Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục đội hạng Nhất, Mourinho khen Chelsea... chuyên nghiệp

Thứ Tư 17/12/2014 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đội bóng đang dẫn đầu Premier League đã đánh bại chủ nhà Derby County bằng tỷ số 3-1 để tiến bước vào bán kế Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup). Sau trận đấu, "Người đặc biệt" không tiếc lời ca ngợi sự chuyên nghiệp của các học trò.

Bất chấp đối thủ thua kém về mọi mặt và cúp Liên đoàn Anh chỉ là giải đấu thứ yếu, kém danh giá song nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn thể hiện quyết tâm chinh phục danh hiệu bằng việc tung ra sân lực lượng khá mạnh trong trận tứ kết Derby County vs Chelsea vừa qua. Chỉ có Diegco Costa, Oscar, Courtois hay Ivanovic được nghỉ ngơi còn lại dàn chủ lực như Hazard, Fabregas, đội trưởng Terry, Matic vẫn phải ra sân.

Ha guc doi hang Nhat, Mourinho khen Chelsea... chuyen nghiep hinh anh
HLV Mourinho hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Getty Images

Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi The Blues có được thắng lợi 3-1, nhất là đội chủ nhà còn mất người trong hơn 10 phút cuối lúc tỷ số đang là 2-1 (Chelsea dẫn trước hai bàn và Derby County gỡ lại 1 bàn nhưng chỉ không lâu sau đó, Buxton phải nhận thẻ đỏ, khiến giấc mơ làm nên điều kỳ diệu của đội bóng này vỡ tan tành). Những người lập công cho "gã nhà giàu" thành London là Hazard, Filipe Luis và Schurrle. Tuy nhiên, chiến thắng này của Chelsea không thật sự trọn vẹn khi trung vệ trẻ Kurt Zouma và lão tướng Drogba dính chấn thương. Dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn cực kỳ hài lòng và vui vẻ bởi đơn giản cả hai đều không phải là những trụ cột quá quan trọng của đội bóng thời điểm này. Không những vậy, Chelsea đã thẳng tiến vào bán kết cúp Liên đoàn Anh và tràn trề cơ hội chinh phục danh hiệu đầu tiên trong mùa giải (chung kết cúp Liên đoàn Anh thường diễn ra vào cuối tháng 2 hàng năm và địch thủ đáng gờm nhất với Chelsea còn sót lại ở Capital One Cup mùa này là Liverpool, đội sẽ đá tứ kết vào đêm nay gặp Bournemouth, một CLB khác của hạng Nhất) qua đó tạo đà tâm lý để đội bóng tiếp tục chinh phục các mục tiêu còn lại. Cần lưu ý rằng, tính đến thời điểm này, Chelsea còn nguyên cơ hội lập nên "cú ăn bốn" vĩ đại (3 chiếc cúp khác là Premier League, Champions League và cúp FA).

Trên Sky Sports, HLV Mourinho không giấu nổi sự hài lòng: "Họ (Derby County) tuy chỉ là một đội bóng đang thi đấu tại Championship nhưng không giống những đội khác, họ luôn nhận được sự cổ vũ tuyệt vời và thể hiện thứ bóng đá rất xuất sắc. Song các học trò của tôi đã thi đấu hết sức chuyên nghiệp, tôn trọng đối thủ tối đa và chiến đấu đến giây cuối cùng trước Derby, ngay cả khi chiến thắng đã nằm trong tầm tay".

Ngoài ra, "Người đặc biệt" cũng đặc biệt khen ngợi Cesc Fabregas: "Cậu ta đang duy trì phong độ tốt từ đầu mùa. Tôi thích Cesc cả trên phương diện cá nhân cũng như sự chuyên nghiệp trong công việc. Mặc cho đã thâu tóm rất nhiều danh hiệu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, tham dự quá nhiều trận đấu lớn trong sự nghiệp nhưng trước một đối thủ yếu như Derby, cậu ta vẫn chơi hết mình giống hàng loạt trận đấu khác và không có vẻ gì xem thường đối thủ. Đó mới là đẳng cấp, phẩm chất cần có của một cầu thủ hàng đầu thế giới".

Xem lại trận Derby County 1-3 Chelsea


Thiên Bình - Theo Sky Sports

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X