Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Nếu sa thải Wenger, Arsenal sẽ trở lại cuộc đua vô địch

Thứ Sáu 17/02/2017 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại đầy tủi hổ trước Bayern đã phơi bầy tất cả những gì yếu kém nhất của Wenger. Và có lẽ, cái duyên của ông thầy người Pháp tại Emirates cũng không còn bao lâu nữa.

Bao năm qua, sự nhẫn nhịn của các CĐV Arsenal lớn lao ra sao, Wenger kém cỏi ra sao, thất bại như thế nào không cần nói lại. Thậm chí ngay cả những Gooner trung thành nhất đã phải kêu gọi chiến lược gia người Pháp từ chức. Một cuộc “đình công” của khán giả ở cuối mùa giải trước cũng là một tín hiệu cho thấy người ta đá phát ngấy với “Giáo sư” rồi. Có lẽ sau 21 năm thì chính bản thân ông thầy 68 tuổi cũng kiệt quệ cả về sức lực lẫn trí tuệ. Giờ là lúc nói lời chia tay mà đáng ra phải diễn ra từ rất lâu rồi.

Bayern 5-1 Arsenal: Đến “vua” cũng không cứu được The Gunners
Thêm một trận đấu nữa tại Champions League gần như đã an bài sau lượt đi. Với kết quả Bayern 5-1 Arsenal thì có lẽ trận lượt về tại Emirates chỉ mang tính thủ...

Trong 21 năm, Wenger chỉ giúp Arsenal giành được vỏn vẹn 3 danh hiệu Premier League. Danh hiệu lớn gần nhất thì cũng đã cách đây 13 năm. Chiến lược gia người Pháp luôn thao thao bất tuyệt rằng có ông thì mới có Arsenal ngày hôm nay. Nhưng mặt khác, một đội bóng lớn như The Gunners bị văng ra khỏi nhóm ứng viên vô địch thì lỗi tại ai đây? Việc đảm bảo vị trí trong top 4 rồi lại lót đường ở Champions League chẳng phải kỳ tích quá lớn lao. Nên nhớ rằng, Barca, Real, Bayern vô địch Champions League liên tục thì vẫn ít khi sử dụng một HLV quá 3 mùa giải. Chelsea, Man City thì thay vị trí thuyền trưởng như thay áo. Nhưng bù lại họ có thành công, còn Arsenal thì ngay cả đến các Gooner cũng quá chán nản với “sự ổn định” mà chiến lược gia người Pháp đem lại. Nói ra để thấy nếu Arsenal sa thải Wenger thì cũng chẳng có gì là bạc tình, bạc nghĩa cả. Họ đã cho ông thầy 68 tuổi quá nhiều cơ hội.

Goc nhin Neu sa thai Wenger, Arsenal se tro lai cuoc dua vo dich hinh anh
Wenger đã quá già để dẫn dắt Arsenal

Khả năng Wenger ra đi sau mùa giải này đang lớn hơn bao giờ hết, chưa kể bản hợp đồng giữa hai bên sắp đáo hạn vào tháng 6. Nếu HLV người Pháp ra đi thì chuyện gì sẽ xảy ra với Arsenal? Chưa biết, nhưng ít nhất người mới sẽ đem đến những hy vọng mới. Quan trọng hơn, với tiềm lực, truyền thống và tầm vóc của The Gunners, họ sẽ chẳng lo không có thành tích tốt hơn là “top 4” của Wenger.

Wenger: Đối diện sự thật thôi!
Wenger vẫn cố bám trụ ở Emirates như thể muốn trở thành huyền thoại của đội bóng. Nhưng có lẽ sau trận Bayern 5-1 Arsenal vào đêm qua thì các Gooner chẳng còn...

Đầu tiên là việc tìm người thay thế Wenger. Như đã nói, Arsenal rất có tiềm lực tài chính và họ cũng trả mức lương cao cho chiến lược gia người Pháp. Vì thế Pháo thủ không khó để mời được những HLV hàng đầu. Allegri và Tuchel là hai trong số những chiến lược gia đã được đánh tiếng để có thể cập bến Emirates. Tức là lãnh đạo Arsenal chưa cần làm gì thì đã có những HLV xuất sắc đến gõ cửa. Và đây cũng đang được đánh giá là hai nhà cách mạng về chiến thuật tại châu Âu hiện nay. Chắc chắn đấu pháp sẽ hiện đại và hiệu quả hơn của Wenger rất nhiều.

Goc nhin Neu sa thai Wenger, Arsenal se tro lai cuoc dua vo dich hinh anh 2
Allegri chắc chắn sẽ mang đến nhiều hy vọng hơn Wenger

Một hy vọng khác của Arsenal nếu bổ nhiệm HLV mới là lực lượng. Công bằng mà nói, Wenger đã quá “keo kiệt” trong nhiều năm qua trên TTCN. Dù vậy, đội hình của The Gunners vẫn rất chất lượng. Sanchez, Ozil, Carzola, Bellerin, Cech, Mustafi thật sự là những cầu thủ đẳng cấp. Còn những cái tên khác như Giroud, Welbeck, Xhaka, Koscielny, Monreal, Perez, Walcott, Ramsey, Elneny, Debuchy, Ospinha cũng ngốn của đội bóng thành London rất nhiều tiền chuyển nhượng nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Nói cách khác, Wenger hạn chế trong cách xem giò và sử dụng cầu thủ. Với ngân sách lớn của Arsenal mà lại rơi vào tay những HLV tài năng thì chắc chắn mọi thứ sẽ rất khác.

10 ứng viên thay thế Arsene Wenger
Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ rời Arsenal vào cuối mùa. Cùng điểm qua những ứng viên thay thế vị chiến lược gia người Pháp.

Arsenal là một trong những đội bóng có nguồn thu lớn nhất trên thế giới. Họ cũng có lượng CĐV khổng lồ và một truyền thống hào hùng đáng mơ ước. Thứ duy nhất mà họ đang thiếu hiện nay là các danh hiệu. Wenger đã được trao quá nhiều cơ hội nhưng thất bại. Một phần không nhỏ vì đấu pháp lạc hậu, cách dùng người, chuyển nhượng cổ hủ. Với những người mới, cách làm tân tiến hơn thì chắc chắn hiệu quả cũng cao hơn. Do đó không quá quan trọng là cái tên nào mà vấn đề Arsenal phải thay đổi, bắt đầu bằng vị trí của Wenger…
 

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X