Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U cần thêm một Anthony Martial nữa

Thứ Năm 29/10/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Sự phụ thuộc quá lớn vào sao trẻ người Pháp có thể sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá nếu như Martial không thể ra sân thi đấu. Vì vậy, HLV Van Gaal cần tìm ra những phương án tấn công hữu hiệu hơn để giúp các miếng đánh trở nên đa dạng và khó bắt bài hơn.

Kể từ ngày cập bến Old Trafford, tiền đạo trẻ tuổi Anthony Martial đã khiến các CĐV của Man United ngỡ ngàng và đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mức giá chuyển nhượng không tưởng 36 triệu bảng của Martial, thậm chí có thể lên tới 58 triệu bảng từng khiến nhiều người sốc nặng bởi trước khi tiền đạo của Monaco đầu quân cho Quỷ đỏ, không nhiều người biết đến cái tên lạ hoắc này. Thành tích của Martial cũng không mấy ấn tượng: 15 bàn thắng sau 72 lần ra sân chơi bóng tại Ligue 1. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1995 đã dần chiếm trọn cảm tình của các Manucians khởi nguồn từ tình huống đi bóng lắt léo, vượt qua hai hậu vệ đối phương Clyne và Skrtel rồi cứa lòng điệu nghệ làm tung lưới Liverpool để ấn định chiến thắng 3-1 cho United trong màn so tài kịch tính giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù ở vòng 5.

Góc nhìn: M.U đang thiếu những cú nã đại bác từ xa
(Bongda24h.vn) – Nếu ở trận derby thành Manchester vừa qua, Quỷ đỏ sở hữu một cầu thủ có khả năng sút xa tốt và dám tung ra những cú nã đại bác quyết đoán thì...

Martial đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và cầu thủ người Pháp đá trung phong cắm hay đến nỗi gần như tất cả CĐV M.U bây giờ đều muốn HLV Van Gaal chính thức “trảm” đội trưởng Rooney để hoàn toàn đặt niềm tin tuyệt đối vào sao trẻ 19 tuổi. Rõ ràng Martial đã thể hiện được sự điềm tĩnh và lạnh lùng đáng kinh ngạc trước khung thành đối phương so với số tuổi chưa tròn 20. Tiền đạo của M.U cũng chơi bóng rất khôn ngoan, thường xuyên nhìn ra được sơ hở nơi hàng thủ đối phương và di chuyển rất khéo léo để tận dụng những khoảng trống này. Nhờ “đá bóng bằng đầu” mà Martial không tốn nhiều thể lực, chỉ bung sức khi cần thiết mà vẫn đem lại hiệu quả tối đa. Chỉ sau 10 trận đấu đầu tiên, số 9 của United đã ghi được 5 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo để Rooney ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League mùa này vào lưới Sunderland.

Goc nhin MU can them mot Anthony Martial nua hinh anh
Martial hiện đang là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công M.U
Trong một vài trận đấu gần đây, Martial được bố trí đá dạt cánh để nhường lại vị trí tiền đạo cắm cho Rooney và dù cho phải chơi cách xa khung thành hơn, đồng thời phải gánh thêm trọng trách phòng ngự của một tiền vệ chạy cánh nhưng cầu thủ tới từ đất nước hình lục lăng vẫn thường xuyên tạo ra những mối đe dọa nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Theo thống kê, trong hai trận đấu gần nhất tại Premier League gặp Everton và Man City, Martial đều đi bóng qua người thành công tới 7 lần, thành tích mà dám chắc rằng không còn bất kỳ một cầu thủ tấn công nào của Man đỏ có thể làm được vào thời điểm hiện tại, kể cả anh chàng cứ cầm bóng trong chân là rê dắt như Depay (chỉ có điều toàn đâm đầu vào đối phương). Đừng quên rằng vào mùa giải năm ngoái, không có bất kỳ một cầu thủ Manchester United nào đi bóng thành công được tới 7 lần trong một trận đấu.

Có thể nói, Martial đã thổi một luồng gió mới vào cỗ máy tấn công của Man United. Chẳng thế mà Quỷ đỏ đã ghi được tới 12 bàn chỉ trong 6 trận đấu tại Premier League mà Martial góp mặt. Còn trước khi tiền đạo sinh năm 1995 chính thức cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, đội bóng áo đỏ chỉ ghi được đúng 6 bàn thắng trong 10 trận ở giải Ngoại hạng. Trong những trận đấu gần nhất trước CSKA Moscow và Man City, ngoài Martial, NHM không nhìn thấy bất cứ điểm sáng nào trên hàng công M.U và đây thật sự là một điểm đáng báo động của Quỷ đỏ.

Goc nhin MU can them mot Anthony Martial nua hinh anh 2
Van Gaal cần sớm tìm ra những phương án tấn công hiệu quả để giúp M.U không phụ thuộc quá nhiều vào Martial
Việc Man Utd đang sống và chiến đấu dựa trên niềm cảm hứng mang tên Anthony Martial khiến cho lối chơi tấn công của họ rất dễ bị bắt bài và ngăn chặn. Ở trận derby Manchester vừa rồi, sao trẻ Martial thường xuyên bị 2 cho tới 3 cầu thủ đối phương theo kèm nên tất yếu sự nguy hiểm của cầu thủ người Pháp bị hạn chế đáng kể. Đoàn quân của HLV Van Gaal đang thực sự cần thêm một nhân tố đột biến nữa để có nhiều phương án tấn công hữu hiệu hơn đồng thời cũng là cách phân tán sự tập trung của đối thủ. Nếu Memphis Depay có thể tiến bộ và chơi tốt hơn trong thời gian tới, bài toán này coi như được giải quyết và Red Devils chắc chắn sẽ mạnh lên gấp bội với 2 “thùng thuốc nổ” đặc biệt nguy hiểm trên hàng công. Còn nếu không, “tulip thép” sẽ phải tiếp tục chi tiền để mang về thêm một Martial nữa nếu muốn hiện thực hóa những tham vọng vô địch của đội bóng thành Manchester mùa này.

Vì sao M.U nên tăng cường hàng công bằng Jamie Vardy?
Với một Wayne Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình, Manchester United đang rất thiếu chất lượng và cả biến hóa trên hàng tiền đạo. Xem ra trong thời gian...

 

Martial đang tỏa sáng rực rỡ với những màn trình diễn không thể tin nổi đối với một cầu thủ trẻ vừa chân ướt chân ráo cập bến đội bóng mới. Dễ dàng nhận thấy, cầu thủ người Pháp đang là một hạt nhân không thể thay thế trong mặt trận tấn công của United. Tuy nhiên điều đó cũng dấy lên mối nghi ngại nơi NHM: Quỷ đỏ sẽ thi đấu thế nào khi không có Martial? Nhiều khả năng đó sẽ lại là thế trận ru ngủ cả đối phương lẫn các khán giả theo dõi. Khó có thể trông chờ một sao mai như Martial sẽ có đủ thể lực để chơi tất cả những trận đấu từ giờ đến cuối mùa của đội bóng áo đỏ. Nhưng vấn đề của Man Utd hiện tại là không ai có thể thi đấu nổi bật như Martial. Còn nhớ, ở mùa giải 2009-2010, Man United gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Wayne Rooney và khi “gã Shrek” chấn thương vào cuối mùa giải, kết cục của M.U thế nào có lẽ không cần phải nhắc lại.


Xem video sao trẻ Martial đã "quẩy" ra sao ở trận derby thành Manchester:

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X