Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Quá nhiều lựa chọn chất lượng

Thứ Năm 08/12/2016 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã lâu lắm rồi hàng công Arsenal mới lại dồi dào nhân sự đến thế. HLV Wenger đang sở hữu trong tay dàn hỏa lực đủ sức chinh phục danh hiệu Premier League.

 

Đông đảo lựa chọn

Hàng công Arsenal đang sở hữu nhiều gương mặt tài năng. Bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez đương nhiên xuất sắc nhất. Họ đã tham gia trực tiếp vào 33 bàn thắng trong tổng số 51 bàn thắng của Pháo thủ tại hai đấu trường Premier League và Champions League mùa này. Sanchez có 13 bàn và 7 đường kiến tạo, trong khi Ozil cũng đóng góp 8 bàn và 5 đường kiến tạo. Tính ra, họ đã in dấu giày ở 66% bàn thắng của Arsenal kể từ đầu mùa giải 2016/17 đến giờ.
Hang cong Arsenal Qua nhieu nhung lua chon chat luong hinh anh
Arsenal đang có quá nhiều những lựa chọn chất lượng trên hàng công
Với 11 bàn thắng sau 14 lần ra sân, Sanchez đang cùng với Diego Costa của Chelsea dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Với hiệu suất làm bàn như hiện tại, chân sút người Chile hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu 20 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Ozil dù không còn kiến tạo nhiều như mùa giải trước nhưng anh đóng góp trực diện hơn, thông qua số lượng bàn thắng: 8 bàn sau 19 trận trên mọi đấu trường.

Theo Walcott cũng đạt phong độ rất cao từ đầu mùa. Tiền vệ người Anh đã có 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 13 lần ra sân ở Premier League. Tại đấu trường Champions League anh cũng đã có 3 bàn sau 4 trận. Cầu thủ sinh năm 1989 phối hợp rất ăn ý với Mesut Oezil và Alexis Sanchez trên hàng công. Walcott và Sanchez thường xuyên đổi chỗ cho nhau gây rối loại hàng thủ đối phương. Khi cần, Alexis có thể dạt cánh hoặc đá lùi xuống để mở khoảng trống cho Walcott.
Sanchez Ozil
Sanchez và Ozil đang đạt phong độ cực cao
Olivier Giroud dù đã đánh mất vị trí trung phong cắm vào tay Sanchez, nhưng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Pháp bất ngờ tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước, qua đó giúp anh trở thành một “siêu dự bị” chính hiệu. Sau 7 lần vào sân từ ghế dự bị tại Premier League với 123 phút thi đấu, Giroud góp dấu giày vào 4 bàn thắng (3 pha lập công và 1 kiến tạo). Ở Champions League ngôi sao sinh năm 1986 cũng đã có 2 bàn sau 4 lần ra sân. Chân sút 30 tuổi không ít lần sắm vai người hùng, trong đó phải kể đến bàn thắng vào lưới M.U ở phút 89 giúp Pháo thủ rời sân Old Trafford với 1 điểm quý giá.
Dư âm Basel 1-4 Arsenal: Cái duyên của Lucas Perez
(Bongda24h.vn) - Trận Basel 1-4 Arsenal, tiền đạo Lucas Perez đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Pháo thủ đi tiếp với ngôi đầu bảng A.
Ở hành lang cánh, HLV Wenger còn có hai lựa chọn chất lượng là Alex Iwobi và Oxlade-Chamberlain. Bộ đôi này đã có vài màn trình diễn ấn tượng. Iwobi và Chamberlain đã tham gia vào 11 bàn thắng của Pháo thủ ở Premier League và Champions League.

Lucas Perez bắt đầu thể hiện khả năng của mình

Arsenal đã phải bỏ ra 17 triệu bảng để có Lucas Perez nhưng tiền đạo 28 tuổi chưa thể hiện được gì nhiều trước loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2016/17. Ngoại trừ 2 bàn thắng vào lưới Nottingham Forest tại Cúp Liên đoàn, anh hoàn toàn mờ nhạt. Ngôi sao sinh năm 1988 mới chỉ ra sân 3 lần ở Premier League với vỏn vẹn 87 phút thi đấu và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.
Hang cong Arsenal Qua nhieu lua chon chat luong hinh anh 3
Lucas Perez tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới Basel
Trong chuyến làm khách trên sân của Basel vừa rồi, HLV Wenger đã trao cơ hội cho Perez và anh đã ghi được điểm số quan trọng bằng màn trình diễn thăng hoa. Xuất phát bên cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1, tiền đạo người Tây Ban Nha là mũi khoan phá đầy tốc độ, khó lường trong từng chuyển động và vô cùng hiệu quả khi thâm nhập vòng cấm. Anh có sự hiểu biết sâu sắc trong lối chơi và phối hợp hoàn hảo cùng các đồng đội, đặc biệt là Alexis Sanchez.
Arsenal sở hữu bàn thắng đồng đội nhất Champions League
(Bongda24h.vn) – CLB Arsenal đã tạo ra một bàn thắng mang tính đồng đội nhất tại Champions League 2016/17 này như là một màn ăn mừng cho chiến tích giành ngôi...
Ngôi sao sinh năm 1988 chỉ cần 3 lần dứt điểm để mang về cho mình 3 bàn thắng. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần đầu anh xuất hiện ở Champions League, qua đó trở thành cầu thủ thứ 9 trong lịch sử và đầu tiên của Tây Ban Nha lập hat-trick ở trận ra mắt giải đấu. Màn trình diễn vượt quá sự mong đợi này hứa hẹn thúc đẩy sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi ở Arsenal lên một nấc thang mới. Perez đã rất biết cách khai thác khoảng trống do Sanchez tạo ra, thông qua tốc độ, khả năng cảm nhận không gian và sự điềm tĩnh khi đối diện khung thành. 
Hang cong Arsenal Qua nhieu lua chon chat luong hinh anh 4
 Lucas Perez giúp Wenger có thêm một lựa chọn chất lượng
Quá trình hòa nhập đã kết thúc, sự tự tin đã trở lại và cú hích lớn từ Champions League là khởi đầu để anh chinh phục Premier League, đấu trường anh chưa nổ súng. Cú hat-trick của ngôi sao 28 tuổi thực sự là một tin tuyệt vời cho Arsenal. Mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn nóng bỏng với mật độ thi đấu dày đặc và bỗng nhiên họ được tăng cường một khẩu pháo hạng nặng. Có lẽ Wenger đang rất nóng lòng để thử và gặp Stoke vào cuối tuần là dịp tốt để làm điều đó. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X