Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Graham Potter tệ nhất lịch sử Chelsea

Thứ Ba 10/01/2023 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những số liệu thống kê cho thấy Graham Potter là HLV giành ít điểm nhất sau 11 trận đầu tiên ở Premier League trong lịch sử Chelsea.

Graham Potter được bổ nhiệm thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea cách đây 4 tháng. Cựu HLV của Brighton đã giúp The Blues giành liên tiếp 3 chiến thắng ở Premier League, để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, kể từ sau chuỗi trận ấn tượng này, đội chủ sân Stamford Bridge đã sa sút không thể kiểm soát. Theo đó, Chelsea chỉ thắng có 1 trong 8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, 7 trận còn lại họ hòa 3 và nhận tới 4 thất bại.

Graham Potter tệ nhất lịch sử Chelsea 1

Thành tích của Chelsea ở Premier League dưới thời HLV Graham Potter 

Những kết quả không tốt đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 10, kém Top 4 đến 10 điểm. Ngoài ra đội bóng này còn bị Man City loại ở cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Cựu cầu thủ Chelsea - Frank Leboeuf đã kêu gọi BLĐ đội bóng thành London sa thải cựu HLV Brighton.

The Sun đã thống kê thành tích kể từ khi Potter nắm quyền tại Stamford Bridge, theo đó họ chỉ xếp thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, với bốn chiến thắng, 3 trận hòa và 4 thất bại. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của bất kỳ huấn luyện viên nào của Chelsea qua 11 trận đầu tiên ở Premier League trong 30 năm qua. 

Chelsea thậm chí giành được ít điểm hơn Fulham, Brentford, Crystal Palace và Leicester dưới thời Potter. Họ cũng chỉ kiếm được 4 điểm nhiều hơn đội đang nằm trong nhóm nguy hiểm là Everton.

Một yếu tố đáng lo ngại là The Blues đang gây thất vọng rất lớn ở khả năng tấn công. Chelsea chỉ ghi được 12 bàn sau 11 trận dưới thời cựu HLV Brighton, xếp thứ 13 tại Premier League. Họ dứt điểm 116 lần và 40 lần trúng đích, xếp thứ 16 và 15. Chelsea có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 10.3%, xếp thứ 14 trên BXH.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X