Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Tottenham: Muốn Kane như Totti, chăm Kane như Totti

Thứ Tư 07/03/2018 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hưởng thụ một cuộc sống mẫu mực, bình dị, không xa hoa và luôn tránh xa những ồn ào, thị phi, tất nhiên với cả tài năng và tinh thần one-club man cống hiến hết mình vì một CLB bóng đá, Harry Kane xứng đáng được tôn sùng là Totti của Tottenham, tới giờ là vậy…

Đêm giao thừa, Harry Kane đăng một bức ảnh lên mạng xã hội. Anh ngồi trước cây Giáng Sinh nhà mình và quây quần với 8 quả bóng tương ứng với 8 phần thưởng cho 8 cú hat-trick ghi được cho Tottenham Hotspurs trong năm 2017.

“Tạm biệt 2017 tốt đẹp, đến đây nào 2018! #Hattrickballs (Bóng hat-trick) #Goldenboot (Giày vàng) #HappyNewYear (Chúc mừng năm mới)” – Dòng caption kèm hashtag anh viết.

Harry Kane khoe nam 2017 dai thanh cong cua minh
Harry Kane "khoe" năm 2017 đại thành công của mình

Có lẽ không ai đi hằn học hay xỉa xói khoảnh khắc hiếm hoi Kane tự thưởng cho bản thân một lời chúc, đơn giản bởi lẽ trong những ngôi sao ở Premier League, anh thuộc số ít không mắc bệnh ngôi sao, không để thành công, tiền tài và danh vọng thao túng mình. Đây không phải dạng cầu thủ chăm selfie chình ình trong phòng thay đồ sau mỗi trận đấu chỉ để “câu like”.

Hãy đến đây 2018, thật vậy! Đây có thể là một năm bản lề thực sự định hình sự nghiệp của Kane, ngay sau khi anh kết thúc 2017 với hai kỳ tích xét trong một năm dương lịch, từ xô đổ kỷ lục bàn thắng Premier League trụ vững hai thập kỷ của huyền thoại Alan Shearer đến phá vỡ ách thống trị xuyên suốt cả thập niên của cặp đôi “siêu nhân” Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Mohamed Salah của Liverpool đang thăng hoa tột đỉnh trong mùa giải tái xuất bóng đá Anh này nhưng tới giờ, tiền đạo người Ai Cập vẫn phải chịu đứng sau đồng nghiệp ở Spurs trên đường đua danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2017/18. Đồng tiền đặt cửa chiến thắng cho Kane dường như vẫn sẽ là đồng tiền khôn.

Harry Kane Alan Shearer
Phá kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer, Harry Kane giờ là trung phong xuất sắc nhất nước Anh và có lẽ cả thế giới

Và rồi nếu cái chuyện vô tiền khoáng hậu đó trở thành sự thật, đúng như ước nguyện gửi gắm trong cụm hashtag #Goldenboot, Kane sẽ trở thành Vua phá lưới Premier League trong 3 mùa giải liên tiếp và cân bằng thành tích với tiền bối Shearer trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Cộng hưởng với kỷ lục bàn thắng xô đổ nêu bên trên, tất nhiên rồi, năm nay có thể sẽ chứng kiến gương mặt mới xứng danh trung phong xuất sắc nhất xứ sở sương mù.

Hay có lẽ cứ mạnh dạn luôn đi… cả cái thế giới này. Cũng như đã nói, Kane là cầu thủ đầu tiên sau 9 năm ghi nhiều bàn thắng hơn cả Messi và Ronaldo trong 12 tháng dương lịch, hiển nhiên kéo theo kết luận tương tự khi so sánh với những số 9 thực thụ đẳng cấp khác như Luis Suarez, Robert Lewandowski, Gonzalo Higuain hay Edinson Cavani.

Và đừng quên, ai ai trong số họ cũng đều đầu quân cho các đại gia Châu Âu đương thời thống trị quốc nội, còn Tottenham thì chưa phải là Barcelona, Bayern Munich, Juventus hay Paris Saint-Germain.

Quan trọng không kém, Kane trẻ hơn nhiều so với bất kỳ gương mặt ưu tú nào kể trên, thua những 5 tuổi so với đàn anh gần kề anh nhất là Lewandowski. Chính bởi vậy, thời gian vẫn đứng về phía chàng tiền đạo người Anh mà đợi chờ những kỳ tích sẽ còn cập bến trong tương lai – Premier League, Champions League, Chiếc Giày Vàng, Quả Bóng Vàng…

Harry Kane: Bí quyết của cuộc hành trình từ 0 đến 100 (Phần 1)
Người ta nhớ đến Harry Kane vinh quang với cột mốc 100 bàn của ngày hôm nay, mà ít ai nhớ đến một cậu nhóc từng bị Arsenal thải loại rồi rơi vào trầm cảm tại...

Tuy nhiên nảy sinh vấn đề ở đây, Kane sẽ làm nên những điều đó ở Tottenham chứ? Hay chính xác hơn, liệu anh có thể làm được những điều đó ở Tottenham không? Chuẩn chỉnh như lời nhận xét vô tư mang hàm ý ngợi khen của Pep Guardiola, Spurs là “đội Harry Kane”. Ngôi sao 25 tuổi là đứa con cưng dày công đào tạo, là đầu tàu, là bộ mặt, là biểu tượng của nửa trắng đen vùng Bắc London.

Nhưng rồi, bất chấp sự lớn mạnh từng ngày với tham vọng vươn mình lên hàng ông lớn Châu Âu, thậm chí cộng hưởng cả ngôi nhà White Hart Lane mới mẻ với sức chứa 61.000 chỗ ngồi dự kiến khánh thành trong mùa giải tới, dường như Kane cứ không ngừng chứng tỏ mình đang trở nên quá lớn dành cho Spurs. Mọi chuyện phức tạp đến nỗi Kane đá càng hay, Spurs càng mừng, đương nhiên, nhưng cũng càng lo.

Chẳng có gì khi sai khi một cầu thủ, đặc biệt tầm vóc hàng đầu thế giới, khao khát vinh quang, cả tập thể và đặc biệt cá nhân – nguyện vọng dường như sẽ đánh trúng tim đen của Tottenham. Nếu việc để một cầu thủ Premier League chiến thắng Ballon d’Or vốn dĩ đã đủ khó khăn rồi, xét trên truyền thống tập trung sự ưu ái vô Barcelona và Real Madrid, thì sẽ gần như là bất khả thi và hoang đường để lập nên kỳ tích đó khi khoác áo một đội bóng không giành bất cứ danh hiệu nào.

Harry Kane Cristiano Ronaldo
Harry Kane có thể gia nhập Real Madrid để thay thế Cristiano Ronaldo

Và rồi chớ quên đây là năm của World Cup, với Kane cùng tấm băng đội trưởng chắc chắn lĩnh xướng hàng công và cả tập thể tuyển Anh trên đất Nga nếu không có điều gì quá bất trắc xảy ra với thể trạng của anh. Nếu điều xảy ra thay vào đó, là Kane tỏa sáng rực rỡ trong một tháng hè, là Real Madrid hay Paris Saint-Germain sau đó đã sẵn sàng cho một cuộc sống không còn những lão tướng Ronaldo hay Cavani để kích nổ một quả siêu bom tấn khác chao đảo cả phiên chợ chuyển nhượng?

Đây là còn chưa đề cập đến những đại gia Premier League khác, như Man Utd, Chelsea hay thậm chí điên rồ cỡ Man City, dù rằng xét trên tham vọng cá nhân ấp ủ và nhất là mối quan hệ keo sơn với Spurs, Kane có lẽ sẽ quyết định xuất ngoại như một chọn lựa khôn ngoan, thay vì ở lại quê hương để ít nhất hai lần mỗi năm đối đầu khó xử và sứt mẻ tình cảm.

Tottenham vẫn đang nắm giữ hợp đồng dài hạn với Kane đến tận 2022, vậy nên họ cũng không phải e sợ những lời mời chào béo bở cập bến Wembley ngay lúc này. Tuy nhiên nếu khôn ngoan mường tượng ra tương lai không xa, Spurs có lẽ sẽ muốn, thẳng thắn mà nói là bắt buộc, chủ động đề nghị ngôi sao lớn nhất của mình những khoản đãi ngộ hấp dẫn hơn hiện tại.

Cơ mà kể cả với thiện chí như vậy, liệu rằng họ có sẵn sàng phá vỡ cấu trúc lương bổng mà đưa Kane sánh ngang những tiền đạo giàu sụ hàng đầu Premier League khác như Sergio Aguero và Romelu Lukaku?

Goc Tottenham Muon Kane nhu Totti, cham Kane nhu Totti hinh anh 4
Tottenham: Muốn Kane như Totti, chăm Kane như Totti

Ông thầy Mauricio Pochettino so sánh cậu học trò cưng của mình với Francesco Totti, huyền thoại bất tử của thành Roma với 24 năm sự nghiệp phi thường gắn bó với màu áo bã trầu, cũng như trân trọng và nâng niu danh hiệu Serie A duy nhất hơn bất kỳ vinh quang vô tiền khoáng hậu nào có thể đạt được ở những bến đỗ danh vọng khác.

Một sự so sánh hợp lý và thông minh, đủ để khích lệ Kane trở thành one-club man tiếp theo của thế giới bóng đá, khái niệm chuẩn bị bị tuyệt diệt và dường như chỉ còn là dĩ vãng trong kỷ nguyên lòng trung thành bị chi phối năm bảy này.

Tuy nhiên, lời phản biện đơn giản có thể trở thành bước ngoặt đảo chiều cuộc tranh luận này: Totti trong thời kỳ đỉnh cao của mình là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất Italia, trong khi Kane tới giờ vẫn chưa là gì ở khoản này trên bản đồ bóng đá Anh, nơi vốn dĩ nổi tiếng chiều chuộng cầu thủ nhất thế giới.

Harry Kane: Bí quyết của cuộc hành trình từ 0 đến 100 (Phần 2)
Những khó khăn trong quá khứ chỉ là bước đệm để Harry Kane trưởng thành hơn trong màu áo Tottenham rồi ghi tên mình vào lịch sử Premier League.

Một cơn đau đầu thực sự. Liệu rằng Kane có dũng cảm cam kết gắn bó trọn đời với Tottenham, hay chí ít cả tuổi thanh xuân của mình, bất chấp cơn khát danh hiệu không đảm bảo được giải? Hay thời điểm đó sau cùng cũng sẽ đến, khả năng ngay sau mùa giải đầu tiên dưới mái nhà mới của Spurs, khi tiền đạo người Anh quyết định ra đi cho những nấc thang mới và hy vọng được tiễn biệt với những nụ cười, lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất?

Ít nhất lúc này, với cả tiếng nói đầy sức ảnh hưởng của Pochettino, Spurs vẫn sẽ nắm giữ đằng chuôi. Dẫu vậy, quan trọng họ phải ý thức bình yên này sẽ chẳng kéo dài bao lâu, cho đến khi những ánh mắt dòm ngó thèm thuồng ngoại vi Bắc London dần dà chuyển hóa thành động thái cụ thể. Giá trị của Harry Kane cần phải được trân trọng bằng chính những con số hiển thị trên bản hợp đồng mới tiếp theo.

Tổng quan về Harry Kane trong mùa giải này ở Premier League:

Harry Kane

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X