Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Eto’o sẽ làm vơi nỗi nhớ Drogba?

Thứ Bảy 07/09/2013 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Didier Drogba ra đi hồi mùa hè năm 2012, Chelsea loay hoay tìm một chân sút có chất lượng. Thiếu một tay săn bàn đẳng cấp khiến họ thất thế trong những trận cầu lớn. Phải chăng Samuel Eto’o sẽ làm Chelsea vơi nỗi nhớ Drogba?

Đội hình Chelsea nhìn chung tương đối ổn ở mọi tuyến. Điểm hạn chế duy nhất nằm ở vị trí trung phong cắm. Trừ phi trong tay Jose Mourinho có một phép thuật nào đó, Fernando Torres và Demba Ba sẽ không thể là giải pháp lý tưởng để dẫn dắt hàng công cho mùa giải năm nay. Trong khi đó, Lukaku còn quá non kinh nghiệm và việc Mourinho để anh đến Everton là một lựa chọn hợp lý.

etoo
Eto’o sẽ làm Chelsea vơi nỗi nhớ Drogba?

Eto’o là khác biệt ở trận cầu lớn

Nhiệm vụ mà Mourinho giao cho anh đơn giản là sút tung lưới các hàng phòng ngự đối phương, đặc biệt là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Chelsea. Có thể đây là một phần trong kế hoạch chiến lược của Mourinho đưa Chelsea trở lại với ngai vàng Premier League.

Mặt khác, Mourinho cũng không có nhiều thời gian để tìm một chân sút thượng thặng, khi mà mục tiêu số 1 Rooney đã tuyên bố ở lại Man United. Thế nên ông buộc phải chuyển hướng sang một tay săn bàn có kinh nghiệm, đó là tiền đạo của Anzhi Samuel Eto’o.

Dù đã 32 tuổi, đẳng cấp của Eto’o là điều không cần phải bàn cãi. Anh còn là người quen của Mourinho, khi cả hai từng có thời gian làm việc với nhau ở Inter Milan. Phát biểu trên trang web của Chelsea sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng, Eto’o cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được có mặt ở nơi đây, nhưng cũng có chút hồi hộp bởi tôi muốn được ra sân càng sớm càng tốt. Việc chuyển đến Chelsea không phải là một quyết định khó. Tôi đã thấy được chất lượng của đội bóng và rất hạnh phúc khi từng có thời gian gắn bó với Jose Mourinho. Thế nên khi cơ hội tái ngộ với ông ấy đến, tôi không chần chừ nắm bắt lấy”.

Eto’o phải làm lành với CĐV Chelsea

Tháng 2/2005, Eto’o ghi bàn quyết định ở phút 73 đem về chiến thắng 2-1 đầy tranh cãi trước Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Khi ấy anh là ngôi sao của Barcelona, từng được Mourinho theo dõi không ít lần. Trước trận lượt về, Eto’o không ngần ngại khinh bỉ đối thủ rằng: “Tôi thà đi bán lạc ở quê nhà hơn là chơi cho một đội bóng đáng khinh bỉ như Chelsea”.

Lời phát biểu đó của Eto’o khiến các CĐV Chelsea căm giận, cũng như tăng thêm động lực cho ban lãnh đạo và các cầu thủ Chelsea, những người còn chưa thôi ấm ức về quyết định rút thẻ đỏ dành cho Didier Drogba của trọng tài Anders Frisk, cũng như những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Drogba từ trên khán đài khi anh rời sân. Dù vậy, Chelsea cũng trả thù ngọt ngào ở lượt về khi đánh bại Barcelona 4-2 và giành quyền vào tứ kết. Eto’o, trong trận đấu đó, liên tục bị chế nhạo mỗi khi chạm bóng.

Tám năm đã trôi qua, và Eto’o hẳn đã biết được mình sẽ phải hành xử tốt hơn HLV Rafa Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị các CĐV Chelsea la ó khi không chịu xin lỗi vì những lời lẽ không hay trong quá khứ về đội bóng này khi còn dẫn dắt Liverpool.

Dù sao đi nữa, tiếng nói lịch sử của Chelsea đang ủng hộ Eto’o. Drogba, khi ở cùng độ tuổi với Eto’o, có được thành tích 37 bàn và 12 đường kiến tạo. Gianfranco Zola, đến với Chelsea khi ở giai đoạn cuối sự nghiệp như Eto’o, đã trở thành biểu tượng ở Stamford Bridge. Một ưu điểm của Eto’o đó là thể lực. Điều này có thể giúp anh nghiễm nhiên trở thành chân sút số 1 của Chelsea trong mùa giải tới. Cùng với việc phía sau mình là một dàn tiền vệ trẻ trung, tài năng, có rất nhiều hy vọng về việc Eto’o sẽ là giải pháp cho hàng công của Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X