Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Chelsea 3-1, Arsenal vẽ lại bản đồ London

Thứ Ba 28/12/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 5 lần đối đầu gần đây nhất Arsenal không thể thắng nổi Chelsea tới 1 lần. Nhưng ở lần đối đầu này, đội bóng của Wenger đã làm được điều mà họ không thể làm trước đó là đả bại nhà ĐKVĐ Premier League bằng một chiến thắng đầy thuyết phục.

Thực tế, với phong độ và lực lượng của hiện tại, việc Arsenal được xếp vào hàng "cửa trên" trong trận derby London là chuyện không quá bất ngờ. Ngoài lợi thế lớn là sân nhà Emirates, "Pháo thủ" còn có một đội hình trẻ, giàu sức chiến đấu và nhiệt huyết, trái ngược với một Chelsea già nua và sa sút tinh thần cũng như sứt mẻ lực lượng vì bão chấn thương. Tất cả những thực tế ấy đã được thể hiện rõ nhất qua cái cách mà những chàng trai trẻ của Wenger bản lĩnh hạ đội cận vệ già của Chelsea một cách ngoạn mục.

Arsenal đã xóa được cái dớp không thắng nổi Chelsea trong suốt 3 mùa bóng vừa qua


Ở lần đối đầu này, Chelsea không có được Anelka vì chấn thương nhưng bù lại họ có sự trở lại của Lampard vì chấn thương. Bên cạnh đó là Essien cũng đã có tên trong đội hình xuất phát sau án treo giò 3 trận liên tiếp. Tuy nhiên, có thể nhận thấy dù đã có sự trở lại của một số trụ cột nhưng Chelsea vẫn chưa thể tìm lại được sức mạnh vốn có của mình. Thậm chí, sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng còn khiến cho họ gặp một số sự rối loạn về mặt lối chơi khi các miếng ghép chưa thể tìm được sự ăn ý nhất sau một thời gian dài không được xếp đá cạnh nhau.

Điển hình nhất là ở hàng tiền vệ khi Essien, Mikel và Lampard không thể hiện tốt vai trò quán xuyến khu vực giữa sân. Liên tục giẫm chân vào nhau khiến cho sức chiến đấu cũng như sự cơ động ở tuyến giữa Chelsea trở nên yếu đi trông thấy. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến cho bức tường phòng ngự từ xa của Chelsea bị hạn chế khá nhiều để gây ra những sai lầm tất yếu nên hàng thủ mà hậu quả là Cech đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trong trận đấu này.

Nhận biết được đối thủ đang rơi vào tình cảnh khó khăn về lực lượng cũng như sự sa sút về mặt tinh thần, Arsenal đã chủ động gây áp lực lên đối thủ nhờ sự cầm trịch khá tốt ở khu vực giữa sân. Với bộ tứ Song, Wilshere, Narsi và Fabregas, hàng tiền vệ của Arsenal đã tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về mặt thế trận. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về đội chủ nhà ở ngay phút thứ 6 sau khi Persie có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Tiếc cho Arsenal là tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm hụt bóng.

Hai phút sau đó, Chelsea có một cơ hội với câu trả lời từ Drogba. Song cú dứt điểm từ một cự ly không thực sự thích hợp của chân sút từng 13 lần chọc thủng lưới Arsenal chỉ có thể đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Fabianski mà không thể gây được đột biến cần thiết.

Arsenal đã chơi hay và phong tỏa quá tốt hàng công của Chelsea. Ngược lại sự cơ động của hàng tiến vệ cho phép họ có được những pha tấn công sắc lịm với tốc độ của Walcott hay Persie. Sau những phút chơi chậm, Arsenal đã bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ở quãng thời gian cuối hiệp một. Phút 41, nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech, có thể lưới của Chelsea đã rung lên sau cú dứt điểm kĩ thuật của Nasri.

Sức ép liên tục từ phía đội chủ nhà đã khiến cho hàng thủ Chelsea rối loạn. Điều gì đến đã phải đến. Phút thứ 44, từ một đợt hãm thành của Arsenal, cặp trung vệ của Chelsea đã để lọt tiền vệ Alex Song và tạo điều kiện cho cầu thủ này lọt xuống dứt điểm tung lưới Cech bằng một cú sút không thể cản phá vào góc xa.

Chelsea bại trận vỡ mặt trước Arsenal

Lợi thế dẫn bàn giúp Arsenal ung dung nhập cuộc hiệp hai và với sự hưng phấn sẵn có, họ tiếp tục trừng phạt những sai lầm của hàng thủ đối phương. Sau một tình huống tranh chấp ở bên ngoài vòng cấm ở phút thứ 51, các hậu vệ của Chelsea đã không theo kèm Walcott và để cho cầu thủ chạy cánh của Arsenal thoát xuống đối mặt với Cech. Walcott đã tỏ ra rất đồng đội khi chuyền ngang cho Fabregas và khi trước mặt khung thành đã bị bỏ trống, tuyển thủ Tây Ban Nha dễ dàng nhân đôi cách biệt cho "Pháo thủ".

Không dừng lại ở đó, đến phút thứ 53, Arsenal lại có bàn thắng thứ 3. Cũng xuất phát từ một sai lầm khi Malouda đã mất bóng ngay trước vòng cấm địa tạo điều kiện cho Fabregas có đường chuyền để Walcott thoát xuống đối mặt với Cech. Bằng một cú sút sệt và căng sở trường, Walcott đã đưa Arsenal dẫn trước 3-0.

Ancelotti đã không thể ngồi yên trên khán đài được nữa. Bên cạnh việc tung tiền đạo trẻ Kakuta vào sân thay cho Malouda, chiến lược gia người Italia đốc thúc các học trò chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Những hi vọng lóe lên cho đội khách khi Ivanovic dứt điểm tung lưới Fabianski sau cú đá phạt chính xác của Drogba ở phút thứ 57. Chelsea đã chơi hay hơn sau bàn gỡ này song đó cũng là nhờ một phần phía đội chủ nhà đã chơi chậm lại nhằm giảm sự hưng phấn của đối phương.

Chắc chắn trong phòng ngự, Arsenal còn tỏ ra sắc sảo trong tấn công. Nếu như Nasri dứt điểm chính xác hơn sau đường chuyền về bất cẩn của Kakuta hay tiền vệ vào sân thay người Diaby chơi quyết đoán hơn với pha xử lý trong vòng cấm, Arsenal đã có thể có nhiều hơn những bàn thắng.

Với 3 điểm có được từ chính kình địch cùng thành phố, Arsenal đã phá được cái dớp không thắng được Chelsea. Cũng nhờ chiến thắng này, đội quân của Wenger tìm lại vị trí thứ 2 từ tay Man City và tiếp tục đeo bám Man United với 2 điểm ít hơn dù đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Fabregas (Rosicky 88), Nasri, Walcott (Diaby 73), A Song, Wilshere, Van Persie (Chamakh 76).
Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Ferreira (Bosingwa 61), Terry, Essien, Lampard, Mikel (Ramires 46), Malouda (Kakuta 56), Drogba, Kalou.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X