Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Mỏi mắt chờ tiền đạo giỏi

Thứ Tư 24/08/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến Zlatan Ibrahimovic và Sergio Aguero tỏa sáng trong màu áo hai đội bóng thành Manchester, NHM Pháo thủ rất buồn bởi hàng công Arsenal đang thiếu đi một sát thủ đích thực.


Sau khi tiền đạo Robin van Persie đầu quân cho M.U vào năm 2012, hàng công Arseal vẫn chưa thể tìm ra sự thay thế xứng đáng. Gervinho, Podolski hay Giroud đều được kỳ vọng rất nhiều, nhưng không thể mang lại sự yên tâm nơi tuyến đầu bởi phong độ làm bàn của họ quá thất thường. Chân sút người Pháp giỏi nhất trong số này, nhưng anh vẫn thiếu đẳng cấp để có thể ghi khoảng 20 bàn/mùa ở đấu trường Premier League.
Hang cong Arsenal Moi mat cho tien dao gioi hinh anh
Arsenal vẫn chưa tìm được tiền đạo giỏi kể từ khi Van Persie ra đi
Hàng công Arsenal trải qua cuộc khủng hoảng triền miên ở vị trí mũi nhọn. Nếu như bốn nhà vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất luôn có những sát thủ tầm cỡ như Van Persie, Aguero, Diego Costa và mới đây là Jamie Vardy thì Arsenal chỉ có duy nhất “chân gỗ” Giroud. Bản thân HLV Wenger cũng hiểu rõ điều này. Ông đã từng thử nghiệm Alexis Sanchez hoặc Theo Walcott ở vị trí trung phong nhưng cho đến thời điểm hiện tại những thay đổi mà “Giáo sư” tạo ra không đem lại hiệu quả, thậm chí còn phản tác dụng.

Mùa trước, Walcott đảm nhận vị trí trung phong, song anh chơi gượng gạo, khả năng chạy chỗ và dứt điểm của cầu thủ này đều có vấn đề. Nhận thấy ngôi sao tuyển Anh không có tố chất đá “số 9”, nhà cầm quân người Pháp đã đưa anh trở lại cánh phải sở trường. Đầu mùa giải này, khi mà Giroud chưa thể trở lại vì bận hồi phục thể lực sau Euro 2016, “Giáo sư” đã đẩy Alexis Sanchez lên đá tiền đạo cắm và thử nghiệm này tiếp tục không đem lại sự hiệu quả. Dù được xếp đá mũi nhọn trong cả cuộc tiếp đón Liverpool lẫn chuyến làm khách của Leicester City, ngôi sao người Chile vẫn chơi như thể gà mắc tóc. 
Hang cong Arsenal Moi mat cho tien dao gioi hinh anh 2
Alexis Sanchez không phù hợp với vị trí tiền đạo cắm
Ở trận mở màn gặp Liverpool, dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng Sanchez chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Anh không thoát ra nổi sự kèm cặp đến từ bộ đôi trung vệ của đối phương, Sanchez chỉ có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm. Đến trận hòa không bàn thắng với ĐKVĐ Leicester, anh thậm chí còn không sút trúng đích lần nào. Ngôi sao người Chile bị góp nghẹt bởi bộ đôi trung vệ cao to Morgan và Huth bên phía đội chủ nhà.
Không ai “cuồng chó” như ngôi sao Alexis Sanchez
(Bongda24h.vn) – Ăn, ngủ, dạo chơi cùng chó là chuyện thường ở huyện. Nhưng tiền đạo Arsenal, Alexis Sanchez, còn “cuồng chó” tới mức lập hẳn một tài khoản...
Tất nhiên lỗi không nằm ở bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng. Không phải chuyên gia chạy cánh nào cũng có thể dễ dàng chuyển hóa thành tiền đạo cắm. Sanchez có tố chất của một tiền đạo như tốc độ, kỹ năng dứt điểm đa dạng nhưng anh lại không có cảm giác không gian và sự thính nhạy của một trung phong điển hình. Đang chơi hành lang cánh có nhiều không gian, phải chuyển vào trung lộ có rất ít khoảng trống khiến cựu sao Barca không thể thích ứng. Nói tóm lại, bắt Sanchez bỏ đá cánh vào đá tiền đạo cắm chẳng khác nào bắt anh bỏ sở trường để theo sở đoản. 
Hang cong Arsenal Moi mat cho tien dao gioi hinh anh 3
Còn Wenger, Arsenal đừng mơ có tiền đạo giỏi
Trong khi Arsenal vẫn đang loay hoay với bài toán tiền đạo thì M.U, Man City và Chelsea đều giành những điểm số tối đa sau 2 lượt trận đầu tiên. Đáng chú ý là những trung phong của họ đang chơi vô cùng xuất sắc. Zlatan Ibrahimovic và Sergio Aguero hai trận ghi 3 bàn. Diego Costa ít hơn một lần lập công, nhưng bù lại, chính anh là người trực tiếp mang về 6 điểm cho Chelsea nhờ những bàn thắng vào phút cuối. 
Khởi đầu chậm chạp, người Arsenal vẫn tự tin vô địch Premier League
Cech cho rằng Arsenal tiếp tục là ứng cử viên vô địch Premier League mùa này bất chấp khởi đầu mùa giải nghèo nàn.
HLV Wenger có biệt tài biến những cầu thủ đá cánh thành trung phong cắm. Thierry Henry, Robin van Persie là những minh chứng điển hình. Eduardo da Silva cũng suýt thành công trên con đường ấy nếu như không bị cú gãy chân kinh hoàng năm 2008. Nhưng quá khứ là quá khứ và Theo Walcott hay Alexis Sanchez hiện tại chẳng cho thấy dấu hiệu thành công nào ở vị trí mới.

Những kỳ chuyển nhượng Hè gần đây, Arsenal đều đánh tiếng muốn đưa về những chân sút mới. Năm ngoái họ theo đuổi Benzema của Real Madrid, năm nay là Vardy rồi Higuain, nhưng rốt cuộc các ngôi sao vẫn quay lưng với Emirates. Lý do nằm ở triết lý của Arsene Wenger. Ông không đời nào chấp nhận chi tới 90 triệu euro cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 29, điều mà Juventus sẵn sàng làm với trường hợp của Higuain. Mỗi nhà cầm quân có một triết lý, và chừng nào “Giáo sư” còn tại vị, cơn khát tiền đạo giỏi có lẽ vẫn tiếp tục với Arsenal.

Video Leicester 0-0 Arsenal (Vòng 2 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu và BXH bóng đá Anh hôm nay.

T.N  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X