Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Arsenal: Chamberlain cần gì để “hất cẳng” Ramsey?

Thứ Ba 13/10/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ tiền vệ 22 tuổi đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh phải của tuyển Anh nhưng vị trí của Chamberlain tại Arsenal là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã mang tới cho các Gooners rất nhiều kỳ vọng kể từ khi chuyển đến sân Emirates cách đây hơn 4 năm với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 12 triệu bảng. Tiền vệ chạy cánh người Anh là cầu thủ thứ 150 ra mắt Arsenal ở Premier League, một cột mốc đặc biệt dù cho đó là trận đấu đáng quên của Pháo thủ (thua 2-8 trên sân Old Trafford) và người ta cũng hy vọng anh sẽ mang đến những điều đặc biệt cho đội bóng. Dẫu vậy, trong những năm đầu mới tới Arsenal, Chamberlain vẫn chưa để lại được nhiều dấu ấn và thi đấu khá non nớt.

Walcott, một món quà Arsenal dành cho ĐT Anh
(Bongda24h.vn) - ĐT Anh đã chắc chắn có vé tới VCK Euro 2016 và nhiệm vụ của HLV Roy Hodgson giờ là hoàn thiện đội ngũ, chiến thuật để hướng tới mục tiêu to...
Nhưng bước sang mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 đã chơi cực kỳ tiến bộ trên hàng công Arsenal. Trong bối cảnh Alexis Sanchez phải nghỉ thi đấu vài trận đầu tiên do đã bị vắt kiệt sức vì phải tham dự Copa America cùng đội tuyển Chile, Chamberlain đã được trao cơ hội trong trận tranh Community Shield với Chelsea và cầu thủ trẻ người Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội bóng thành London có được Siêu cúp nước Anh thứ 2 liên tiếp, đồng thời giúp “Giáo sư” đánh bại Mourinho sau 13 lần đối đầu trước đó chỉ biết đến hòa và thua. Khi Mesut Ozil bất ngờ phải nghỉ thi đấu trong trận gặp Newcastle vì chấn thương, Chamberlain cũng là cái tên đã tỏa sáng đúng lúc với một cú sút quyết đoán dẫn tới bàn phản lưới của Coloccini đem về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ.
Hang cong Arsenal Chamberlain can gi de hat cang Ramsey hinh anh
Chamberlain đã chơi rất hay trong giai đoạn đầu mùa giải
Những tưởng các CĐV của Arsenal sẽ được chứng kiến Chamberlain ra sân và tỏa sáng thường xuyên hơn nhưng cuối cùng, sau 8 vòng đấu vừa qua tại Premier League, tiền vệ người Anh chỉ có vỏn vẹn 256 phút thi đấu do không thể cạnh tranh vị trí với người đồng đội Aaron Ramsey bất chấp vị trí sở trường của cầu thủ người xứ Wales là tiền vệ trung tâm. Dù Arsenal đã chơi cực kỳ thăng hoa ở vòng đấu gần nhất khi đánh bại đại kình địch Man United 3-0 trên sân Emirates nhưng Ramsey lại chơi vô cùng mờ nhạt và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Oxlade-Chamberlain vươn lên và bắt đầu chứng tỏ rằng mình xứng đáng có được một suất đá chính trong đội hình của Pháo thủ không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn trong tương lai nhiều năm tới.
Alexis Sanchez chuẩn bị phá kỷ lục lương bổng ở Arsenal
(Bongda24h.vn) – Rất có thể trong thời gian tới, tiền đạo người Chile sẽ vượt mặt đồng đội Mesut Oezil để trở thành cầu thủ ăn lương cao nhất sân Emirates.

Có rất nhiều điểm mà Oxlade-Chamberlain phải cải thiện trong đó quan trọng nhất chính là khả năng ghi bàn. Cầu thủ trẻ của Arsenal sở hữu khả năng qua người tương đối ấn tượng. Tính riêng ở mùa giải 2015-2016 đang diễn ra, Chamberlain đã qua người thành công 14/18 lần. Khó có thể tìm được một cầu thủ chạy cánh nào ở Ngoại hạng Anh rê bóng hiệu quả như tiền vệ 22 tuổi. Anh mang đến cơn ác mộng cho bất kỳ hậu vệ cánh nào của đối phương nhưng lại không phải là cái tên khiến các thủ môn phải e dè. Cần nhớ rằng, kể từ khi gia nhập The Gunners đến nay, Oxlade-Chamberlain chưa bao giờ ghi được quá 2 bàn thắng trong một mùa giải Premier League.

Đó là nguyên nhân chính khiến cho Chamberlain trở thành "người thừa" mỗi khi hàng tiền vệ của Arsenal lành lặn và không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Con số đó vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện mùa này bởi tỉ lệ sút trúng khung thành của cầu thủ sinh năm 1993 chỉ là 29%. Người đồng đội của Chamberlain ở cánh đối diện, Alexis Sanchez có thể không qua người thành công nhiều như tiền vệ người Anh nhưng Sanchez luôn đem về những bàn thắng cho đội bóng, đặc biệt trong những tình thế khó khăn và đó mới chính là điều mà đội bóng cần. Hiện giờ cựu cầu thủ của Southampton vẫn chưa có bất cứ bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào ở Premier League nên đương nhiên HLV Arsene Wenger khó lòng trao cho một cầu thủ đóng góp kém như thế một suất đá chính.

Hang cong Arsenal Chamberlain can gi de hat cang Ramsey hinh anh 2
Chỉ cần tự tin hơn, Chamberlain hoàn toàn có thể được đá chính thường xuyên
Ngoài ra, một điểm trừ nữa của Chamberlain là anh có khá ít đóng góp cho khâu phòng ngự. Không những thế, ở trận đấu đầu tiên được đá chính mùa này gặp West Ham, cầu thủ người Anh còn mắc phải một sai lầm tai hại khiến Pháo thủ phải nhận kết quả thua trắng 0-2 trước đội bóng cùng thành phố ngay tại sân nhà Emirates. Tâm lý yếu kém là nguyên nhân khiến cho Chamberlain thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn song với một cầu thủ còn trẻ như tiền vệ người Anh, những vấn đề về tâm lý là khó có thể tránh khỏi, đặc biệt khi đứng trong hàng ngũ một CLB hàng đầu tại xứ sở sương mù như Arsenal. Tuy nhiên chỉ cần rèn luyện được sự tự tin và bản lĩnh cần thiết, sao trẻ Chamberlain thừa tố chất để trở thành một cầu thủ của những trận đấu lớn cho The Gunners.

Tại sao Arsenal có thể mơ về chức vô địch Premier League 2015/16
(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là hoàn toàn có thể. Những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.

 

Nếu Chamberlain thực sự muốn tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp của mình như những gì mà anh tuyên bố gần đây, thì cơ hội sẽ đến với tiền vệ sinh năm 1993 vào cuối tuần này khi Arsenal chỉ phải gặp một tân binh không được đánh giá cao ở Premier League là Watford. Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ sử dụng Chamberlain bởi đây là một trận đấu dễ thở đối với Pháo thủ, đồng thời ông cũng phải giữ những trụ cột quan trọng, trong đó có Ramsey cho trận đấu then chốt với Bayern Munich giữa tuần sau khi mà Arsenal đang phải đối diện với nguy cơ tạm biệt Champions League ngay từ vòng bảng. Nếu nắm bắt được thời cơ cũng như hoàn thiện hơn, một Chamberlain với kỹ thuật và tốc độ thượng thừa sẽ chẳng mấy khó khăn để đẩy người đồng đội Ramsey lên băng ghế dự bị vào thời điểm này và mang đến một phương án tấn công hữu hiệu nữa cho Arsenal bên cạnh một Sanchez đang thăng hoa ở hành lang cánh trái.

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X