Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc thống kê: David Silva không giỏi hơn Jesus Navas

Thứ Ba 15/12/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo thống kê từ Opta, từ năm 2013 đến nay số lượng đường chuyền thành bàn của tiền vệ Jesus Navas là tương đương với David Silva.


Trong đội hình của Man City, nếu xét về tính sáng tạo phần lớn mọi người đều đánh giá tiền vệ David Silva cao nhất. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi tuyển thủ người Tây Ban Nha là nhạc trưởng của đội bóng đá chủ sân Etihad, là trung tâm trong những đường lên bóng. Từ khi cập bến nửa xanh thành Manchester, cầu thủ sinh năm 1986 đã chơi rất ấn tượng và trong những mùa giải gần đây anh đóng góp rất lớn vào thành tích của đội bóng nước Anh.
Goc thong ke David Silva khong gioi hon Jesus Navas hinh anh
Silva được đánh giá là cầu thủ sáng tạo nhất của Man City

Mùa này, tuy không thường xuyên ra sân vì chấn thương nhưng David Silva vẫn dẫn đầu về số lượng những đường chuyền thành bàn. Cụ thể, sau 8 lần ra sân tại Premier League, cầu thủ 29 tuổi tung ra 6 đường kiến tạo thành bàn. Ở Manchester City, người ta vẫn thường biết đến David Silva như một nhạc trưởng, hay một nhà kiến tạo các bàn thắng cho đội chủ sân Etihad. Nhưng ngoài Silva, còn một cầu thủ khác nữa.

Dĩ nhiên, đó chính là tiền vệ Jesus Navas. Ở trận đấu với Swansea City, cầu thủ người Tây Ban Nha đã tung ra một đường kiến tạo giúp Wilfried Bony lập công. Với đường kiến tạo mới đây, Navas đã trở thành vua kiến tạo của Manchester City, tính từ thời điểm anh bắt đầu chính thức đến CLB.
Man City đón niềm vui bất ngờ từ Champions League
Trước trận Dinamo Kiev vs Man City, đoàn quân của HLV Pellegrini còn nhận tin vui khi ở trận đấu trên sân khách tại Kiev nhưng không có khán giả.

Theo trung tâm xử lý số liệu từ Opta, tính từ hè năm 2013, Navas chính là cầu thủ có kiến tạo nhiều nhất Manchester City, với 27 đường chuyền thành bàn (bên cạnh đó là 7 bàn thắng sau 113 lần ra sân) - thành tích kiến tạo ngang bằng với người đồng đội ở ĐTQG Tây Ban Nha, David Silva. Đây có thể là một thống kê gây sốc cho nhiều người, bởi Navas chưa bao giờ được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao bởi lối chơi đơn giản và dễ bắt bài của mình. Dù vậy, các con số thì không biết nói dối, và rõ ràng với 14 triệu bảng mà BLĐ City đã bỏ ra để đưa anh về hoàn toàn là xứng đáng.
tien ve Jesus Navas khong thua David Silva hinh anh 2
Silva không giỏi hơn Jesus Navas

Vai trò của Navas không được đánh giá cao bằng tiền vệ David Silva là do anh không phải lựa chọn thường xuyên của HLV Pellegrini ở mùa giải này. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha thường xuyên phải dự bị cho Raheem Sterling hoặc Kevin de Bruyne, nhưng khi được vào sân anh chơi rất hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1985 đã đạt được kết quả bóng đá
là 1 bàn thắng và 3 kiến tạo thành bàn. Những đóng góp âm thầm của cầu thủ 30 tuổi đã giúp Man xanh rất nhiều, đó là lý do khiến HLV Pellegrini khẳng định sẽ không bán cựu tiền vệ của Sevilla bằng mọi giá.

Video Man City 2-1 Swansea (Vòng 16 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X