Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Terry rời Chelsea? Khó quyết. Nhưng cần thiết…

Thứ Sáu 13/01/2017 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry chẳng muốn nghe người ta nhắc tới tương lai thậm chí là chẳng muốn nghĩ về nó. Nhưng phải thẳng thắn với nhau rằng: trung vệ 36 tuổi đã là người đàn ông của ngày hôm qua.


Sau những màn trình diễn ấn tượng nửa đầu mùa này trong màu áo Bournemouth dưới dạng cho mượn, hậu vệ Nathan Ake đã được Chelsea gọi lại trước thời hạn. Để khỏa lấp vị trí mà cầu thủ này để lại, đội bóng miền Nam nước Anh đã liên hệ mượn đội trưởng John Terry của chính Chelsea trong phần còn lại của mùa giải, cũng là lúc hợp đồng của anh đáo hạn.

Đúng ra Terry đã có ý định rời Chelsea hè năm ngoái song với sự thuyết phục của lãnh đạo CLB, anh đã gia hạn 1 năm với vai trò một viên gạch nối cho triều đại của HLV Antonio Conte. Chỉ có điều trong suốt thời gian qua, Terry hiếm khi được đá chính. Một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp không có gì khó chịu hơn việc liên tục bị bỏ rơi chưa nói tới một biểu tượng của CLB như JT. Tuổi tác cao không có nghĩa rằng sự thất vọng sẽ giảm bớt và có sự thực là chưa khi nào Terry dự bị nhiều trận như vậy trong suốt sự nghiệp của mình.

Goc nhin Terry roi Chelsea Kho quyet Nhung can thiet… hinh anh
Terry không được ra sân nhiều từ đầu mùa tới nay

Đó là lý do tại sao Terry nên chấp thuận lời mời của Eddie Howe tới Bournemouth thi đấu từ giờ đến hết mùa. Không ai phủ nhận Antonio Conte vẫn dành sự tôn trọng cho Terry với hơn 21 năm gắn bó cùng Chelsea song chắc chắn ông không thể đảm bảo cơ hội ra sân thường xuyên cho người đội trưởng. Ngay cả khi The Blues chơi với 3 trung vệ, vẫn còn những David Luiz, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma, Nathan Ake thậm chí là cả Branislav Ivanovic được ưu tiên ra sân hơn Terry.

Xét về mặt lý tính, Terry nên cân nhắc chơi cho Bournemouth dưới dạng chơ mượn trong vài tháng tới. Rời Chelsea đồng nghĩa với sự nghiệp của anh tại đây sẽ dừng lại với tấm thẻ đỏ vụng về trước Peterborough tại cúp FA. Ra đi đồng nghĩa Terry sẽ mất cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc Premier League lần thứ 5 trong sự nghiệp (nếu Chelsea giữ vững ngôi đầu). Ra đi đồng nghĩa với JT không có dịp nói lời chia tay một cách hoành tráng với các CĐV Chelsea, những người đã ủng hộ cuồng nhiệt cho anh những năm qua.

Goc nhin Terry roi Chelsea Kho quyet Nhung can thiet… hinh anh 2
CĐV Chelsea luôn coi JT là một người hùng

Nhưng không có bất cứ điều gì thực sự quá quan trọng. Terry sẽ luôn là một biểu tượng của Chelsea. Bất cứ khi nào trở lại sân Stamford Bridge dù với bất cứ vai trò gì, anh sẽ luôn được chào đón như một người anh hùng giống như những gì Frank Lampard đã nhận được. Không gì có thể làm lu mờ những kỳ tích mà JT đã làm được trong suốt hơn 21 năm tại Chelsea và hơn 18 năm trên đội 1. Anh đã có một danh hiệu vô giá trong lòng người hâm mộ.

Ngồi chờ tới ngày nâng cúp bạc Premier League cuối mùa này đôi khi sẽ bào mòn tinh thần tự tôn của Terry. Người ta nghĩ rằng điều duy nhất Terry có thể đóng góp cho Chelsea vào lúc này chỉ là tiếng nói trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, thật khó cho một người chỉ ra sân tập và lên khán đài mỗi cuối tuần có thể can thiệp một cách triệt để vào nội bộ đội bóng.

Chelsea nhắm sao Middlesbrough thay thế Terry
Theo tờ Mirror, Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ trẻ Ben Gibson của Middlesbrough để thay thế đội trưởng John Terry trong tương lai gần.

Tham gia cùng Bournemouth trong nửa sau mùa giải sẽ giúp Terry thoát ra khỏi bầu không khí ngột ngạt hiện nay và bước vào một trải nghiệm thú vị. Là một phần quan trọng của một đội bóng hướng tới chiến thắng vào mỗi tuần mang lại cảm giác háo hức cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và là động lực để họ bật dậy vào mỗi sáng sớm. Đó là điều vô cùng hứng thú.

Lý lo lớn đến giờ Terry vẫn chưa giải nghệ có lẽ là bởi anh còn khát khao thi đấu. Nhưng chắc chắn anh sẽ không có được sự thỏa mãn nếu tiếp tục ngồi trên khán đài mỗi tuần. Tới Bournemouth ngoài việc được thi đấu nhiều hơn, Terry cũng có thể trải nghiệm một bầu không khí mới và đặc biệt được tiếp cận một HLV triển vọng như Eddie Howe, người nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn.

Goc nhin Terry roi Chelsea Kho quyet Nhung can thiet… hinh anh 3
Conte hiện đã có nhiều lựa chọn khác thay vì Terry

Nếu Terry có ý định trở thành một HLV trong tương lai, đi xuống miền Nam là động thái hữu ích. Bất kể có được cất nhắc lên làm phụ tá cho Howe hay thậm chí là thay thế luôn vai trò của nhà cầm quân này trong tương lai hay không, trung vệ 36 tuổi cũng có thêm nhiều bài học về cuộc sống bên ngoài mái nhà Chelsea. Điều đó chắc chắn sẽ giúp vốn kiến thức của Terry trở nên đa dạng, phục vụ cho sự nghiệp huấn luyện (nếu anh chọn đi theo) sau này.

Rời Chelsea là một quyết định khó khăn với Terry, ai cũng biết điều đó. Nhưng cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra và chưa biết chừng còn tươi sáng hơn. Một hành trình mới trong bóng đá của Terry nên được bắt đầu ngay bây giờ. Vấn đề chỉ nằm ở việc anh có muốn hay không mà thôi.


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X