Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Sir Alex từng đề nghị tôi kế nhiệm ông ấy”

Chủ Nhật 10/12/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng chia sẻ về công việc dẫn dắt đối thủ cùng thành phố.


Từng 2 lần đánh bại Man United của Sir Alex Ferguson trong trận chung kết Champions League, HLV Pep Guardiola được rất nhiều CĐV Quỷ đỏ tôn trọng. Họ cho rằng, phong cách, lối chơi và tài năng của Pep hoàn toàn xứng đáng kế nhiệm Sir Alex. Thậm chí, chính HLV huyền thoại người Scotland từng đề nghị chiến lược gia Tây Ban Nha tiếp tục công việc của mình ở M.U, thời điểm năm 2012.
 
Cựu thuyền trưởng Barca và Bayern Munich mới đây đã chia sẻ về điều này. Ông cho biết: “Đúng vậy. Sir Alex đã nói điều đó, nhưng tôi không nhớ. Chúng tôi đã trò chuyện với nhau rất nhiều, về cuộc sống, về bóng đá, về Premier League. Dù vậy, ông ấy chưa bao giờ có lời đề nghị chính thức. Tôi nhớ rằng ông ấy đã nói rất nhanh và khó hiểu. Chúng tôi từng ăn tối trong một nhà hàng tuyệt vời, và đương nhiên ông ấy trả tiền.”

Pep va Sir Alex
Pep Guardiola và Sir Alex Ferguson

“Sau đó, Man City đã gõ cửa với lời đề nghị rất cụ thể. Lúc đó, tôi đã nói rằng tôi sẽ đến Man City nếu như quyết định chuyển tới Premier League. Họ đã tiếp cận tôi trong giai đoạn cuối cùng ở Bayern Munich, và họ tỏ ra quan tâm hơn bất cứ CLB nào, điều đó rất quan trọng đối với tôi.” – Pep Guardiola chia sẻ về quyết định của mình năm 2016.
 
Bên cạnh đó, ông thầy người Tây Ban Nha cũng nói về Jose Mourinho với những lời lẽ rất tôn trọng: “Quan điểm của tôi về những gì Mourinho làm được sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi biết chúng tôi tiếp cận trận đấu theo những cách khác nhau, thiết lập lối chơi có phần trái ngược, nhưng chúng tôi đều muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, đây không phải trận đấu quá đặc biệt khi tôi đánh bại đội bóng của ai đó. Tôi muốn giành thắng lợi, nhưng dù thất bại chăng nữa, tôi vẫn chấp nhận và cố gắng học hỏi từ bất cứ ai, không riêng gì Jose. Tôi rất tôn trọng đồng nghiệp của mình. Có thể chúng tôi sẽ làm mọi thứ để hạ gục đối thủ, nhưng những gì diễn ra trên sân sẽ ở lại trên sân. Sau đó, mọi thứ kết thúc.”

Pep Guardiola: “Mourinho như người anh em song sinh của tôi”
Trước thềm derby Manchester, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về người đồng nghiệp.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X