Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola khẳng định Kompany vẫn còn tương lai tại Man City

Thứ Bảy 11/03/2017 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định vai trò của Vincent Kompany tại Man City vẫn là rất quan trọng dù cho thời gian ra sân của anh còn hạn chế.


Trong khoảng 1 năm rưỡi trở lại đây, Vincent Kompany không thể đóng góp nhiều cho Man City vì những chấn thương liên tiếp. Hết vấn đề với bắp chân, háng rồi tới đầu gối đã khiến cho trung vệ 30 tuổi mới chỉ có 6 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa 2016/17 trong đó chỉ 2 là đủ 90 phút. Đã có rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia rằng Man City nên bắt đầu tìm một người để thay thế hẳn cho đội trưởng của mình ở trung tâm hàng thủ.

Guardiola khang dinh Kompany van con tuong lai tai Man City hinh anh
Tương lai của Kompany tại Man City được đảm bảo

Về phần mình, HLV Pep Guardiola dù tin Kompany cần thêm thời gian để thích nghi với chiến thuật mới nhưng khẳng định anh vẫn rất quan trọng cho Man City. “Tôi nghĩ Kompany có nhiều phẩm chất quý giá”, ông nói với các phóng viên. “Nhưng dĩ nhiên chúng tôi đã quen với việc tập luyện nhiều lần mà không có sự tham gia của anh ấy. Bây giờ là lúc chúng tôi có tần xuất ra sân 2 hoặc 3 ngày/ trận và không có nhiều thời gian.”

“Chúng tôi biết phong cách chơi của Kompany, anh ấy có đủ sự thông thái để biết tại sao chúng tôi chơi thứ bóng đá hiện nay mà không phải một điều gì khác. Anh ấy muốn được tiếp cận nó càng sớm càng tốt. Kompany đã chấn thương trong 3 tuần qua, mới chỉ trở lại 2, 3 ngày trước và chúng tôi chưa thể tập luyện nhiều cùng nhau. Đội bóng vẫn đâng có được sự ổn định, các trung vệ có sự tiến bộ và việc Kompany có ra sân hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.”

Tuy nhiên, Guardiola cũng tiết lộ sẽ trao cơ hội cho cầu thủ người Bỉ vào thời điểm thích hợp. “Kompany sẽ có cơ hội. Mùa giải còn khoảng 2 tháng rưỡi nữa và vào giai đoạn cuối anh ấy có thể đóng góp cho chúng tôi.”

Tối nay, Man City của Guardiola sẽ hành quân tới sân Riverside của Middlesbrough đá tứ kết cúp FA. Cách đây vài ngày, họ đã trải qua trận hòa 0-0 đáng thất vọng với Stoke City.

Middlesbrough vs Man City (19h15 ngày 11/3): Quá khứ và hiện tại
Trong quá khứ, Middlesbrough chơi cực tốt trước Man City ở FA Cup. Nhưng với phong độ của hai đội ở thời điểm hiện tại, trận Middlesbrough vs Man City đội chủ...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X