Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola muốn đội trưởng Man City quên đi ám ảnh chấn thương

Thứ Bảy 19/11/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola muốn Vincent Kompany quên đi những tai ương tới từ những chấn thương trong quá khứ.


Trong đợt tập trung các ĐTQG vừa qua, Vincent Kompany đã có tên trong đội hình xuất phát của Bỉ đá giao hữu với Hà Lan nhưng bất ngờ rút lui vào phút chót. HLV Roberto Martinez nhấn mạnh trung vệ này ban đầu không dính chấn thương nhưng đã gặp vấn đề khi khởi động. Còn nhớ vào tháng trước, Kompany cũng gặp vấn đề tương tự khi cùng Man City đá với Man United tại cúp Liên đoàn và phải rời sân chỉ sau hiệp đầu tiên.

Guardiola muon doi truong Man City quen di am anh chan thuong hinh anh
HLV Guardiola muốn Kompany quên đi nỗi lo chấn thương

Trong suốt 1 năm qua, Kompany chưa khi nào có được thể trạng thực sự thoải mái khi những chấn thương háng và bắp chân liên tục hành hạ. Tính ra đội trưởng Man City chỉ góp mặt ở 16 trận tại Premier League suốt từ đầu mùa 2015/16 tới nay. Và HLV  Pep Guardiola trong phát biểu mới đây đã khuyên học trò nên thoải mái về tinh thần bất chấp những gì đã xảy ra.

“Tôi đã nói chuyện với Roberto Martinez, HLV ĐT Bỉ. Kompany đã sẵn sàng để ra sân và sau đó cảm thấy không thể. Đó là lý do tại sao họ quyết định để anh ấy được nghỉ.”, Guardiola nói với các phóng viên. “Kompany đã có sự trở lại tích cực và buổi tập luyện hôm thứ 6 là rất tốt. Chúng tôi đang làm nỗ lực làm việc để anh có được sự thoải mái về tâm lý.”

“Những vấn đề cơ bắp là phức tạp, nhưng tình hình đã tốt hơn nhiều. Vẫn còn một vài vấn đề, nhưng Kompany không còn bị chấn thương. Nếu điều đó xảy ra, anh đã không thể quay trở lại tập luyện 2 ngày qua. Tôi nghĩ Kompany cần tới sự giúp đỡ và chúng tôi đang làm hết sức để giúp anh hồi phục nhanh nhất có thể”. Khi được hỏi về việc Kompany có thể đá chính trước Crystal Palace hay không, Guardiola nói thêm: “Anh ấy có thể đá chính, nhưng để tôi suy nghĩ thêm.”

Suốt từ đầu mùa này, hàng thủ Man City đã mắc phải nhiều sai lầm đáng tiếc và khiến họ đánh mất một số điểm quan trọng. Trên BXH lúc này, đội chủ sân Etihad đã tụt xuống thứ 3 với 2 điểm ít hơn ngôi đầu của Liverpool.

Pep Guardiola phản pháo trò cũ về lệnh cấm sex
Trái với những gì tiền vệ Samir Nasri tiết lộ, Pep Guardiola phản pháo rằng ông không bao giờ đưa ra quy định kỳ quặc về việc cấm sex trong đội cả.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X