Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Cần thêm người “chia lửa” với Costa

Thứ Tư 05/08/2015 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Loic Remy lẫn Radamel Falcao đều khó lòng có thể đảm bảo nhiệm vụ “chia lửa” cùng Diego Costa trên hàng công Chelsea trong mùa giải sắp tới.

Đội bóng của HLV Jose Mourinho vừa phải nếm trải thất bại 0-1 trước Arsenal trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh cách đây ít ngày. Đây có thể xem là sự khởi đầu mùa giải mới 2015/2016 không thực sự như ý đối với The Blues. Dễ dàng nhận thấy rằng, bên cạnh những yếu tố hạn chế về mặt lối chơi thì việc thiếu vắng đi một trung phong cắm chất lượng trên tuyến đầu (Diego Costa chấn thương) chính là lý do khiến cho hàng công Chelsea không thể đạt được hiệu quả cần thiết. Theo đó, lần lượt cả Loic Remy lẫn Radamel Falcao đều chưa đáp ứng được các yêu cầu về mặt chuyên môn.

Hang cong Chelsea Can them nguoi chia lua voi Costa hinh anh
Falcao (phải) vẫn chưa thể... hồi sinh

Trên thực tế, Remy là mẫu cầu thủ cực kỳ năng nổ và luôn sẵn sàng ra sân với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Mùa giải năm ngoái, mặc dù chỉ được đá chính vỏn vẹn 6 trận tại Premier League nhưng chân sút người Pháp vẫn ghi được 7 bàn thắng cho đội bóng thành London, một thành tích tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá từ nhiều khía cạnh, cựu cầu thủ Newcastle xem chừng chỉ thực sự phù hợp với vai trò “siêu dự bị” tại sân Stamford Bridge. Trận thua 0-1 trước Arsenal hồi cuối tuần vừa rồi đã cho thấy rất nhiều điểm hạn chế trong phong cách chơi bóng của Remy. Anh di chuyển rộng, nhiệt tình tham gia vào các tình huống trên sân nhưng lại thường xuyên mắc lỗi vị trí để rồi rơi vào bẫy việt vị. Ngoài ra, Remy cũng thường xuyên để hậu vệ đối phương bắt bài một cách hết sức đơn giản.

Về phần Falcao, bất chấp vô số sự kỳ vọng từ phía giới mộ điệu sau khi chứng kiến HLV Mourinho giải cứu ngôi sao người Colombia khỏi “nhà tù” M.U nhưng cho đến thời điểm này, những màn trình diễn của cựu tiền đạo Atletico vẫn chỉ là “con số 0” tròn trĩnh. Được trao cơ hội vào sân thế chỗ Loic Remy trong trận tranh Community Shield cách đây ít ngày, tuy nhiên Falcao dường như vẫn chưa thể thoát ra khỏi những nỗi ám ảnh tại sân Old Trafford. Chân sút 29 tuổi thi đấu vô hồn, bạc nhược và yếu đuối hơn bao giờ hết. Thậm chí, báo giới châu Âu còn châm biếm Falcao một cách vô cùng cay nghiệt khi cho rằng cầu thủ người Colombia tại Chelsea chỉ khác quãng thời gian còn khoác áo M.U về… kiểu tóc.

Cá nhân HLV Mourinho, sau thất bại muối mặt trước người đồng nghiệp Wenger, có lẽ cũng thừa hiểu rằng The Blues sẽ không thể hướng đến những mục tiêu xa vời nếu như chỉ biết trông cậy vào Diego Costa. Bản thân chân sút người Tây Ban Nha, trên thực tế cũng không phải một cầu thủ khỏe mạnh đến mức hoàn toàn “miễn nhiễm” chấn thương trong suốt cả mùa giải. Năm ngoái, ai cũng nhận thấy rằng Costa đã sa sút như thế nào ở giai đoạn lượt về và trở thành một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge không thể tiến xa ở đấu trường Champions League.

Hang cong Chelsea Can them nguoi chia lua voi Costa hinh anh 2
Chelsea không thể chỉ trông chờ vào một mình Diego Costa

Mặt khác, bản tính hung hăng cùng lối chơi có phần “côn đồ” cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho cựu ngôi sao Atletico không ít những án phạt treo giò xứng đáng. Mùa giải trước, mặc dù vừa mới “chân ướt chân ráo” cập bến Premier League nhưng tiền đạo 26 tuổi này đã khiến cho không ít cầu thủ tại xứ sở sương mù cảm thấy “nóng mặt” vì lối chơi hết sức… đường phố. Do đó, nếu như không sớm học cách kiềm chế bản thân, chắc chắn Costa sẽ còn nhiều lần trở thành mối hiểm họa khó lường đối với Chelsea.

Về phần HLV Mourinho, đương nhiên vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cần phải nhanh chóng chuẩn bị trước những phương án khả thi để sẵn sàng ứng phó với các tình xuống xấu nhất có thể xảy ra. Một trong những giải pháp hợp lý hơn cả, chính là chiêu mộ thêm một “số 9” chất lượng ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, ví dụ như Charlie Austin của QPR chẳng hạn.

Xem thêm video Arsenal 1-0 Chelsea (Siêu cúp Anh 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X