Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Granit Xhaka: Bản hợp đồng chất lượng của Arsenal

Thứ Tư 25/05/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Granit Xhaka từ Monchengladbach. Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội bóng nước Đức, tuyển thủ người Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng thành công của Pháo thủ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Arsenal chỉ đưa về duy nhất thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016, Pháo thủ đưa về thêm tiền vệ Mohamed Elneny. Những sự bổ sung kể trên là không đủ để đội bóng chủ sân Emirates cạnh tranh những danh hiệu. Pháo thủ sớm phải dừng bước ở những giải đấu cúp, ở đấu trường Premier League họ chỉ có được vị trí Á quân. Thành tích ở mùa giải 2015/16 khiến BLĐ và NHM đội bóng thành London không thể hài lòng. Chính vì vậy, Pháo thủ đang có những bước đi mạnh mẽ ở Hè 2016 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2016/17.
Granit Xhaka Ban hop dong chat luong cua Arsenal hinh anh
Arsenal chi 35 triệu bảng mua Granit Xhaka
Cách đây không lâu, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka từ Monchengladbach. Để có được tuyển thủ người Thụy Sĩ, Pháo thủ đã phải bỏ ra 35 triệu bảng. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1992 đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử The Gunners, sau Mesut Ozil (42,5 triệu bảng). Trong bối cảnh Santi Cazorla, Jack Wilshere, Aaron Ramsey và Francis Coquelin thường xuyên dính chấn thương, sự có mặt của Xhaka sẽ giúp HLV Wenger có thêm những lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa.
Vô địch NHA, Leicester vẫn phải chào thua Arsenal, M.U về tiền thưởng
(Bongda24h.vn) – Tuy đã lên ngôi vô địch Premier League một cách xứng đáng song Leicester vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trong danh sách những đội bóng nhận...
Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Granit Xhaka là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Monchengladbach. Những thông số của cầu thủ người Thụy Sĩ trong 4 mùa giải gần nhất là rất ổn định. Mùa này, Xhaka ra sân trong 28 trận ở Bundesliga. Anh ghi 3 bàn thắng, tung ra trung bình 82,7 đường chuyền mỗi trận với tỉ lệ thành công là 85%. Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 23 tuổi cũng khá ấn tượng với 0,8 đường chuyền quan trọng mỗi trận. Tỉ lệ thành công trong các pha không chiến mỗi trận lên đến 3.4, cao nhất trong đội hình của Monchengladbach. Ngoài ra, cầu thủ này còn có 2,4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2,7 lần cản phá thành công/trận.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 2
Granit Xhaka chơi ổn định trong 4 mùa giải gần đây
Nếu so sánh với bộ đôi Francis Coquelin và Mohamed Elneny, những thông số của Granit Xhaka không hề thua thiệt. Nếu như cầu thủ 23 tuổi có 56 lần tắc bóng và 73 lần đánh chặn thành công thì thông số tương tự của Coquelin là 57 và 76, trong khi đó Elneny chỉ là 8 và 16. Số lượng đường chuyền mỗi trận của tuyển thủ người Thụy Sỹ vượt trội so với bộ đôi của Arsenal (2222 đường của Xhaka so với 1099 của Coquelin và 728 của Elneny). Khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ sinh năm 1992 cũng áp đảo hoàn toàn. Xhaka có 21 đường chuyền quan trọng, ghi được 3 bàn thắng. Thông số tương tự của Coquelin là 6 và 0, trong khi đó Elneny cũng không ghi được bàn thắng nào và chỉ có 2 đường chuyền quyết định.
Real mua lại Morata rồi bán cho Arsenal để kiếm lời
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Alvaro Morata không hài lòng với HLV Massimiliano Allegri, khả năng anh rời Juventus đang là rất cao.
Ở độ tuổi 23, tiền vệ Granit Xhaka trở thành thủ lĩnh của Moenchengladbach và được tin tưởng đeo chiếc băng đội trưởng. Ngôi sao người Thụy Sĩ thi đấu chắc chắn, đầy bản lĩnh nơi tuyến giữa. Khi cầu thủ 23 tuổi không có bóng, người ta thấy anh không ngừng chạy để tìm kiếm bóng. Nếu bóng vào chân đối thủ, Xhaka sẽ áp sát. Nếu bóng vào chân đồng đội, họ chỉ cần nhìn lên và ngay lập tức thấy cánh tay của anh giơ lên. Cầu thủ sinh năm 1992 là "máy quét" thực sự trước hàng thủ với nguồn thể lực dồi dào. Không quá mạnh trong tranh chấp, nhưng anh có khả năng đọc tình huống tốt luôn giúp anh chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp.
chuyen nhuong Arsenal hinh anh 3
Granit Xhaka chuyền bóng chính xác nhiều nhất trong 3 mùa giải gần nhất tại Bundesliga
Ở Bundesliga mùa này chỉ có Xabi Alonso (90.1) là chuyền nhiều hơn Xhaka (82,7). Trong 3 mùa giải gần nhất ở Bundesliga, cầu thủ 23 tuổi thực hiện chính xác tới 5511 đường chuyền, nhiều nhất giải đấu. Khả năng giữ bóng và chuyền dài cũng là điểm mạnh của cầu thủ này. Những thống kê chỉ ra rằng trung bình Xhaka có 8,7 đường chuyền dài mỗi trận, tỉ lệ chính xác (83,3%). Arsenal có những cầu thủ chạy cánh có tốc độ tốt như Sanchez, Iwobi hay Walcott chắc chắn những đường chuyền dài chính xác của Xhaka sẽ là vũ khí giúp họ giải quyết trận đấu.

Với lối chơi thông minh và khả năng điều phối rất ấn tượng, nhiều khả năng cầu thủ người Thụy Sĩ sẽ được bố trí ở vai trò tiền vệ tổ chức lùi sâu kiêm nhiệm vụ phòng ngự. Đây là vị trí khiến cho HLV Arsene Wenger đã rất đau đầu kể từ khi Mikel Arteta xuống phong độ vì tuổi tác. Mùa giải vừa qua, Francis Coquelin không đáp ứng được yêu cầu. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1992 còn giúp Arsenal mở ra nhiều phương án chiến thuật hơn vào mùa tới. Pháo thủ có thể chơi 4-3-3 với Xhaka đá dưới cùng hàng tiền vệ, cũng có thể chơi 4-2-3-1 với cặp Coquelin-Xhaka làm lá chắn trước hàng phòng ngự.

Phòng ngự tốt hơn Elneny, tấn công dẻo hơn Francis Coquelin, Xhaka là "mỏ neo" cần thiết, trung chuyển bóng từ thủ sang công để vận hàng lối chơi phức tạp của Arsenal. Pháo thủ không thiếu màu sắc kĩ thuật, song chất thép luôn là thứ xa xỉ. Hi vọng lần này, sự quyết đoán hiếm hoi của HLV Wenger sẽ giúp căn bệnh trầm kha này được giải quyết triệt để.

Video màn trình diễn của Granit Xhaka


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X