Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút: Lỗi không chỉ riêng hàng thủ

Thứ Năm 19/01/2017 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Man City chơi tệ hại trong thời gian gần đây, đó là một trong những lý do khiến họ sa sút ở thời điểm hiện tại.

 

Trên sân của Everton vòng 21 vừa rồi, Man City đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng tới 71%, liên tục dồn ép đối thủ nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn phải nhận thất bại muối mặt 0-4. Hàng thủ đội khách đã có một trận đấu tệ hại, nhận 4 bàn thua sau đúng 4 cú dứt điểm trúng đích của đối phương. Đúng là hàng phòng ngự không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng hàng công Man City vẫn phải chịu một phần trách nhiệm. Man City tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm trên sân Goodison Park, gấp đôi đối thủ (6) song phần lớn có độ sát thương không cao. Nhìn rộng ra, hàng công đội chủ sân Etihad đã chơi không hiệu quả thời gian gần đây.
Hang cong Man City dang co van de hinh anh
Hàng công Man City chơi mờ nhạt trước Everton
Trong 3 trận đấu tại Premier League từ đầu năm 2017, Man City tung ra tổng cộng 36 cú dứt điểm, nhưng chỉ ghi được có 2 bàn thắng, qua đó đủ chứng minh vấn đề chất lượng. Chỉ 10/36 lần kết thúc đi trúng khung thành (27%). Sau 21 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Man xanh thực hiện 340 cú dứt điểm, trúng đích 114 (33,5%) và  chỉ 11,1% trong số đó trở thành bàn thắng.

Man City đã ghi được 41 bàn ở Premier League 2015/16, thấp nhất trong Top 5 hiện tại. Sau trận thua Everton, Pep đã nổi khùng với hàng công thay vì chỉ trích hàng thủ: “Hàng công không tạo ra những cơ hội nguy hiểm, họ cũng tận dụng các cơ hội cực kém. Tôi muốn các cầu thủ tấn công phải chơi tốt hơn nữa. Nếu được như vậy, áp lực đặt lên hàng phòng ngự sẽ giảm. Việc giữ sạch lưới được quyết định bởi những pha bóng tấn công”.
Hang cong Man City dang co van de hinh anh 2
Những hình ảnh này không còn xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây
Sergio Aguero chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vào sự sa sút của hàng công Man City. Trong 3 tháng qua chân sút người Argentina chỉ ghi có 3 bàn thắng. Hồi đầu mùa, ai cũng nghĩ vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ biến El Kun thành Messi của Man xanh, nhưng thực tế lại không được tốt đẹp như vậy. Aguero là người dứt điểm nhiều thứ 4 Premier League mùa này (70), song chỉ đứng thứ 7 về số bàn thắng ghi được (11). 
Man City sẵn sàng gửi đề nghị “nặng đô” tới thủ môn Atletico
Tờ Goal đưa tin Man City sẽ gửi đề nghị tới Atletico về trường hợp thủ môn Jan Oblak vào mùa hè tới.
Aguero phải mất 112 phút mới mang về 1 bàn thắng ở Premier League mùa này. Mùa trước anh chỉ cần 98,9 phút để có một bàn, mùa trước nữa là 97,6 phút/bàn. Tỉ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của El Kun giờ chỉ là 15,7%, kém xa những mùa giải trước đó. Tiền đạo người Argentina dường như mất phương hướng trong triết lý của Pep.
Hang cong Man City dang co van de hinh anh 3
Aguero bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại của mình
Trong số 11 bàn mà El Kun có được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, không có một pha lập công nào vào lưới các đội bóng trong Top 6. Mùa trước, cũng chỉ có 2 trong số 26 lần “nổ súng” của Aguero diễn ra trước các đội Top 6. Nếu tiếp tục chơi mờ nhạt, anh hoàn toàn có thể sẽ để mất vị trí vào tay Gabriel Jesus, tiền đạo người Brazil sẽ chính thức đến Man City vào tháng 1 này (thực ra, bản hợp đồng đã được hoàn tất từ mùa hè 2016 nhưng Jesus tiếp tục ở lại CLB cũ). Tài năng trẻ người Brazil không chỉ sở hữu khả năng săn bàn nhạy bén, mà còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động quấy phá ở phía trên. 
Pep Guardiola: Không thay đổi là chết
Trận Everton 4-0 Man City lại một lần nữa cho thấy triết lý triển khai bóng từ hàng thủ mà HLV Pep Guardiola đang áp dụng không phát huy hiệu quả.
Những ngôi sao còn lại trên hàng công cũng sa sút một cách khó hiểu. 6 trận gần nhất David Silva chỉ có 1 bàn, Sterling cũng chỉ nổ súng duy nhất một lần sau 13 lần ra sân gần nhất ở Premier League. De Bruyne còn tệ hại hơn khi đã trải qua 15 trận liên tiếp không ghi bàn ở sân chơi lớn nhất xứ sở sương mù. Việc hàng công sa sút là một trong những nguyên nhân khiến Man City văng khỏi Top 4, kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm Nếu muốn tiếp tục duy trì cơ hội vô địch Premier League, nhiệm vụ hàng đầu của Pep là cải thiện chất lượng hàng công. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X