Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã tại Anfield, HLV Pellegrini lo sợ khó giữ ngôi vương

Thứ Hai 02/03/2015 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã thất bại trước Liverpool và có nguy cơ bị Chelsea bỏ xa, ngay cả HLV Pellegrini cũng thừa nhận ông đang lo sợ việc không giữ được ngôi vương tại Premier League.

Cuối tuần này một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của giải Ngoại hạng đã diễn ra giữa Liverpool và Manchester City. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng The Citizens chưa bao giờ coi Anfield là mảnh đất lành khi đã 12 năm chưa nếm mùi chiến thắng tại đây. Và đêm nay chuỗi trận bất hảo của họ lại tiếp tục được nối dài khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini chịu thất thủ với tỷ số 1-2. Mặc dù đã rất cố gắng và đã có lúc thi đấu áp đảo, nhưng hai bàn thắng tuyệt đẹp của Henderson và Coutinho đã khiến các nhà ĐKVĐ hứng chịu thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong ít ngày.

Sau trận đấu, HLV Pellegrini  tỏ ra vô cùng thất vọng và thừa nhận rằng cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City đang ngày một nhỏ dần khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea rất có khả năng sẽ bị gia tăng. Phát biểu trên kênh Sky Sports, vị chiến lược gia người Chile cho biết: “Khoảng cách hiện giờ là 5 điểm và chúng tôi đã thi đấu nhiều hơn một trận. Tất nhiên sẽ là rất khó khăn để vươn lên vị trí đầu bảng nếu như bạn đánh rơi 3 điểm. Nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng để trở lại với phong độ vốn có và đạt được thành tích tốt nhất có thể.”

Đồng thời thuyền trưởng của Man City cũng khẳng định nguyên nhân Man City thua trận không nằm ở chiến thuật mà đơn giản là Liverpool đã có 2 tình huống dứt điểm quá khó: “Vấn đề không nằm ở đội hình chiến thuật. Đây là một trận đấu cân bằng và Liverpool giành chiến thắng bởi họ đã ghi được 2 bàn thắng rất đẹp. Nhưng ở trong hiệp một chúng tôi đã mất quá nhiều bóng, đặc biệt là trong 15 phút đầu trận. Sau đó chúng tôi đã gỡ hoà và Aguero thậm chí đã có pha dứt điểm chạm cột dọc, nhưng ở trong hiệp 2 đội bóng đã không thể tiếp cận khu vực cấm địa vì thế chúng tôi quyết định thay đổi lối chơi. Chúng tôi đã chịu sức ép lớn từ đối phương và đó là lý do chúng tôi nhiều lần bị mất bóng. Có rất nhiều điều chúng tôi cần cải thiện sau trận đấu hôm nay.”

Quả thật trong trận đấu vừa qua, Man xanh cũng đã sở hữu nhiều tình huống ăn bàn mười mươi nhưng họ lại không tận dụng được cơ hội của mình, đặc biệt là Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đã có ít nhất 3 tình huống ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng được. Sự yếu kém trên hàng công của The Citizens thể hiện rõ ở các thông số khi họ tung ra 8 pha dứt điểm nhưng chỉ trúng đích 1 lần duy nhất, đó chính là pha làm bàn của Edin Dzeko. Sau trận đấu Liverpool 1-2 Man City, khoảng cách giữa các nhà ĐKVĐ với Chelsea vẫn là 5 điểm và nếu The Blues giành chiến thắng trong trận đấu bù vào cuối tháng Ba, chắc chắn cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Pellegrini còn mong manh hơn nhiều.
 

Xem lại trận Liverpool 2-1 Man City

 

 

Thế Hưng  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X