Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Griezmann sẽ đá ở đâu nếu cập bến M.U?

Thứ Năm 19/01/2017 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng tiền đạo Antoine Griezmann cập bến M.U ở Hè 2017 là rất cao. Nếu tới Old Trafford ngôi sao người Pháp sẽ chơi ở vị trí nào?

 

Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1

Mourinho đang có trong tay rất nhiều những cầu thủ chạy cánh: Mkhitaryan, Martial, Rashford, Mata, Lingard nhưng chưa ai thật sự làm ông hài lòng tuyệt đối. Antoine Griezmann
nổi lên trong màu áo Real Sociedad ở vị trí chạy cánh, từng được đánh giá là một trong những tiền vệ biên xuất sắc nhất châu Âu. Mùa này, dù không thường xuyên dạt canh nhưng đẳng cấp của ngôi sao 25 tuổi rõ ràng không phải bàn cãi. 
Antoine Griezmann se da o dau neu cap ben MU hinh anh
Chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1
Nếu cập bến Old Trafford, Griezmann sẽ chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Khi đó Juan Mata sẽ đảm nhận vai trò hộ công sở trường, Henrikh Mkhitaryan chơi bên cánh đối diện còn Zlatan Ibrahimovic tiếp tục thi đấu ở vị trí trung phong. Với tốc độ cùng kỹ thuật, những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ của Griezmann sẽ mang lại rất nhiều đột biến. Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, cầu thủ sinh năm 1991 biết cách để phối hợp với các vệ tinh xung quanh nhằm tạo ra khả năng sát thương lớn nhất.

Đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1
Antoine Griezmann se da o dau neu cap ben MU hinh anh 2
Đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1
Từ khi cập bến Atletico Madrid, không ít trận đấu HLV Diego Simeone sử dụng Griezmann ở vị trí trung phong. Cầu thủ người Pháp cũng chơi cực tốt trong vai trò này. Khi đá “số 9”, ngôi sao 25 tuổi có thêm nhiều đất diễn. Anh thường chơi lùi sâu, tạo sự kết nối với tuyến giữa, hoặc dùng tốc độ để vượt qua hàng thủ đối phương. Lùi xuống, nhận bóng và tiến vào vòng cấm và ghi bàn là hình ảnh không hề xa lạ khi cầu thủ 25 tuổi được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

Bằng trí thông minh và đôi chân hào hoa, anh len lỏi giữa các khe hở trong hệ thống phòng ngự của đối thủ để chờ cơ hội ghi bàn. Khi Griezmann đá trung phong, Paul Pogba có thể sắm vai hộ công. Khi ấy, những đường chuyền của ngôi sao 23 tuổi sẽ hướng nhiều đến vị trí của Griezmann và tiền đạo người Pháp biết cách biến những cơ hội nhỏ nhất được tạo ra thành bàn thắng.

Đá hộ công trong sơ đồ 4-4--1-1
Antoine Griezmann se da o dau neu cap ben MU hinh anh 3
Đá hộ công trong sơ đồ 4-4--1-1
Ở mùa giải này, Antoine Griezmann đã vài lần được bố trí đá hộ công trung tâm ỏ Atletico, phía sau trung phong Kevin Gameiro. Kết quả ngôi sao sinh năm 1991 ghi 3 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo. Trong màu áo ĐT Pháp, Griezmann cũng thường xuyên chơi ngay phía sau Olivier Giroud. Với cảm giác tốt, ngôi sao 25 tuổi biết khi nào phải đưa bóng lên trên cho Ibrahimovic và khi nào tỉa bóng sang hai biên. Trong vai trò của một “số 10”, Griezmann sẽ như một người chia bài, là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. M.U đã chờ đợi rất lâu nhưng chưa thể tìm ra một ngôi sao thực sự ở vị trí hộ công trung tâm và cầu thủ người Pháp hoàn toàn có thể giải quyết bài toán đó.

Chạy cánh phải sơ đồ 4-3-3

Trong sơ đồ 4-3-3, Griezmann sẽ được bố trí chạy cánh phải, khi đó Mkhitaryan sẽ chuyển sang đá cánh trái còn Ibrahimovic vẫn là trung phong cắm. Với kinh nghiệm của Ibra cùng tốc độ và kỹ thuật của Mkhitaryan cùng Griezmann, hàng công Quỷ đỏ sẽ rất đáng sợ. Đấy là chưa kể Pogba thường xuyên băng lên dứt điểm nếu có cơ hội. Trong sơ đồ này những cầu thủ tấn công sẽ không phải lo nhiều đến nhiệm vụ phòng thủ bởi phía sau vẫn còn đó Carrick, Herrera và Pogba.
Antoine Griezmann se da o dau neu cap ben MU hinh anh 4
Chạy cánh phải sơ đồ 4-3-3
Thực tiễn đã chứng minh, một trong những nguyên nhân khiến M.U thiếu ổn định trong mùa giải hiện tại chính là khả năng dứt điểm của các cầu thủ trên hàng công. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ là một trong những đội bóng sở hữu tỷ lệ chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng kém nhất Premier League (32,43%). Và với sự có mặt của Griezmann, M.U có quyền mơ về một hàng công khủng khiếp hơn.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X