Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công của M.U: Vì sao thần đồng James Wilson được trọng dụng?

Thứ Sáu 19/12/2014 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hẳn rất nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" thành Manchester nói riêng và Premier League nói chung đang rất ngạc nhiên về việc HLV Luis Van Gaal đang dành những sự ưu ái đặc biệt cho sao trẻ James Wilson tại M.U thay vì đặt niềm tin ở Ramadel Falcao hay trước đó là Danny Welbeck. Nhưng sự ưu ái ấy không phải là vô cớ.

Trong trận thắng Liverpool tại vòng 16 Premier League mới đây, HLV Van Gaal đã gây sốc thực sự khi xếp Wilson đá chính bên cạnh Van Persie và kéo Rooney lùi về hàng tiền vệ chơi như một cầu thủ kiến thiết. Nên biết rằng Wilson mới chỉ vừa tròn 19 tuổi trước đó có hơn 1 tuần và kinh nghiệm trong những trận đấu lớn của anh là con số “0”. Đáng nói hơn nữa khi trên trong danh sách các tiền đạo của Man United vẫn còn đó một Falcao đang rất khao khát thể hiện mình sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. So với Wilson, chân sút người Colombia này rõ ràng là đáng giá hơn rất nhiều cho một trận đấu căng thẳng như trận gặp Liverrpool này nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội. Giải thích cho điều này, Van Gaal đã nói rằng Falcao có kinh nghiệm nhưng ông cần tốc độ của Wilson.

Ly do sao tre M.U, James Wilson duoc Van Gaal trong dung hinh anh
 

Trên thực tế, những gì mà Van Gaal mong muốn vẫn chưa được sao trẻ M.U này đáp ứng một cách hoàn hảo. Đã có 7 trận đấu Wilson được tin tưởng tung vào sân (6 lần từ băng ghế dự bị), tiền đạo này vẫn chưa có được bàn thắng nào. Những phút anh thi đấu trên sân cũng chưa thực sự cho thấy được hiệu quả như mong đợi. Một vài pha đi bóng tốc độ, sự tích cực trong việc lên công về thủ ở trận gặp Liverpool hay ít phút ở trận gặp Arsenal hay những lần ra sân cuối các trận trước đó, ngần ấy là chưa đủ để nói lên điều gì đó. Thế nhưng lạ là Van Gaal vẫn đang tỏ ra tin tưởng vào chân sút trẻ này và dành cho anh những sự ưu ái một cách đặc biệt.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây trên kênh MUTV, khi được hỏi liệu Wilson có phải chịu nhiều sức ép bàn thắng hay phải thể hiện mình từ những lần ra sân đó không, Van Gaal đã khẳng định: “Không hề có chuyện đó. Mọi tiền đạo đều muốn ghi bàn nhưng ở Wilson, điều đó là rất tự nhiên. Tôi không nhận thấy chút sức ép nào nơi cậu ấy và đó là điều rất đặc biệt ở một cầu thủ trẻ. Tôi tin ở Wilson và về cơ bản anh ta đang đáp ứng được phần nào điều đó”.

Van Gaal tin ở năng lực của tiền đạo sinh năm 1995, điều đó cũng không lạ dù đây mới chỉ là quãng thời gian đầu tiên ông tiếp xúc với cầu thủ này. Là một người rất chịu khó tìm hiểu về các học trò, đặc biệt là rất giỏi trong việc tìm ra các nhân tố trẻ, Van Gaal hoàn toàn có thể tin ở cảm nhận của mình về Wilson, ngôi sao sáng nhất ở lò đào tạo trẻ của M.U những năm gần đây. Tiền đạo người Anh này luôn là chân sút chủ lực từ các tuyến U16, U17, U19, U21 và cả đội dự bị của Quỷ đỏ. Và ngay ở trận đầu tiên có mặt trong danh sách xuất phát của đội 1 Man United ở mùa giải trước, Wilson cũng đã lập cú đúp vào lưới Hull City. Thứ mà HLV người Hà Lan thích nhất ở Wilson chắc chắn là tốc độ đi bóng, kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng.

Wilson đã được tập luyện cùng đội 1 của Manchester United trong 2 năm gần đây, tức là từ khi Wilson mới chỉ 17 tuổi, đó hẳn nhiên không phải là chuyện vô cớ. Tài năng, sự chín chắn và phẩm chất của một tiền đạo giỏi, tất cả những điều đó đều có ở Wilson và thứ anh còn thiếu lúc này chỉ là kinh nghiệm ở sân chơi đỉnh cao. Chắc chắn Van Gaal cũng không phải là một HLV không kiên định và khi đã chọn Wilson, tức là nhìn thấy ở anh hình bóng của một tiền đạo đầy tiềm năng kiểu Thomas Muller, người mà ông đã đưa lên đội 1 của Bayern Munich và giờ là chân sút hàng đầu của ĐT Đức. Sự tin tưởng và kỳ vọng của “Tulip thép” còn được thể hiện qua việc ông yêu cầu Wilson chuyển số áo từ 47 lên 49 vì cho rằng một tay săn bàn thực thụ nên có số 9 trên lưng. Số 9 cũng là số áo yêu thích của Wilson khi anh chơi cho các đội trẻ của M.U và nếu thể hiện được mình, sẽ không có gì bất ngờ nếu anh được giao chiếc áo số 19 mà Welbeck đã để lại.

“Tôi tin ở Wilson!” Chỉ một câu nói đó thôi có lẽ cũng là quá đủ để có thể hiểu rằng tương lai của chân sút trẻ này đang rộng mở đến thế nào. Đường đã mở, cơ hội đã tới và giờ chỉ còn chờ đợi ở những nỗ lực vươn lên của chính bản thân tài năng trẻ người Anh này nữa mà thôi.

Chiêm ngưỡng tài năng của James Wilson



Phương Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X