Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Man City thăng hoa như giờ là nhờ Sterling"

Thứ Ba 17/10/2017 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tây Ban Nha khẳng định chính pha lập công phút bù giờ để ấn định chiến thắng nhọc nhằn trước Bournemouth của tiền vệ người Anh là một trong những cột mốc quan trọng nhất mùa giải.

Sau quãng thời gian khởi đầu mùa giải tương đối chệch choạc, Manchester City dần khẳng định vị thế của một ứng cử viên vô địch Premier League với phong độ thăng hoa làm nên liên tiếp những chiến thắng tưng bừng và thuyết phục, mới nhất là màn đè bẹp Stoke đến 7-2 để xây chắc ngôi đầu bảng với 22 điểm/8 trận và hiệu số +27.

Guardiola Man City thang hoa nhu gio la nho Sterling hinh anh
Sterling ghi bàn phút bù giờ để ấn định chiến thắng bước ngoặt của Man City trước Bournemouth hồi cuối tháng Tám

Bước ngoặt của Man City được đánh giá chính là ở trên đất khách Vitality hồi cuối tháng Tám, thời điểm đại gia thành Manchester trầy trật lội ngược dòng chiến thắng chủ nhà Bournemouth, với pha lập công ấn định tỷ số phút bù giờ quý như vàng của Raheem Sterling. Cũng chính vì vậy, HLV Pep Guardiola cũng hết mực ghi nhận công lao to lớn đó của tiền vệ người Anh.

Phát biểu của cựu thuyền trưởng Barca và Bayern: “Tôi nghĩ đó là một chiến thắng quan trọng không kém gì ở những trận đấu lớn khác. Thời điểm đó, Man City thi đấu chưa được tốt như bây giờ, trong khi chúng tôi phải đến làm khách của những đối thủ chưa có điểm số nào như Brighton và Bournemouth. Mọi chuyện rất khó khăn và Sterling khi đó đã tỏa sáng đúng lúc cho đội bóng.”

“Chắc chắn chiến thắng ngày hôm đó trước Bournemouth đã cải thiện phong độ và tiếp thêm sự tự tin cho chúng tôi tới tận bây giờ. Như kể cả có bị ngắt quãng bởi những kỳ nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, chúng tôi vẫn có thể quay trở lại với phong độ bùng nổ của mình, với những trận đại thắng trước Liverpool và Stoke là minh chứng tiêu biểu nhất.”

Đêm nay, Man City sẽ tiếp đón Napoli trên sân nhà Etihad với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng Champions League của mình. Tuy nhiên, chiến thắng đội bóng đang “vô đối” nước Ý với 8/8 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng cho thầy trò Guardiola.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X