Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thành bại cả mùa giải của M.U được đặt vào đôi chân ma thuật của Mkhitaryan

Thứ Ba 18/04/2017 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lịch thi đấu ác mộng trong tháng Tư của M.U, tiền vệ Mkhitaryan chính là người giữ lại giấc mơ trong Nhà hát.


Henrikh Mkhitaryan là tân binh thứ 3 ở mùa giải này được Jose Mourinho đem về Old Trafford, sau Ibrahimovic và Eric Bailly. Trước đó, anh đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Dortmund và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2015/16.
mkhitaryan3

Những thông số của Mkhitaryan ở mùa giải này

 
4 cái tên được Người đặc biệt đem về M.U đều là những bản hợp đồng thành công tính đến thời điểm này của mùa giải. Eric Bailly là trung vệ đáng tin cậy nhất của M.U, Ibrahimovic được ca ngợi là thủ lĩnh bẩm sinh với cá tính mạnh và hiện cũng là tay săn bàn số 1 đội bóng trong khi Paul Pogba được HLV 54 tuổi xem là trái tim của Quỷ đỏ trong 10 năm tới. Còn về phía tiền vệ Mkhitaryan, ông chỉ “đơn giản” gọi anh bằng một mỹ từ: “Siêu cầu thủ”.
 
Mkhitaryan rất linh hoạt và đa năng, anh có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên mặt trận tấn công, từ 2 biên cho đến vị trí tiền vệ tấn công, thậm chí là số 8, tuy nhiên cầu thủ Armenia xuất sắc nhất khi được chơi ở biên phải.  Sự khởi đầu của tiền vệ Mkhitaryan tại Old Trafford không hề suôn sẻ, khi anh trở thành thảm họa trong trận derby Manchester hồi tháng Chín năm ngoái. Tuy nhiên, dưới sự bảo vệ của Mourinho, đội trưởng Armenia đã dần thích nghi và thể hiện được những phẩm chất vốn có của anh tại Nhà hát của những giấc mơ. 
 
Tiền vệ Mkhitaryan không được thi đấu quá nhiều ở mùa giải này, mới chỉ được vào sân vỏn vẹn 10 trận tại Premier League, trong đó có một nửa là từ băng ghế dự bị. Nhưng trong những khoảng thời gian đội bóng cần anh nhất, Mkhitaryan đều có mặt. Đó là chặng đua marathon dịp Giáng sinh và năm mới, thời điểm mà anh solo qua 4 cầu thủ Zorya trước khi ghi bàn tại Europa League. Cũng chính từ màn trình diễn này, tiền vệ Mkhitaryan đi thẳng vào đội hình chính của Mourinho.
 
Ở trận đấu tiếp theo tại Premier League, anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ vượt qua Tottenham, trước khi khép lại tháng 12 của mình bằng siêu phẩm bọ cạp vào lưới Sunderland. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng này của Micki đều được lọt vào danh sách đề cử pha ghi bàn đẹp nhất tháng của CLB.
 
Ngoài khả năng dứt điểm, Micki còn sở hữu những đường chọc khe chết người và những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của cầu thủ này chính là tốc độ. Cụ thể, cựu HLV của Armenia, Raymond Verheijen cho rằng, khả năng tăng tốc chính là tuyệt chiêu khiến tiền vệ Mkhitaryan khác biệt so với phần còn lại.
 
mkhitaryan4
Tiền vệ Mkhitaryan sở hữu tốc độ rất ấn tượng
Raymond Verheijen phân tích: “Có một điều đặc biệt mà tôi không thấy một ai khác có được ngoài tiền vệ Mkhitaryan, đó là cậu ấy có khả năng tăng tốc sau khi tăng tốc. Micki thường tăng tốc trong lúc rê bóng và khi vấp phải sự ngăn cản, cậu ấy có thể tăng tốc lần 2 để vượt qua đối thủ.”
 
Các fan Quỷ đỏ có lẽ chưa quên bàn thắng của Mkhitaryan vào lưới Zorya, khi anh vượt qua 4 cầu thủ, hay pha solo từ giữa sân nhấn chìm nhà ĐKVĐ Leicester ngay tại King Power.
 
Việc không được ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay do mất quá nhiều thời gian thích nghi, có thể trở thành một lợi thế của Mkhitaryan. Điều đó khiến anh hoàn toàn sung sức và khiến Mourinho như có thêm một bản hợp đồng mới.
 
Eric Bailly là một trung vệ và về cơ bản, anh không thể khiến Man United thăng hoa. Ibrahimovic là tay săn bàn số 1 của CLB với 26 bàn thắng, tuy nhiên anh đang bị treo giò và những pha bỏ lỡ cơ hội của Ibra còn gấp đôi con số ấy. Còn Pogba thì ưa “làm màu” và thay đổi kiểu tóc hơn là trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng đội trong những trận đánh lớn. Chính vì vậy, sự có mặt của Micki sẽ là niềm hy vọng của Quỷ đỏ.
 
Muốn đạt được mục tiêu đề ra ở mùa giải này, Jose Mourinho phải vượt qua thử thách tháng Tư với 9 trận đấu trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ cuộc chạm trán với West Brom. Và nếu muốn vượt qua West Brom, Người đặc biệt cần phải đặt niềm tin vào đôi chân ma thuật của Mkhitaryan.
 

Henrikh Mkhitaryan hiện nay là đội trưởng của ĐT Armenia, đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử quốc gia. Tuy nhiên, anh có thể đã trở thành luật sư hoặc bác sĩ nếu cha anh - người qua đời vì u não, vẫn còn sống. Những năm sau khi người cha Hamlet qua đời, tiền vệ Mkhitaryan bắt đầu sự nghiệp bóng đá vì muốn chạy và sút giống như cha mình.

Anh từng chơi cho Shakhtar Donetsk  trong 3 mùa giải, ghi được 38 bàn thắng trong 72 trận. Mùa giải 2013-2014, Mkhitaryan chuyển sang Dortmund và gắn bó với CLB Đức 3 mùa giải.Ở mùa bóng cuối cùng chơi cho Dortmund, Mkhitaryan được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga.

Mùa hè 2016, Mkhitaryan chuyển sang Manchester United với giá 26,3 triệu bảng. Đáng chú ý, tiền vệ này có chung người đại diện với Pogba và Ibrahimovic.

 
Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X