Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Tại sao Wenger không cần mua thêm tiền đạo?

Thứ Hai 27/07/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal đang rất cần bổ sung một tiền đạo đẳng cấp, thế nhưng HLV Wenger vẫn khẳng định ông sẽ không mang về thêm một tiền đạo ở hè 2015. “Giáo sư” người Pháp có lý do để làm như vậy.


Mùa giải vừa qua, hàng công Arsenal đã trình diễn một bộ mặt rất thất vọng. Tổng cộng 5 chân sút trên hàng công của Pháo thủ chỉ ghi được 20 bàn thắng. Bởi vậy, ngay khi mùa giải kết thúc HLV Wenger đã bán Lukas Podolski cho Garatasaray, tiếp tục cho hai tiền đạo trẻ Sanogo tới Ajax và Campbell tới Villarreal nhằm tiếp tục tích lũy thêm kinh nghiệm. Như vậy, hàng công của Arsenal lúc này chỉ còn lại Olivier Giroud là sở trường ở vị trí tiền đạo cắm. Bởi vậy, nhiệm vụ hàng đầu của HLV Wenger là đưa về một chân sút đẳng cấp. Những Cavani (PSG), Benzema (Real Madrid) hay Higuain (Napoli) được cho là mục tiêu của Arsenal ở hè 2015. Thế nhưng HLV Wenger một mực khẳng định Arsenal không cần bổ sung tiền đạo ở hè này. “Giáo sư” người Pháp có lý do để làm như vậy.
Hang cong Arsenal Tai sao Wenger khong can mua them tien dao hinh anh
Walcott bùng nổ, Arsenal không cần phải mua thêm tiền đạo
Olivier Giroud là chân sút số 1 của Arsenal ở thời điểm hiện tại, mùa giải vừa qua chân sút người Pháp đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng. Nếu không dính chấn thương anh hoàn hoàn có thể cải thiện thành tích ghi bàn. Từ khi cập bến Emirates, chân sút sinh năm 1986 chứng tỏ anh có đẳng cấp nhưng vấn đề của anh chính là sự ổn định. Có thời điểm tiền đạo 28 tuổi ghi bàn đều đặn nhưng cũng có thời gian anh tịt ngòi 10 trận liên tiếp. Với một đội bóng cạnh tranh chức vô địch Premier League như Arsenal, yêu cầu tối thiểu với một cầu thủ là phong độ ổn định. Thêm vào đó, một vấn đề nữa của Giroud là anh phải cày ải quá nhiều. Bởi vậy bắt anh giữ được phong độ tốt trong thời gian dài là điều khó khăn. Do đó, HLV Wenger nên phải tìm chân sút tầm cỡ đủ sức chia lửa cùng Giroud trên hàng công. Mùa trước, Man City có Dzeko, Jovetic hay Bony dự bị cho Ageuro, Chelsea có Remy và Drogba dự bị cho Costa còn Arsenal chẳng có một lựa chọn nào thật sự đáng tin cậy thay thế cho tiền đạo người Pháp.

Xét về đẳng cấp, Giroud có thể thua kém Aguero về khả năng bùng nổ nhưng không nhiều, còn so với Costa anh chưa chắc đã bị đánh giá thấp hơn bởi kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Chính vì vậy, một khi có một chân sút có khả năng chia sẻ trách nhiệm ghi bàn với anh lúc cần thiết, tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể chơi bùng nổ như chuỗi 9 bàn sau 9 trận ở giai đoạn lượt về mùa trước. Tuy nhiên vào Lúc này, HLV Wenger dường như đã tìm ra những nhân tố có khả năng gánh vác hàng công khi Giroud không thể ra sân. Đó chính là Theo Walcott. Ở giải đấu Barclays Asia Trophy trên đất Singapore, Theo Walcott cho thấy dấu ấn đáng kể của mình, khi là tác giả bàn mở tỷ số trong trận chung kết với Everton. Những bước di chuyển và tốc độ của anh vẫn nguy hiểm như thể chấn thương dây chằng mới đây nhất chưa hề làm ảnh hưởng đến cầu thủ này. Hôm vừa rồi, Walcott cũng là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Arsenal hạ Wolfsburg để vô địch Emirates Cup sau 5 năm
trắng tay ở giải đấu do chính họ tổ chức
Hang cong Arsenal Tai sao Wenger khong can mua them tien dao hinh anh 2
Tuyến giữa của Arsenal kỳ vọng sẽ mang về nhiều bàn thắng mùa tới
Những mùa giải vừa qua, HLV Wenger thường bố trí Walcott chơi ở vị trí chạy cánh. Thế nhưng tuyển thủ người anh chứng minh anh hoàn toàn có thể đá tốt khi được chơi ở vị trí trung phong. Trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước West Brom ở vòng 37 Premier League, khi được bố trí đá tiền đạo cắm cầu thủ sinh năm 1989 đã lập một cú hat-trick ngay trong hiệp 1. Ở những trận giao hữu hè 2015, HLV Wenger liên tục bố trí Walcott chơi cao nhất trên hàng công và anh đều đặn nổ súng. Phong độ rất cao của cầu thủ 26 tuổi cho thấy anh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh vị trí mũi nhọn với Giroud ở mùa giải tới. Đấy là chưa kể đến sự có mặt của sao trẻ Chuba Akpom. Tiền đạo 19 tuổi cho thấy tiềm năng rất lớn khi lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước các ngôi sao Singapore. Như vậy, với sự trưởng thành vượt bậc của Walcott cùng sự góp mặt của chân sút đầy tiềm năng Chuba Akpom, dường như kế hoạch tậu thêm tiền đạo của HLV Wenger xem ra không còn thực sự cần thiết. 

Ngoài ra, "Giáo sư" người Pháp có thể đặt niềm tin vào hàng tiền vệ đang là tuyến mạnh nhất của Arsenal. Mùa giải vừa qua, đây là tuyến mang về nhiều bàn thắng nhất cho Pháo thủ. Đội bóng chủ sân Emirates đang sở hữu rất nhiều tiền vệ công đẳng cấp, khả năng ghi bàn của họ là không chê vào đâu được. Mùa giải 2014/15, những Santi Cazorla, Aaron Ramsey hay Mesut Oezil đã mang về cho Arsenal tổng cộng 22 bàn thắng, hơn hẳn số lượng bàn thắng và những cầu thủ thi đấu trên hàng công ghi được (5 tiền đạo của Arsenal mùa trước chỉ ghi được 20 bàn). Mùa tới, Jack Wilshere đã trở lại và sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức. Đấy là chưa kể Alexis Sanchez, Chamberlain hay Welbeck là những cầu thủ chạy cánh tốc độ và có khả năng ghi bàn rất tốt. Với một tuyến giữa chất lượng như vậy, HLV Wenger nên tận dụng khả năng dứt điểm tốt của những cầu thủ này để định đoạt trận đấu. Đây cũng là một trong những lý do khiến HLV Wenger chẳng cần bổ sung thêm một chân sút ở hè 2015.

Video Arsenal 1-0 Wolfsburg


Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X