Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Liverpol cần phải nhắc tới Adam Lallana

Thứ Hai 26/09/2016 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Adam Lallana đang chơi tuyệt hay trong thời gian gần đây. Anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của Liverpool dưới thời HLV Juergen Klopp.

 

Tại vòng 6 Premier League, Liverpool có trận tiếp Hull City trên sân nhà. The Kop đang được xem như CLB tấn công cống hiến và bùng nổ nhất Premier League mùa này. Bởi vậy, cuộc đón tiếp tân binh Hull City là cơ hội để các chân sút của Lữ đoàn đỏ tiếp tục thị uy sức mạnh của mình. Và thực sự The Kop đã không khiến ai phải thất vọng. Hàng công đội chủ nhà tiếp tục có một trận đấu ấn tượng khi nã vào lưới đối phương tới 5 bàn thắng. Trận Liverpool 5-1 Hull City, tiền vệ Adam Lallana đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.
Hang cong Liverpol can phai nhac toi tien ve Adam Lallana hinh anh
Liverpool đánh bại Hull City 5-1
Trên sân Anfield, tiền vệ Adam Lallana cùng với Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum là bộ 3 tiền vệ trung tâm được HLV Klopp sử dụng. Trong số những cầu thủ này, Lallana là người chơi hiệu quả nhất ở tuyến giữa. Cầu thủ người Anh chính là người mở tỉ số cho đội chủ nhà, đó là tình huống anh xoay xở khéo léo trước khi tung dứt điểm gọn gàng đưa đội chủ sân Anfield vượt lên dẫn trước. 
Chiếm suất bắt chính, thủ môn Liverpool vẫn chưa hết lo
Dù đã chiếm suất bắt chính tại Liverpool từ tay Simon Mignolet, thủ môn Loris Karius vẫn cho biết mình chưa thể tự mãn.
Sau đó, chính Lallana là người kiến tạo để nâng tỉ số 3-0, cũng lại là anh tung đường chuyền như đặt để Coutinho nới rộng cách biệt lên thành 4-1. Cầu thủ người Anh cùng với Mane tạo thành mối đe dọa thường trực bên hành lang cánh phải, có tới 37% những đợt lên bóng của Liverpool được thực hiện từ vị trí của hai cầu thủ này.
Hang cong Liverpol can phai nhac toi tien ve Adam Lallana hinh anh 2
Adam Lallana chơi ấn tượng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo
Những thống kê chỉ ra rằng, trước Hull City, Lallana tung ra tổng cộng 50 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 94%. Anh tung ra 3 cú sút, tất cả đều đi trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Cựu sao Southampton có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Không chỉ đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công, cầu thủ sinh năm 1988 còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Lallana cùng với Coutinho được bình chọn là hai cầu thủ xuất sắc nhất trận. 
Liverpool có một đội hình không thể tin nổi
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới nhất, tiền vệ James Milner khẳng định Liverpool có một đội hình chất lượng, đủ sức vô địch Premier League mùa này.
Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ Lallana bùng nổ ở mùa giải này. Ngay ở trận mở màn gặp Arsenal, ngôi sao 28 tuổi cũng chơi ấn tượng tại Emirates với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, góp công lớn giúp The Kop giành chiến thắng 4-3. Trong trận thắng Leicester 4-1, ngôi sao người Anh cũng để lại ấn tượng với một bàn thắng. Không phải tân binh Mane hay một Coutinho đã bùng nổ từ mùa trước, Lallana mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất của The Kop kể từ đầu mùa với 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 6 trận đấu. Việc Juergen Klopp đặt Lallana ở đúng vị trí đã khai thác hết tiềm năng của cầu thủ này.
Hang cong Liverpol can phai nhac toi tien ve Adam Lallana hinh anh 3
HLV Klopp đã hồi sinh Lallana
Liverpool đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có Lallana từ Southampton cách đây hai năm. Có thời điểm cầu thủ 28 tuổi còn bị coi là bản hợp đồng thất bại của The Kop khi không chứng tỏ được khả năng của mình. Nhưng dưới bàn tay của HLV Klopp, cựu ngôi sao của Southampton đang bùng nổ mạnh mẽ. Không quá để nói rằng những gì Lallana thể hiện ở thời điểm hiện tại còn tốt hơn những gì anh làm được tại sân St Mary. Khả năng chơi bóng tốt bằng cả hai chân, chịu khó di chuyển và kỹ năng dứt điểm tốt là điều giúp Lallana ghi điểm trước vị HLV người Đức. Có lẽ việc góp mặt trong 6/18 bàn thắng của Liverpool tại Premier League có thể chỉ là khởi đầu với tuyển thủ người Anh.

Video Liverpool 5-1 Hull City (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N
 
► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X