Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Man City còn hơn cả Barca và Bayern”

Thứ Bảy 21/01/2017 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Man City kiên quyết bảo vệ các học trò hiện tại của mình khi khẳng định họ hấp thụ những ý tưởng chiến thuật một cách nhanh chóng hơn so với Barca và Bayern trong quá khứ.


Pep Guardiola đã có vinh dự dẫn dắt hai gã khổng lồ ở châu Âu là Barcelona và Bayern Munich, giành tổng cộng 18 danh hiệu lớn với họ bao gồm 6 chức VĐQG và 2 Champions League. Nhưng khi sang Man City, HLV người Tây Ban Nha lại không có khởi đầu như mong đợi khi nhận tới 5 thất bại và 3 trận hòa chỉ sau 21 vòng đấu đầu tiên của Premier League.

Trước trận đấu quan trọng với đội đang xếp thứ 2 trên BXH là Tottenham, phong độ của Man City cũng không tốt chút nào điển hình là thất bại tủi hổ 0-4 trước Everton cách đây một tuần. Hàng thủ của họ nhận nhiều chỉ trích khi già nua, thiếu chắc chắn và được cho là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Etihad bị tụt lại phía sau Chelsea với 10 điểm ít hơn.

Guardiola Man City con hon ca Barca va Bayern hinh anh
HLV Guardiola đặt trọn niềm tin vào các học trò

Nhưng riêng Guardiola vẫn bảo vệ các học trò của mình hết mực: “Bạn nói rằng họ (cầu thủ Man City) không có cùng đẳng cấp như Barcelona hay Bayern Munich. Nhưng chúng tôi đã chơi tốt, thực hiện những đường chuyền nhanh hơn nhiều so với hai đội bóng trên, chỉ có điều không nhất quán”, ông nói. “Chúng tôi có thể thắng 3 trận nhưng đến trận thứ 4 lại không chắc sẽ làm lại được và đó là một vấn đề lớn.”

“Theo quan điểm của tôi, vấn đề tới từ những tình huống. Họ không thể ghi bàn và các đội bóng lớn có thể. Họ có chất lượng và là những con người mạnh mẽ, nhưng khó khăn để đạt được mục tiêu. Tôi có sự tôn trọng với các chàng trai của mình và tại sao tôi phải nói rằng họ là những người không tốt?”

Guardiola cũng khẳng định danh tiếng của mình không nên là tấm lá chắn để ánh xạ áp lực sang các học trò. “Họ là những cầu thủ tuyệt vời và không có lý do để cho rằng không đủ tốt với tôi”, nhà cầm quân 46 tuổi nói thêm. “Có lẽ tôi không đủ tốt cho họ. Họ là những cầu thủ Man City, những cầu thủ hàng đầu, có trình độ cao. Họ đã cho tôi thấy điều đó nhiều lần trong quá khứ và trong mùa giải này.”

“Tôi thích làm việc với họ, tôi muốn giúp họ và sẽ làm điều đó cho đến ngày cuối cùng của tôi ở đây. Tôi muốn ở lại càng lâu càng tốt, hơn bao giờ hết. Tôi muốn ở lại và giúp họ thu hẹp khoảng cách với tốp đầu và các đội bóng tuyệt vời. Không dễ để có mặt trong tốp 4, nhưng đi từ thứ 4 lên thứ nhất càng khó hơn. Tôi muốn ở lại đây trong một thời gian dài và giúp đỡ họ.”

Man City vs Tottenham (0h30 ngày 22/1 ): Etihad không phải điểm tựa
Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng nhiều yếu tố đang chống lại Man City trước cuộc đối đầu với Tottenham ở vòng 22.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X