Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Khi Sanchez và Oezil tìm thấy nhau

Thứ Ba 21/04/2015 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì điều mà người hâm mộ Pháo thủ mong đợi nhiều nhất cũng đã đến, đó chính là việc hai bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London, Mesut Oezil và Alexis Sanchez tìm thấy nhau trên hàng công Arsenal.

Giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, không khó để nhận ra một Alexis Sanchez “gánh team” tại sân Emirates. Trong vai trò của một tiền đạo “biết làm mọi nhiệm vụ”, ngôi sao người Chile vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, vừa trực tiếp đóng góp vào lối chơi chung đồng thời sẵn sàng lùi về tham gia tranh cướp bóng tích cực để hỗ trợ hàng phòng ngự. Trên thực tế, đây là khoảng thời gian mà Oezil đã dính chấn thương dài hạn nên không thể ra sân thi đấu. Hệ quả, Sanchez cũng trở thành nhân tố giữ vai trò trung tâm trong lối đá của Arsenal. Mặc dù vậy, kể từ thời điểm ngôi sao người Đức bình phục và tái xuất trở lại, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt.

Hang cong Arsenal Khi Sanchez va Oezil tim thay nhau hinh anh

Khi mà HLV Wenger thường xuyên xếp Oezil chơi ở vị trí “số 10” sở trường, đồng nghĩa rằng phạm vi hoạt động của Sanchez cũng bị thu hẹp đáng kể. Thay vì những tình huống xâm nhập vào khu vực trung lộ như thường lệ, cựu tiền đạo Barca đã phải chấp nhận chơi bám biên nhiều hơn. Vô hình chung, điều này cũng khiến cho Sanchez khó lòng có thể phát huy tối đa khả năng đi bóng gây đột biến của mình. Không ít thời điểm, nhiều ý kiến từ phía giới chuyên môn thậm chí còn nhận định rằng sự trở lại của Oezil sẽ trở thành dấu chấm hết dành cho tương lai của Sanchez tại đội bóng thành London. Trớ trêu thay, cả hai cầu thủ này cũng chính là những bản hợp đồng đắt giá nhất mà ban lãnh đạo Arsenal đã mang về sân Emirates trong suốt nhiều năm gần đây…

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, có vẻ như mọi thứ đang bắt đầu thay đổi. Minh chứng rõ ràng hơn cả chính là ở trận đấu giữa Reading vs Arsenal cuối tuần vừa rồi trong khuôn khổ vòng bán kết FA Cup. Bất chấp việc thi đấu không thực sự thuyết phục nhưng nhờ có cú đúp kịp thời của Sanchez, Pháo thủ vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 2-1 trước đại diện đến từ giải hạng nhất. Điều đáng nói, cả hai pha lập công mà Sanchez ghi được đều xuất phát từ những đường chuyền kiến tạo của Oezil. Trong một thế trận không quá cởi mở, hay thậm chí là bế tắc đối với thầy trò HLV Wenger thì hai ngôi sao đắt giá nhất trên hàng công Arsenal vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc để đưa đội bóng thành London lọt vào chung kết FA Cup. Ở khía cạnh thành tích, đây là một trận thắng quan trọng mở ra cơ hội vô địch dành cho Pháo thủ. Nhưng xét trên phương diện chuyên môn, việc Oezil và Sanchez có thể tìm được tiếng nói chung còn mang ý nghĩa lớn hơn cả một bản hợp đồng “bom tấn”.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cả hai ngôi sao trên đều là những tân binh đắt giá nhất mà Arsenal đã chiêu mộ trong các kỳ chuyển nhượng mùa Hè gần đây (Oezil 42,5 triệu bảng; Sanchez 35 triệu bảng). Chính bởi vậy, hy vọng của HLV Wenger cũng như các CĐV đội bóng chủ sân Emirates, không gì khác chính là mong muốn được chứng kiến Oezil và Sanchez có thể kết hợp ăn ý và cùng nhau tỏa sáng trong màu áo Pháo thủ. Về mặt lý thuyết, cả hai cầu thủ này đều sở hữu phong cách thi đấu tương đối cá nhân và có phần trái ngược nhau. Do đó, ý tưởng để bộ đôi Sanchez-Oezil vận hành tối đa công suất bên cạnh nhau cũng không phải một nhiệm vụ đơn giản chút nào. Tuy nhiên, khi mà lối chơi của Arsenal dưới thời HLV Wenger đang thay đổi một cách triệt để hơn bao giờ hết, từ một đội bóng thiên về tấn công, kiểm soát bóng chuyển sang tập trung phòng ngự phản công và chủ động chớp thời cơ nhiều hơn, đồng nghĩa rằng Oezil và Sanchez cũng có thêm nhiều cơ hội để thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của mình.

Hang cong Arsenal Khi Sanchez va Oezil tim thay nhau hinh anh 2
Oezil và Sanchez đã tìm thấy nhau trên hàng công Arsenal

Cụ thể, đối với Oezil, trong vai trò của một “nhạc trưởng” thuần túy, ngôi sao người Đức hoàn toàn có thể phát huy khả năng sáng tạo thiên bẩm thông qua những đường chuyền vượt tuyến hoặc các tình huống chọc khe sắc bén lên phía trên cho đồng đội. Về phần Sanchez, việc Arsenal chấp nhận chơi lùi sâu hơn không chỉ tạo ra những khoảng trống đáng kể dành cho ngôi sao người Chile thể hiện khả năng bứt phá tốc độ mà còn là cơ hội để cựu cầu thủ Barca phát huy tối đa những phẩm chất tấn công của mình (dứt điểm ghi bàn, kiến tạo…). Trên một khía cạnh nào đấy, so với giai đoạn mới trở lại sau chấn thương, đến thời điểm này, Oezil đã bắt đầu chủ động lùi về thường xuyên hơn, qua đó mở ra không ít khoảng trống ở khu vực trung lộ tạo điều kiện cho các vệ tinh như Sanchez, Giroud hay Ramsey khai thác triệt để. Đây chính lý do giải thích vì sao những mũi nhọn như Sanchez có thêm nhiều không gian để tận dụng khả năng đi bóng gây đột biến.

Nhìn chung, cả Sanchez lẫn Oezil đều là mẫu ngôi sao có khả năng dẫn dắt lối chơi của đội bóng và sẵn sàng trở thành một “vedette” (diễn viên chính) trong những thời điểm cần thiết. Do đó, xét trên nhiều phương diện, nhiệm vụ kết nối hai cầu thủ này cũng không hề đơn giản chút nào. Thế nhưng, ít nhất đến thời điểm hiện tại thì Wenger có vẻ như đang làm tốt công việc trên. Điều này, đương nhiên là tốt cho hàng công Arsenal hơn bao giờ hết…

Bảng thống kê về phong độ của Sanchez và Oezil

Sanchez

Oezil

3015

Số phút thi đấu

1648

21

Bàn thắng

5

9

Kiến tạo

6

3,6

Qua người trung bình/trận

2,3

2,3

Đường chuyền quan trọng/trận

2,6

(số liệu tính trong mùa giải 2014/2015)

Xem thêm video trận Reading 1-2 Arsenal (Bán kết FA Cup 2014/2015)

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X