Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đề nghị trưởng ban trọng tài giải thích luật penalty

Chủ Nhật 22/01/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã yêu cầu trưởng ban trọng tài Mike Riley phải giải thích rõ luật penalty sau khi đội bóng của ông bị từ chối một quả phạt đền mười mươi trong trận hoà trước Tottenham.

Đó là tình huống xảy ra khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía Man City. Sterling nhận bóng và băng xuống đối mặt với thủ môn Lloris. Tuy nhiên ngay trước khi thực hiện pha dứt điểm, anh đã bị hậu vệ Kyle Walker đẩy mạnh bằng tay rất rõ ràng, để rồi bị chới với và không tung ra được một pha dứt điểm đủ hiểm để đánh bại thủ thành người Pháp.

Guardiola de nghi truong ban trong tai giai thich luat penalty hinh anh
Pep Guardiola rất thất vọng với trọng tài

Sau khi chứng kiến tình huống này, Pep Guardiola đã rất giận dữ và muốn làm rõ trắng đen với vị trọng tài thứ tư. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tất cả người hâm mộ đều thấy rõ ràng đó là một pha bóng mà Sterling đã bị tác động mạnh và Man City xứng đáng được hưởng một quả đá 11 mét. Tuy nhiên do Sterling không ngã nên trọng tài đã quyết định không cất còi, điều này thực sự gây ra phản ứng mạnh giữa các cổ động viên.

Man City đã rất thiếu may mắn khi sau đó họ đã bị gỡ hoà và đánh rơi 3 điểm đáng tiếc, cho dù đã chơi hay hơn. Chính vì thế Pep Guardiola tỏ ra rất buồn sau trận đấu: “Ở Anh họ có luật riêng thì phải và có thể Mike Riley, trưởng ban trọng tài, sẽ giải thích cho tôi một ngày nào đó. Sterling đã bị đẩy và tôi không thể hiểu nổi tại sao đó không phải một quả phạt đền.”

Sau trận đấu này, chính hậu vệ Kyle Walker đã tiết lộ rằng anh đẩy Sterling trong tình huống đó. Người hâm mộ thậm chí còn cho rằng Walker xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên HLV Pochettino đã phủ nhận điều này: “Đối với tôi đó không phải một quả penalty, giống như việc bàn thắng đầu tiên của Sane chưa chạm tay vậy. Như thế mới công bằng chứ. Tôi nghĩ chúng ta không nên than phiền về các trọng tài, bởi lẽ trong bóng đá đôi khi chơi hay hơn chưa chắc đã đảm bảo cho chiến thắng.”


Guardiola de nghi truong ban trong tai giai thich luat penalty hinh anh goc
Thông số trận đấu Man City 2-2 Tottenham

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X