Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Đã tới lúc cần tới Pedro

Thứ Ba 05/01/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu sao Barca đã chơi ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Đã đến lúc hàng công Chelsea cần tới tuyển thủ người Tây Ban Nha.


Trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 20 Premier League vừa qua, tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương và phải rời sân sau chỉ 16 phút bóng lăn. Theo lẽ thông thường, mất cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước là tổn thất to lớn. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng công 
Chelsea vận hành hiệu quả với sự linh hoạt của bộ tứ Diego Costa, Oscar, Willian và Pedro, nhiều người đã không còn nhớ tới sự vắng mặt của cầu thủ người Bỉ.
Hang cong Chelsea Da toi luc can toi Pedro hinh anh
Pedro đang chơi rất tốt ở những vòng đấu gần đây

Trận Crystal Palace 0-3 Chelsea cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của The Blues thời hậu kỳ Jose Mourinho. Đặc biệt những cầu thủ tấn công đã có một trận đấu ấn tượng. Từ đầu mùa giải, đội bóng đá chủ sân Stamford Bridge chưa thể tìm ra một hàng công ưng ý. Nhưng lúc này khi mà Oscar đang dần lấy lại phong độ tốt nhất, Diego Costa tập trung vào chuyên môn nhiều hơn thay vì chỉ thích giở trò trên sân cỏ thì HLV Hiddink dường như đã tìm ra được cách sắp xếp tốt nhất cho tuyến trên: Diego Costa ở vị trí trung phong và bộ ba hỗ trợ chân sút người Tây Ban Nha bao gồm: Pedro (lệch trái), Oscar (hộ công) và Willian (lệch phải).
Chelsea lên kế hoạch bán Pedro ngay ở kỳ CNMĐ
(Bongda24h.vn) – Tương tự như trường hợp của Radamel Falcao, Pedro rất có thể sẽ phải rời khỏi Chelsea ngay ở kỳ CNMĐ này sau khi không đóng góp được gì nhiều...

Từ khi HLV Hiddink tới Stamford Bridge ông đã mạnh dạn đẩy những cầu thủ đánh mất phong độ lên băng ghế dự bị nên cơ hội ra sân đã đến nhiều hơn với Pedro và anh đã biết nắm bắt cơ hội này để chứng tỏ tài năng.
Hang cong Chelsea Da toi luc can toi Pedro hinh anh 2
Hazard đánh mất vị trí vào tay Pedro

Theo đánh giá từ Whoscored, thời gian gần đây tiền đạo Pedro là cầu thủ được chấm điểm cao thứ nhì trong đội hình Chelsea, chỉ sau duy nhất tiền vệ Willian (7,11 điểm so với 7,18). Mặc dù sở trường chạy cánh nhưng Pedro không bao giờ bám biên thụ động như một cầu thủ đá cánh thuần túy.
Tiền vệ Willian: Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa này?
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Willian đang là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea ở mùa giải này. Quá trình hồi sinh của The Blues phụ thuộc rất...

Pedro thường có xu hướng dạt vào trong để tiếp cận vòng cấm địa một cách trực diện và liên tục gây áp lực lên khung thành đối phương. Những thống kê chỉ ra rằng phong độ của Pedro ở mùa giải này tốt hơn Hazard. Ngôi sao 28 tuổi là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất trong đội hình của Chelsea tại giải Ngoại hạng (2,4 cú sút/trận). Tính tới thời điểm hiện tại, ngoài 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn, trung bình mỗi trận cầu thủ người Tây Ban Nha còn tạo ra 1,8 đường chuyền quan trọng đồng thời có thêm 1,9 pha đi bóng qua người thành công.

Với Hazard, từ đầu mùa anh chưa thể ghi được dù chỉ là một bàn thắng. Trung bình mỗi trận anh chỉ dứt diểm 1,2 lần (bằng một nửa Pedro). Ngoài ra, khi xuất hiện trên sân, tuyển thủ người Bỉ rê dắt bóng quá nhiều. Không ít trận đấu đồng đội ở vào tư thế thuận lợi nhưng cầu thủ sinh năm 1991 vẫn quyết định đột phá và đánh mất đi cơ hội. Trong khi đó, sau nhiều năm tháng thi đấu trong màu áo đội bóng của Tây Ban Nha Pedro có thừa tinh thần đồng đội. Điều này lý giải vì sao khi tiền đạo người Tây Ban Nha xuất hiện trên sân, những Diego Costa, Willian hay Oscar đều có thêm khoảng trống để hoạt động hiệu quả hơn.
Hang cong Chelsea Da toi luc can toi Pedro hinh anh 3
Đã tới lúc hàng công Chelsea cần tới Pedro

Xét trên khía cạnh phòng ngự, Pedro cũng hơn hẳn Hazard. Mặc dù không có được một thể hình vượt trội hay một chiều cao lý tưởng nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại rất hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngự. Trung bình mỗi trận cầu thủ sinh năm 1987 có 1,8 lần tắc bóng thành công, thực hiện 0,8 tình huống đánh chặn chuẩn xác đồng thời có 1,1 pha cản phá giải nguy. Trong khi đó những thông số tương tự của cầu thủ người Bỉ chỉ là 0,5 tắc bóng, 0,3 đánh chặn và 0,3 cản phá. Với những thống kê ở trên việc HLV Hiddink thường xuyên sử dụng Pedro thay vì Hazard cũng là điều dễ hiểu.

Ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra một hệ thống tấn công ưng ý. Lúc này, Chelsea mới thực sự cần tới sự phục vụ của bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng. Pedro là một cầu thủ tài năng, thời điểm này là lúc để anh chứng tỏ giá trị của mình. Nếu cầu thủ 28 tuổi chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, anh không những giúp The Blues hồi sinh mà còn đảm bảo một vị trí trong đội hình tuyển Tây Ban Nha dự VCK Euro 2016 tại Pháp.

Lê Hường


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X