Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink giúp Oscar hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Năm 04/02/2016 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, phong độ của tiền vệ Oscar đã hồi sinh mạnh mẽ. Chính vị chiến lược gia người Hà Lan là người giúp cầu thủ người Brazil lấy lại cảm hứng thi đấu.


Dưới thời HLV Jose Mourinho, tiền vệ Oscar gần như không đóng góp gì vào lối chơi của Chelsea. Những chấn thương khiến tuyển thủ người Brazil không thể lấy lại phong độ tốt nhất. Cầu thủ sinh năm 1991 chỉ ghi 1 bàn và không tung ra một đường kiến tạo nào sau 16 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng. Nên nhớ rằng cùng thời điểm đó mùa trước cầu thủ này ghi 3 bàn và cung cấp 5 đường chuyền thành bàn. Việc cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu
thất vọng là một trong những lý do khiến Chelsea rơi xuống nửa dưới BXH và Mourinho bị sa thải.
tien ve oscar hinh anh
Oscar chơi mờ nhạt dưới thời Mourinho
Khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, phần lớn những trụ cột của Chelsea đều hồi sinh mạnh mẽ. Tiền đạo Diego Costa nổ súng liên tục trong khi đó Cesc Fabregas dường như đã lấy lại sự sáng tạo của mình. Ivanovic và Azpilicueta bỗng nhiên chắc chắn lạ thường còn Eden Hazard đã kết thúc 274 ngày khô hạn bàn thắng. Oscar cũng là một trong những cầu thủ hồi sinh mạnh mẽ dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan. Không còn bộ dạng ủ rũ và thiếu sinh khí, dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia 69 tuổi, tiền vệ người Brazil đã tìm lại phong độ tốt nhất.
John Terry vẫn còn cơ hội ở lại Chelsea
(Bongda24h.vn) – Đích thân HLV Guus Hiddink khẳng định, trung vệ John Terry vẫn còn cơ hội ở lại Chelsea.
Ở trận đấu gần nhất với MK Dons tại vòng 4 FA Cup, Oscar đã có một trận đấu tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1991 lập một hat-trick, giúp đội bóng thành London hạ đối thủ với tỉ số 5-1. Đó là lần đầu tiên cầu thủ 24 tuổi ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu sau 177 trận khoác áo Chelsea. Trước đó cầu thủ mang áo số 8 cũng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận thắng Sunderland 3-1. Như vậy, chỉ trong 6 tuần, anh đã sở hữu 5 bàn thắng và 2 kiến tạo, gần gấp đôi những gì làm được trong 19 tuần làm việc cùng Mourinho (3 bàn, 1 kiến tạo).
Guus Hiddink giup Oscar hoi sinh manh me hinh anh 2
Oscar lập hat-trick trong chiến thắng trước MK Dons
Cách đây vài tháng, nhiều nguồn tin còn cho rằng Oscar đã đánh tiếng muốn ra đi sau khi không còn cảm thấy hạnh phúc tại Chelsea. Vụ xô xát với Costa trên sân tập càng khiến cầu thủ này có thêm lý do để rời Stamford Bridge. Tuy nhiên, những màn trình diễn gần đây đã cho thấy, anh đang ở trạng thái thoải mái nhất về tinh thần, tràn đầy cảm hứng cũng như năng lượng. Cầu thủ 24 tuổi cho thấy một khi không gặp sức ép về tâm lý anh hoàn toàn có thể tỏa sáng trong mọi trận đấu.
Thêm một ngôi sao công khai bất mãn khi phải ngồi dự bị ở Chelsea
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Gary Cahill vừa tiết lộ rằng anh đã phải có một buổi nói chuyện riêng với HLV Guus Hiddink khi không được sử dụng thường xuyên trong...
Dưới thời HLV Hiddink, Oscar còn có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí. Trong chiến thắng trước Sunderland, cầu thủ này tỏa sáng ở vị trí “số 10”. Nhưng ở trận hủy diệt MK Dons 5-1 cầu thủ này lại gây ấn tượng mạnh ở vị trí chạy cánh phải. Khi được bố trí chạy cánh, ngôi sao người Brazil luôn có những quyết định xử lý táo bạo. Những tình huống dốc bóng từ biên vào trung lộ của cầu thủ sinh năm 1991 đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.
tien ve oscar hinh anh 3
HLV Guus Hiddink giúp Oscar hồi sinh mạnh mẽ
Những thống kê cho thấy Oscar thực sự lột xác dưới thời Hiddink. Cụ thể, tỉ lệ chuyền bóng của cầu thủ này lên tới 82%, trong khi đó dưới thời Mourinho chỉ là 79%. Trung bình dưới thời vị chiến lược gia người Bồ cầu thủ mang áo số 8 chỉ tạo ra 0,6 cơ hội/trận nhưng con số này tăng lên 1,6 dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan. Sự trở lại của tiền vệ 24 tuổi này một lần nữa cho thấy, chắc chắn không hề có sự ngẫu nhiên trong một loạt hiện tượng hồi sinh ở Stamford Bridge. Hiddink đang giúp các học trò lấy lại sự tự tin sau quãng thời gian đánh mất mình dưới thời “Người đặc biệt”. Cầu thủ Chelsea không tồi, họ chỉ cần một người phù hợp để thắp lên ánh sáng, để tất cả nhanh chóng tìm về bản ngã.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hiddink, Oscar đang cải thiện rõ rệt cả về hiệu suất cá nhân và những đóng góp cho đội bóng. Tuyển thủ người Brazil trở thành chìa khóa để mở cửa chiến thắng cho Chelsea. Đêm nay The Blues sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới sân của Watford. Với cú hat-trick vừa có được rất có thể đội bóng thành London sẽ bay cao với niềm cảm hứng mang tên Oscar.

Tổng hợp: MK Dons 1-5 Chelsea (Vòng 4 cúp FA Anh 2015/2016)

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X