Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola và Joe Hart: Cuộc đối đầu không cân sức!

Thứ Tư 17/08/2016 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa theo những động thái gần đây, có thể thấy Pep Guardiola tỏ rõ ý định đẩy công thần Joe Hart ra đi ngay trong mùa hè này. Và khi mà lãnh đạo của Man City mới hoan hỉ rước cựu HLV BarcelonaBayern Munich về sân Etihad với niềm tự hào to lớn, thật khó tin rằng những sự chống đối của thủ môn 29 tuổi sẽ giúp anh còn chỗ đứng tại CLB.


Mùa hè này, Manchester City may mắn có được sự dẫn dắt của Pep Guardiola
, một trong những HLV vĩ đại nhất trong thế giới bóng đá ngày nay, người đã giành tới 20 danh hiệu trong 7 năm qua. Nhưng khi mà cuộc chiến giành lấy những danh hiệu cao quý còn chưa diễn ra, Guardiola đã phát động một cuộc đọ sức với Joe Hart người được các CĐV coi như “The Number 1” tại CLB.

Việc Guardiola thẳng tay loại bỏ những tên tuổi lớn đã có tiền lệ trong quá khứ. Ông dám gạt ra khỏi kế hoạch những biểu tượng của CLB mà những tưởng là không thể xâm phạm như Ronaldinho, Deco và Samuel Eto'o tại Barcelona rồi tới bản hợp đồng Zlatan Ibrahimovic 70 triệu Euro mà lãnh đạo mất công đưa về. Tuy nhiên, đội bóng vẫn thành công và sau đó chẳng ai nhớ tới họ hay chỉ trích Guardiola nữa.

Pep Guardiola va Joe Hart Cuoc doi dau khong can suc! hinh anh
Guardiola sẵn sàng loại bỏ một công thần như Hart

Và điều tương tự dường như đang được lặp lại ở Man City. Joe Hart đang có nguy cơ trở thành nạn nhân đầu tiên và có lẽ cũng là lớn nhất của Guardiola trong mùa hè năm 2016. Với các CĐV Man City, rõ ràng đây là một cú sốc lớn. Hart không phải là sản phẩm của lò đào tạo đội bóng này song đã gắn bó suốt từ năm 2006 tới nay và được xem như một huyền thoại sống. Có người thậm chí đã nói vui rằng dòng máu chảy trong người Hart có màu xanh.

Trong bối cảnh Man City “thay máu” liên tục sau từng mùa giải, Hart được xem như một niềm tự hào trong lòng các CĐV. Tuy nhiên có vẻ như thời gian của Hart tại sân Etihad đang được đếm ngược từng ngày. Về chuyên môn, thủ thành 29 tuổi không phải mẫu thủ môn mà Guardiola ưa thích. Nguồn cơn cũng chỉ từ Tiki-taka mà ra. Chuyền bóng, di chuyển và quan trọng nhất là kiểm soát bóng. Tất cả đều là yêu cầu thiết yếu mà Guardiola dành cho các học trò của mình.

Trong cách chơi của các đội bóng do Guardiola dẫn dắt từ trước tới nay, các đường bóng luôn được phát triển tuần tự từ dưới lên và như vậy vai trò của các thủ môn cũng quan trọng như các tiền vệ, thậm chí còn hơn thế. Chặn đứng các pha dứt điểm khá quan trọng, nhưng điều phối bóng là tiêu chí đầu tiên mà Guardiola yêu cầu ở những người gác đền trong tay mình.

Pep Guardiola va Joe Hart Cuoc doi dau khong can suc! hinh anh 2
Bằng chứng là thủ môn này phải ngồi dự bị cuối tuần qua

Ở một đội được xem là ông lớn tại Anh như Man City, tấn công càng được đề cao hơn nữa việc giữ bóng chắc trong chân cũng là một cách phòng ngự hiệu quả của họ. Khi đối phương không có bóng đồng nghĩa với những cơ hội ghi bàn của họ là vô cùng ít ỏi và khả năng giữ sạch lưới cũng tăng lên. Đó là triết lý xuyên suốt của Guardiola từ khi khởi nghiệp HLV tới nay.

Đói với Hart, công bằng mà nói những yêu cầu trên khiến anh phải lắc đầu lè lưỡi lập tức. Nếu biết rằng tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh mùa trước chỉ là 52,6%, tất cả sẽ phải đồng tình với điều này. Manuel Pellegrini có thể bỏ qua chuyện đó, song đối với Guardiola đó là một vấn đề khác. Nó không phù hợp với những gì cựu HLV Barcelona và Bayern Munich đang tìm kiếm bởi nếu một mảnh ghép không phù hợp, cả một kế hoạch có thể bị hủy hoại. 

Suy nghĩ đó trở thành một nguyên nhân lớn khiến Guardiola loại bỏ Hart và chọn Willy Caballero cho cuộc đấu với Sunderland tại vòng mở màn Premier League và cả trận play-off lượt đi Champions League với Steaua Bucuresti chỉ trong vòng một tuần qua. Nhưng điều gì đã xảy ra trước đó có lẽ chỉ hai người họ mới biết. Không loại trừ khả năng Guardiola đã đưa ra những thử thách với Joe Hart trong những buổi tập và anh không thể hoàn thành. Tin chắc nếu như có sự cầu tiến và hợp tác của thủ môn số 1, Guardiola cũng không đến mức thẳng tay để anh trong héo ngoài tươi trên ghế dự bị như đêm thứ 7 vừa rồi.

Thủ môn của Barca đồng ý cập bến Man City?
(Bongda24h.vn) - Trang Mundo Deportivo khẳng định Man City đã đạt được thỏa thuận mua thủ môn Bravo của Barca để thay thế Joe Hart.

Theo một số nguồn tin trong đó có kênh BBC Radio, Hart đã công khai “bật” lại Guardiola dẫn tới thực tế đã diễn ra như chúng ta đã thấy. Được biết, mối quan hệ của họ hiện nay là không thể hàn gắn và khả năng Hart ra đi ngay hè này là rất lớn. Chẳng thế mà những báo Mundo Deportivo của Tây Ban Nha tiết lộ Man City đã thuyết phục thành công thủ môn Claudio Bravo của Barcelona đầu quân cho họ. Trước đó, Guardiola cũng nhắm tới Marc-Andre ter Stegen để thay Hart song chưa nhận được sự hợp tác từ phía đội bóng cũ.

Về phía lãnh đạo Man City, dù không có ai lên tiếng về mối quan hệ giữa Guardiola và Hart nhưng người ta thừa biết họ sẽ ủng hộ ai. Từ đầu hè này, gần như Guardiola muốn ai thì có người đó và thật khó tin rằng sẽ có ngoại lệ trong trường hợp bán Hart mua Bravo dù giá dành cho thủ thành 33 tuổi của Barca có thể rơi vào quãng 20 tới 25 triệu Euro.

Pep Guardiola va Joe Hart Cuoc doi dau khong can suc! hinh anh 3
Bravo là cái tên Guardiola nhắm tới để thay Hart tại Man City

Hồi đầu tháng 2 năm nay, Man City thông báo rằng họ đã chính thức có được sự chấp thuận đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng từ mùa 2016/17 của Guardiola. Bất chấp điều đó có thể làm ảnh hưởng tới thầy trò Pellegrini đương nhiệm, những người đứng đầu The Citizens vẫn không thể giấu được sự sung sướng để hô lên cho tất cả biết họ đã sở hữu chiến lược gia cả thế giới thèm thuồng. Và khi mà triều đại của Guardiola mới chỉ bắt đầu được chưa đầy 2 tháng, dĩ nhiên bộ sậu tại Man City không muốn làm mất lòng “tình yêu” của mình kể cả có phải hy sinh Hart.

Thật tiếc là thủ môn đã gắn bó 10 năm cùng Man City lại hơi thiếu suy xét và thay vì thỏa hiệp lại lao vào cuộc chiến mà phần thắng rất khó thuộc về mình. Trên ghế dự bị ở trận với Sunderland, Hart tỏ ra tương đối điềm tĩnh, thậm chí tới mức thiếu tự nhiên. Không rõ đến giờ phút này liệu Hart có hối hận vì tất cả những gì đã xảy ra hay không, chỉ mình anh biết.

Nếu tuyển thủ Anh muốn ra đi (Everton đang quan tâm), anh có thể tỏ ra bất cần với Man City và Guardiola, nhưng nếu muốn chơi trò “chiến tranh ngầm” với HLV đã 2 lần vô địch Champions League, e rằng lành ít dữ nhiều. Quyết định là của anh đấy, Joe!

Những điểm nhấn sau trận Man City 2-1 Sunderland
(Bongda24h.vn) - Dù rất vất vả nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày ra quân. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 2-1...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X