ người Brazil đang đạt phong độ rất cao khi ghi đến 13 bàn thắng ở Premier League sau 14 lần đá chính cho Man City. Hiệu suất đáng kinh ngạc ấy đã được hỗ trợ bởi những chuyên gia kiến tạo. David Silva đang là cầu thủ sáng tạo nhất Premier League mùa này khi dẫn đầu về số đường chuyền thành bàn và số cơ hội tạo ra. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 40 bàn thắng cùng 70 pha kiến tạo ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Kevin De Bruyne cũng có pha kiến tạo thứ 66 và 67 kể từ mùa giải 2012/13, hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League tính từ thời điểm anh đến Man City vào Hè 2015.
Hang cong Man City dang khien Premier League khiep so hinh anh 3
Man City đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này
Hàng tấn công hủy diệt của Man City đang khiến cả Premier League phải khiếp sợ, qua đó chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chức vô địch. Không chỉ thành công về mặt kết quả, Man City còn cho thấy một sức mạnh hỏa lực khủng khiếp. Các đường phối hợp, đan bóng của họ rất nhuần nhuyễn và mang lại hiệu quả cao.

Với sự thăng hoa nơi hàng công, Man xanh hiện vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League, với 2 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi gần nhất M.U. Khả năng khoảng cách giữa Man xanh và Man đỏ sẽ được nới rộng thêm trong thời gian tới, bởi thầy trò Mourinho đang đứng trước lịch thi đấu rất khó khăn. Nếu các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục chơi bùng nổ như vậy, họ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này.

Video Man City 7-2 Stoke City (Vòng 8 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X